Koenigsegg Automotive AB vừa trình làng mẫu Agera RSR – phiên bản giới hạn số lượng chỉ 3 chiếc và được giao cho những khách hàng ở Nhật Bản.
Bộ siêu phẩm Agera RSR vừa được ra mắt tại buổi lễ tổ chức bởi Koenigsegg Japan ở Tokyo ngày 05.09, với sự có mặt tham dự của Christian và Halldora von Koenigsegg.
Cả 3 chiếc Agera RSR được phát triển dựa trên siêu xe Koenigsegg Agera RS, nhưng với phần thiết kế khí động học độc đáo, đồng thời kèm theo những chi tiết trang trí mang tính cá nhân hoá bởi chủ xe. Christian von KoenigseggAgera RSR là mẫu Agera RS đầu tiên được trang bị một cánh gió đuôi năng động, tương tự như trên siêu phẩm Koenigsegg One:1. Cánh gió đuôi này tạo ra lực ép tối ưu hơn nữa, giúp hoàn thiện khả năng điều khiển vận hành của xe, trong khi vẫn duy trì thiết kế cánh gió đuôi đặc trưng của Agera RS.
Ngoài ra, Agera RSR cũng có một cửa hút gió làm mát động cơ tương tự như của Koenigsegg One:1 nhưng thiết kế ngắn hơn để thích hợp với việc mui xe có thể tháo ra cất vào khoang chứa. Cửa hút gió này tăng hiệu suất làm mát động cơ hơn nữa ở tốc độ cao.Hệ động lực của xe cũng như bản Agera RS, với động cơ bằng nhôm 5.0L V8 Twin Turbo của Koenigsegg, sản sinh công suất 1.160 mã lực tại 7.800v/ph (Redline 8.250v/ph) và mô-men xoắn cực đại 1.280Nm tại 4.100v/ph, trong khi đạt mức 1.000Nm ở dải vòng tua 2.700-6.170v/ph.
Kết hợp với động cơ là hộp số CIMA 7 cấp với lẫy chuyển số vô-lăng, một cơ cấu khoá vi sai điện tử và các hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control (KTCS) và kiểm soát ổn định (KESS). Hai hệ thống này đều có 3 chế độ hoạt động: WET – NORMAL – TRACK.
Agera RS sử dụng hệ thống phanh đĩa carbon gốm với Sport ABS. Bộ mâm bằng sợi carbon kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport Cup2 kích cỡ 265/35R19 ở bánh trước và 345/30R20 ở bánh sau.Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Tin liên quan
- Trình làng siêu xe mạ vàng Koenigsegg Agera RS Naraya
- Siêu xe mới của Koenigsegg chưa ra mắt đã có người sở hữu