Siêu xe tiếp nối trào lưu 'nghèo công nghệ'
Điều đặc biệt là xe cho cảm giác rất cổ điển, hãng đã loại bỏ hẳn màn hình TFT vốn dĩ đại diện cho những dòng xe hiện đại mà thay thế bằng bộ đồng hồ số mang dáng vẻ của thập niên trước. Xe cũng không có kết nối với Apple Car Play hay Android Auto hỗ trợ người dùng.
Thông tin cũng chưa cho biết xe có khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth hay wifi hay không. Bởi thật nhàm chán nếu chỉ nghe nhạc thông qua đài Radio trang bị trên xe và hiện nay Radio cũng không còn thịnh hành nhiều như xưa nữa.
Ghế ngồi cũng như nhiều chi tiết khác bên trong xe được làm bằng da lộn, mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái cho người lái lẫn người nhìn. Tông màu đỏ đô phối cùng với màu đen cực kì sang trọng. Đồng hồ được đặt chính giữa thay vì phía trước vô lăng tạo cảm giác mới lạ tuy nhiên theo mình sẽ hơi khó khăn cho người lại khi nhìn.
Ngoại thất: Kẻ kế thừa Ferrari?
Xe được thiết kế bởi kỹ sư nổi tiếng người Nhật Ken Okuyama, người đã từng thiết kế hai mẫu xe huyền thoại Ferrari Enzo và Maserati Quattroporte. Trao đổi thêm, cái tên Kode 57 là để hồi tưởng về năm 1957 huy hoàng, đánh dấu sự ra đời của các dòng xe thể thao kinh điển như Jaguar XKSS và Ferrari 250 Testa Rossa. Đó cũng là thời điểm trào lưu đua xe motor phát triển rộng rãi.
Về bề ngoài, chiếc siêu xe 2.5 triệu đô này mang hình dáng rất… “siêu xe” với những đường cắt rất sắc, thể hiện sự mạnh mẽ. Thân hình nhỏ, thiết kế tối ưu hóa khí động học tốt, tuy nhiên nếu để ý, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế này khá quen thuộc, cảm giác như cùng một ngôn ngữ với những dòng Ferrari hiện nay. Nhiều chuyên gia cho rằng Kode 57 được phát triển dựa trên nguyên bản chiếc Ferrari 599 GTB.
Xe có 2 chỗ ngồi, kính cản gió được thiết kế lạ mắt mang lại khả năng xé gió tốt mà không làm người lái khó chịu. Cánh lướt gió được đặt ở phía sau xe và gần vị trí ống xả có nhiệm vụ dẫn những luồng gió để làm mát động cơ. Để giảm trọng lượng cho xe, nhà sản xuất đã hoàn thiện xe bằng chất liệu nhôm và phủ lên một lớp cacbon fiber.
Kode 57 sử dụng động cơ V12 với dung tích 6.0L, công suất tối đa 611 mã lực, mô men xoắn cực đại 448 Nm. Hộp số 6 cấp bán tự động. Hiện nay vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết kỹ thuật được tiết lộ ra thị trường.
Nguồn: Thế giới di động