Ferrari xác nhận kế hoạch làm SUV

Hãng xe Italy đã công bố bản kế hoạch 5 năm mới nhất của mình trong dịp ra mắt hai tân binh Monza SP1 và SP2. Đáng chú ý nhất trong bản kế hoạch này là việc sản xuất xe SUV.



Ferrari xác nhận kế hoạch làm SUV

Hãng siêu xe Italy không chỉ xác nhận việc sản xuất SUV, mà còn hứa hẹn một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, mang tên Purosangue. Từ này trong tiếng Italy có nghĩa là “thuần chủng”, nên có thể kỳ vọng dù có hầm hố, dữ dội tới mức nào, mẫu SUV này cũng sẽ xứng đáng với logo “Ngựa tung vó” mà nó mang trên mình.


Mẫu Purosangue SUV sẽ dùng cơ sở gầm bệ truyền động cầu sau, với động cơ lắp phía trước, tức là xe có thể được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh AWD.


Dự kiến Purosangue sẽ ra mắt vào khoảng năm 2022. Về trang bị động cơ, Ferrari không hé lộ gì cho riêng mẫu SUV này, mà chỉ công bố kế hoạch chung cho toàn bộ danh mục sản phẩm. Theo đó, hãng sẽ tiếp tục khai thác động cơ V12 hút khí tự nhiên và một động cơ V8 tăng áp. Cả hai sẽ liên tục được nâng cấp bằng các công nghệ mới. Ngoài ra, sẽ có một dòng động cơ V6 hoàn toàn mới.


Và tất cả các động cơ sẽ được ứng dụng công nghệ điện hybrid thừa hưởng từ bộ phận phát triển xe đua Công thức 1 của Ferrari. Công nghệ này sẽ giúp tăng công suất cho xe mà không phải dùng tới bộ tăng áp, và Ferrari cho biết, đến năm 2022, 60% các mẫu xe của hãng sẽ có phiên bản hybrid.


Một thông tin quan trọng nữa là Ferrari sẽ lần đầu tiên giới thiệu các hệ thống an toàn chủ động trong tương lai gần, và dù chưa công bố kế hoạch làm xe tự lái, nhưng hãng sẽ sử dụng các hệ thống cảm biến mới, trí tuệ nhân tạo và kết cấu điện tử để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tương tự xe tự lái.


(Nhật Minh/Theo Paultan)


Nguồn : http://topcarvn.com/ferrari-xac-nhan-ke-hoach-lam-suv/

TIN LIÊN QUAN

Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Việc chốt tên chính thức là Purosangue cho thấy dự án sản xuất xe gầm cao đầu tiên của Ferrari đã có một tiến triển mới, có thể không lâu nữa chiếc xe sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus.

Ferrari trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới vào năm 2022

Mẫu SUV mới của Ferrari có thể là xe 'lai' hiệu suất cao nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Cayenne Turbo và Lamborghini Urus.

Siêu xe Ferrari 'F171' 2022 mới xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 6

Ferrari sẽ ra mắt siêu xe mới vào ngày 24 tháng 6, đây có thể trở thành siêu xe 6 xi-lanh đầu tiên của hãng kể từ Dino 246 GT 1974. Có tên mã cụ thể là 'F171' được định vị là một siêu xe mới trong dòng sản phẩm của hãng bên dưới F8 Tributo. Thông...

Động cơ Ferrari V12 tăng áp: Bước đi lịch sử, dự kiến sẽ có mặt trên mẫu SUV đầu tiên

Không chạy đua theo xu hướng cắt giảm số xy-lanh để đạt được mục tiêu về khí thải, Ferrari sẽ 'chơi lớn' khi áp dụng hệ thống tăng áp lên động cơ V12 trứ danh của mình.

Ferrari sản xuất 350 siêu xe đặc biệt mừng sinh nhật 70 năm

Hãng siêu xe Italy công bố thông tin chính thức sản xuất 350 phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70.

Siêu xe hybrid mới của Ferrari sử dụng cấu hình động cơ V6 bị bắt gặp chạy thử nghiệm

Xe có tên mã là F171, có thể đây sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ sáu xi-lanh đã được phát triển tại Maranello một thời gian và được các giám đốc điều hành của công ty tham khảo. Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu, Enrico Galliera, từng nói

Cuộc tụ họp của 30 chiếc siêu xe Ferrari Monza

Tuần lễ siêu xe Monterey là nơi các hãng xe cũng như những người mê xe và sưu tầm xe hơi tụ họp để “khoe” ra những mẫu xe độc đáo, xe đua mà họ hiếm khi mang đến các buổi gặp mặt thông thường. Tại tuần lễ siêu xe 2021 vừa kết thúc, giới mê xe

Ferrari bán đấu giá LaFerrari cuối cùng

Hãng Ferrari quyết định chế tạo thêm một chiếc LaFerrari để bán đấu giá nhằm lấy tiền cứu trợ nạn nhân động đất ở miền Trung Italy.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong