Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu, Enrico Galliera, từng nói vào năm 2019: “Triết lý là cố gắng sẵn sàng với các công nghệ khác nhau để sử dụng chúng với sự phát triển cần thiết. Đó là lý do tại sao chúng tôi có nhiều loại động cơ: V12, V8 và trong tương lai là động cơ V6'.
Ferrari vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào của động cơ mới, nhưng suy đoán cho thấy nó sẽ là động cơ 3.0 lít tăng áp với một số loại hỗ trợ điện trong siêu xe 'F171' mới.
Sản lượng điện cũng chưa được xác nhận, nhưng để cạnh tranh với McLaren, Ferrari sẽ cần phải trích xuất khoảng 670bhp (con số công suất của 488 cũ, mà mẫu xe này về cơ bản sẽ thay thế) từ hệ thống hybrid mới của mình. Không giống như siêu xe hybrid khác của Ferrari, SF90 Stradale, F171 cũng sẽ không có động cơ điện ở trục trước, thay vào đó sẽ gửi mô-men xoắn bổ sung tới trục sau.
Những hình ảnh này là lần đầu tiên nhìn thấy F171 trong thân xe sản xuất của nó. Nó tuân theo ngôn ngữ kiểu dáng động cơ đặt giữa hiện tại của Ferrari, chia sẻ hình dạng cửa và kính chắn gió giống như F8 Tributo. Tuy nhiên, có một số chi tiết màu đỏ, chẳng hạn như các đầu ống xả giả và một số tấm ốp phức tạp xung quanh bộ khuếch tán.
Nó trông nhỏ hơn một chút so với F8 Tributo, trong khi các bánh xe cũng được đẩy ra về phía các góc của xe, giúp cải thiện khả năng xử lý.
Mặc dù thương hiệu chưa chính thức ra mắt F171, nhưng hãng đã có hai mẫu xe mới khác sẽ ra mắt trong vòng 4 năm tới, một trong số đó sẽ là Purosangue SUV. Chiếc còn lại sẽ là chiếc xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu, sẽ cạnh tranh với Lotus Evija và Tesla Roadster.
Cả ba mẫu xe mới sẽ là trụ cột quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của thương hiệu Ý - và có khả năng Purosangue có thể sử dụng cùng một động cơ hybrid V6 đang được trang bị cho F171.