Mẫu SUV mới của Ferrari có thể là xe ‘lai’ hiệu suất cao nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Cayenne Turbo và Lamborghini Urus.
Trong bài thuyết trình về kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm mới trong tương lai, ông Louis Camilleri – Giám đốc điều hành Ferrari – cho biết: Không thích thương hiệu Ferrari gắn trên chiếc SUV. Tuy nhiên, hãng vẫn phát triển dòng xe này nhằm làm hài lòng các nhà đầu tư, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng. Dòng sản phẩm mới của Ferrari có tên gọi nội bộ Purosangue, cái tên nằm cuối cùng trong bản kế hoạch về sản phẩm mới do hãng công bố. Siêu xe mới này được kỳ vọng giúp Ferrari thu hút khách hàng mới tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc cũng như hỗ trợ hãng gia tăng lợi nhuận.
Từ nay đến năm 2022, tổng cộng có 15 mẫu xe mới được hãng siêu xe này tung ra thị trường ôtô, bao gồm cả siêu xe hybrid và các phiên bản đặc biệt như SP1 và SP2 Monza.
CEO Louis Camilleri cho biết thêm: 100% xe thể thao của hãng ứng dụng công nghệ điện khí hóa vào năm 2021. Điều này có nghĩa tất cả mẫu xe mới trong tương lai cũng được phát triển theo hướng này. Các dòng sản phẩm như GTC4 Lusso hoặc Portofino được “lai” hóa 60% vào năm 2022. Bên cạnh đó, nhà sản xuất siêu xe này cam kết khai thác động cơ V12 càng lâu càng tốt và tiếp tục phát triển các phiên bản động cơ mới.
Hiện tại, Ferrari đang phát triển mẫu xe điện thuần túy, nhưng thông tin chi tiết hiện chưa được tiết lộ.
Nguồn: Ôtô – xe máy