Volkswagen cấm nhân viên chơi Pokemon Go trong công ty vì lo ngại rò rỉ bí mật

Volkswagen đã gửi một thông báo tới mọi nhân viên tập đoàn nhằm cấm chơi Pokemon Go trong khuôn viên công ty.


Hơn nữa, các nhân viên không được phép cài đặt ứng dụng này ở điện thoại của công ty. Volkswagen giải thích rằng biện pháp này là để bảo vệ công ty khỏi những vụ rò rỉ tiềm ẩn về sản phẩm tương lai, cũng như các vi phạm về quyền riêng tư khác, bởi vì ứng dụng Pokemon Go sử dụng cả camera và định vị GPS để bắt Pokemon.


Mất mạng vì Pokemon Go


Như Volkswagen đã lý giải, việc chơi Pokemon Go trong khuôn viên công ty có tiềm ẩn rủi ro bị lộ địa điểm chính xác các tài sản nhất định của công ty, cũng như các mẫu xe của tập đoàn sẽ bị lộ quá sớm.

Vì người chơi Pokemon Go thường chụp lại màn hình những Pokemon mà họ bắt được, nên Volkswagen lo ngại rằng một số sản phẩm sắp ra mắt của mình cũng sẽ bị rò rỉ theo cách này, mặc dù những bức ảnh kia chỉ được gửi tới gia đình hoặc bạn bè của người chơi.


Nếu bạn vẫn chưa hình dung được rủi ro này, thì máy móc có thể làm tổn thương các nhân viên vì họ bị phân tâm khi chơi trò chơi nổi tiếng, do đó hãng xe Đức đã đưa ra lệnh cấm nói trên.

Theo tờ Bild của Đức, Volkswagen không phải là công ty đầu tiên cấm Pokemon Go trong nội bộ công ty. Biện pháp tương tự cũng đã được ThyssenKrupp áp dụng do những lo ngại về an toàn cho công nhân.

Các nhà máy thép khác trên toàn thế giới cũng đã cấm nhân viên chơi trò chơi này trong khuôn viên của mình, ngay cả khi đã hết giờ làm. Không ai nói trước được tai nạn lao động có thể xảy ra lúc nào, do vậy tốt hơn hết là áp dụng các biện pháp phòng ngừa.


Nếu bạn cho rằng việc Volkswagen cấm trò chơi này là sai, thì hãy xem xét việc công ty Đức đã đầu tư hàng tỷ euro vào việc phát triển sản phẩm. Volkswagen không thể để rò rỉ bản quyển hoặc thiết kế của mình chỉ vì một nhân viên đang đi trong công ty với camera điện thoại đang bật và định vị GPS cũng được kích hoạt.


Ngoài ra còn một vấn đề rủi ro về hacking ở đây, vì các hacker có thể tấn công các máy chủ của Niantic và có thể xem được các hình ảnh được chụp từ camera điện thoại của người chơi Pokemon Go, cùng với một định vị hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều có.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lo bị rò rỉ thông tin, Volkswagen cấm nhân viên chơi Pokemon Go

Hãng xe hơi Đức Volkswagen vừa gửi một thông báo tới toàn bộ nhân viên về việc nghiêm cấm cài đặt và chơi trờ chơi Pokemon Go tại công ty.

Mải chơi Pokemon Go, lái xe tông chết người

Một lái xe tải ở Nhật Bản vừa điều khiển xe vừa chơi Pokemon GO nên đã đâm vào hai người đi bộ, làm một người thiệt mạng và người còn lại bị thương.

Hà Nội: Nhiều người vi phạm giao thông do mải "săn" Pokemon GO

Mới xuất hiện tại Việt Nam được vài ngày nhưng trò chơi điện tử có tên Pokemon GO đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khiến nhiều bạn trẻ “phát cuồng”.

Đâm xe vào lớp học vì Pokemon Go

Vừa săn Pokemon vừa lái xe là một sự kết hợp không mấy tốt đẹp, và lại có thêm một vụ tai nạn nữa, lần này là ở Úc.

Mải mê chơi Pokemon GO, cô gái bị giật phăng iPhone 6 Plus

Mải mê “dán mắt” vào màn hình điện thoại để bắt Pokemon ở công viên Tao Đàn, cô gái bị tên cướp giật chiếc điện thoại hiệu iPhone 6 Plus. May mắn, tên cướp ngay sau đó đã bị bảo vệ bắt giữ cùng tang...

Mải chơi Pókemon, game thủ biến xe của anh trai mình thành một đống sắt vụn

Một lái xe ở Auburn, New York đã đâm xe vào cây trong một buổi tối thứ Ba trong khi đang chơi một trò chơi thực tế ảo rất phổ biến hiện nay - Pokémon Go.

Cảnh báo từ CSGT: Lái xe mải chơi Pokemon Go dễ xảy tai nạn

Chỉ ít ngày sau khi xuất hiện tại Việt Nam, trò chơi Pokemon Go đã khiến giới trẻ lên cơn sốt. Từ công sở đến công viên, ở đường phố hay cao tốc, những hình ảnh bạn trẻ dán mắt vào chiếc điện thoại...

Cả nghìn người chen lấn cuồng bạo ở Đài Loan vì Pokemon Go

Pokemon Go đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới, và dường như người dân Đài Loan (Trung Quốc) chính là những game thủ nhiệt tình nhất của trò chơi thực tế ảo này.

THỦ THUẬT HAY

Mindnote 5 cho iOS và macOS: dùng thử 2 tuần, mua trong ứng dụng, đang km 899k còn 329k

Mindnode là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy được anh em sử dụng nhiều. Nó giúp cho công việc chúng ta rõ ràng hơn, chính xác hơn và khoa học hơn rất nhiều.

Cách đặt câu hỏi (Questions) trên Facebook

Instagram và Facebook luôn là hai cái tên đi đầu cho những xu hướng mới lạ, độc đáo và thời thượng nhất trong giới trẻ và trên mạng xã hội. Dù là những bổ sung rất nhỏ, nhưng chúng cũng mang lại sự thu hút, cảm giác

Microsoft tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Windows 10 Photos

Microsoft hiện đã bắt đầu đẩy mạnh những cải tiến mới nhất cho ứng dụng Windows 10 Photos tới hầu hết người dùng trong phiên bản Windows 10 Creators Update. Hãy cùng xem các tính năng mới đó là gì nhé!

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.