Mẫu độ Yamaha SR500 tốn 7 năm để thực hiện

7 năm với 4 lần thay đổi phong cách là điều hiếm thấy trên một mẫu độ. Xe được trang bị nhiều linh kiện cao cấp từ Rizoma, Motogadget và Brembo.


Mẫu độ Yamaha SR500 tốn 7 năm để thực hiện
Độ xe là một công việc nhiều áp lực và khoảng thời gian thực hiện rất ngắn. Tuy nhiên, con số 7 năm cho một mẫu độ là chuyện hiếm. Nhân vật chính trong câu chuyện lạ lùng này là Joseph Savor cùng chiếc Yamaha SR500.
Joseph sống ở Sydney (Australia) và điều hành lò độ Simple Sycles như một thú vui trong thời gian rảnh. Mẫu độ SR trong ảnh liên tục được thay đổi suốt 7 năm qua, tính đến nay là phong cách thứ tư của nó.
Mọi chuyện bắt đầu khi Joseph mua một chiếc Yamaha SR400 độ ở một đại lý có tiếng trong vùng. Anh ấy nhanh chóng phát hiện niềm đam mê xe độ trong quá trình sử dụng chiếc SR400. Cuối cùng, Joseph quyết định bán nó để kiếm một chiếc khác.
Không lâu sau, Joseph tìm được một chiếc SR500 1978 ở bãi phế liệu và mua với giá rất hời. Tuy nhiên, khi về đến nhà thì anh phát hiện nó cần phải đại tu toàn bộ động cơ. Vì không có xưởng riêng nên anh mượn sân sau ở nhà bố mẹ để thực hiện công việc.
“Bố mẹ tôi phải chịu đựng đống bừa bộn và khoảng sân sau chật hẹp. Không có gara nên mọi thứ được phủ bạt tạm ngoài trời và tôi luôn cầu mong đừng mưa để tiếp tục công việc”, Joseph kể. Nhận thức được năng lực bản thân hạn chế nên Joseph đã xây dựng mối quan hệ với nhiều nghệ nhân độ xe gần đó để nhờ giúp đỡ.
Động cơ được đại tu, xoáy xylanh bởi lò độ Cafe Racer và Greg Ball Engineering. Dung tích tăng lên 535 cc cùng với trục cam, lò xo xupap và cò mổ mới. Mẫu độ dùng chế hòa khí 40 mm Dell’Orto.
Joseph chạy thử nó một thời gian trước khi tiếp tục công việc và đã nhận ra hệ thống treo cần được nâng cấp. Gắp sau được lấy từ chiếc Yamaha RD250 LC đi cùng phuộc đơn Hagon. Khung phụ cũng cần được chỉnh sửa cho vừa với bộ gắp mới này.
Phần đầu là sự kết hợp giữa phuộc của Suzuki GSX-R cùng với chảng ba Cognito Moto và mâm trước 18 inch. Phía sau là bộ đèn hậu và xinhan LED tích hợp được gắn ngay trên phần khung.
Chiếc SR500 dần thành hình nhưng Joseph chỉ nhận được những cái lắc đầu từ người xung quanh mỗi khi chạy nó. Joseph đã quay lại để cải tiến yên xe. Đỉnh điểm là cơ sở Streamline Trimming đã phải sửa chi tiết này đến 4 lần theo đúng yêu cầu của Joseph.
Nhiều tháng sau, chiếc xe tiếp tục nâng cấp với giàn điện của DC Electrics. Xe trang bị bộ điều khiển, chìa khóa thông minh, đồng hồ đều của Motogadget. Đèn pha là của JVB Moto đã được tăng thêm số bóng LED và tích hợp cả xi nhan trước.
Bình xăng lấy từ chiếc Honda CB250. Các chi tiết khác là sự kết hợp từ nhiều linh kiện của những nhà sản xuất như bình dầu Rizoma, công tắc POSH, nắp thùng xăng Joker Machine, ghi đông CNC…
Mẫu độ mang phong cách cafe racer cho đến năm ngoái khi Joseph phát hiện vẻ đẹp của dòng Scrambler. Chiếc xe được tháo tung rồi ráp lại với nhiều chi tiết mới như ghi đông phong cách Scrambler, két dầu Omega Racer và bộ kit thắng trước của Brembo.

Anh Thi


Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Yamaha SR500 1978 độ siêu độc đáo

Khó có thể tin được rằng chiếc xe môtô Yamaha SR500 đồng nát độ tuyệt đẹp này từng là hàng phế liệu và có giá rẻ như cho. Joseph Savor, thợ độ chiếc xe này cho biết, anh đã phải mất đến 7 năm mới có thể hoàn thiện bản độ độc đáo này.

YAMAHA SR500 bản độ tâm huyết của tay chơi DANIEL PETER

Yamaha SR500 là một chiếc xe cổ điển xi-lanh đơn, được sản xuất tại Nhật bản vào những năm 1978-1999. Mẫu xe này cũng được sản xuất tại châu Đại Dương trong thời kỳ 1978-1981, được phục chế qua kiểu dáng Scrambler của tay nhiếp ảnh gia DANIEL PETER

Yamaha SR500 Cafe Racer-bản phục chế đậm chất Sport

Yamaha SR500 là một chiếc xe cổ điển xi-lanh đơn, được sản xuất tại Nhật bản vào những năm 1978-1999. Mẫu xe này cũng được sản xuất tại châu Đại Dương trong thời kỳ 1978-1981. Tại Mỹ, xe xuất hiện dưới phiên bản dành cho đường phố của Yamaha XT500,

Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một “tượng đài”. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ “lỗi mốt”,

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm sẽ được mở bán từ 22/11

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm được hoàn thành thiết kế vào năm 2017, theo dự kiến mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 22/11 với số lượng giới hạn là 500 chiếc. Tuy đây là mẫu xe cũ nhưng hệ thống xã đã được thay đổi để phù hợp với

Kiệt tác thế giới: Câu chuyện tể tướng Joseph vị tha qua những tấm tranh thêu tuyệt đẹp thời Phục Hưng

Hai mươi tấm thảm bằng tranh thêu của hoàng gia Medici hội tụ tại thành phố Florence, Ý, để kể cho du khách tại trung tâm văn hóa lịch sử châu Âu một câu chuyện về lòng vị tha cao thượng. Joseph là con trai thứ 11 trong một gia đình tại vùng Cận

Yamaha SR400 thoát xác trở thành một chiếc bobber đầy "chất chơi"

Trong khi đó, dù vẫn có thể độ được thành kiểu dáng bobber, nhưng SR400 ít khi được 'chế cháo' theo phong cách này do đòi hỏi phải can thiệp khá nhiều với kết cấu nguyên bản. Mặc dù vây, xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn vẫn quyết định lựa chọn SR400

Yamaha SR400 với các góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn

Yamaha SR400 phiên bản giới hạn cho những người yêu thích xe gắn máy cổ điển dopamine. Được một Biker Thái gây dựng lại hình ảnh đó qua một khung cảnh thơ mộng đi kèm những góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 3 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Facebook ra mắt nền tảng Watch cạnh tranh với YouTube

Facebook vừa ra mắt Watch, một nền tảng dành riêng cho video trực tuyến. Watch đại diện cho Facebook thực hiện một nỗ lực để cạnh tranh với trang web chia sẻ video trực tuyến hàng đầu YouTube.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.