Hà Nội: Kiên quyết tháo dỡ biển quảng cáo sai phạm, toàn bộ chi phí do doanh nghiệp vi phạm trả

Gần 200 bảng quảng cáo đứng độc lập và 212 bảng quảng cáo hộp đèn trên dải phân cách đã được xác định sai phạm trên đại bàn TP Hà Nội sẽ phải tháo dỡ toàn bộ trước ngày 3/9. Sau ngày này, nếu các doanh nghiệp vi phạm không tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm thì Đoàn Thanh tra liên ngành của UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành cưỡng chế và mọi chi phí cho việc tháo dỡ này doanh nghiệp quảng cáo vi phạm sẽ phải chịu.

Đây là thông tin được ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa – Du lịch Hà Nội cho biết ngày 11/8.


Biển quảng cáo trên đường Phạm Hùng (Ảnh: Đăng Anh)

Biển quảng cáo sai phép tăng chóng mặt, quy hoạch “không ai vào”

Theo Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, 156 biển quảng cáo vi phạm được phát hiện lần này là các biển do doanh nghiệp quảng cáo xin dựng lên theo hình thức xã hội hóa với mục đích tuyên truyền nhưng tất cả đều không hề có biển nào phục vụ cho mục đích cho chính trị xã hội như đã cam kết. Ông Động cho hay, con số 156 bảng cáo quá đứng độc lập sai phạm là con số mà Sở Văn hóa –Du lịch Hà Nội đã thống kê được từ tháng 5/2016, đến nay thì con số này đã tăng lên tới gần 190 bảng.

Dẫn ra những trường hợp sai phạm, Sở Văn hóa – Du lịch Hà Nội cho biết, những biển quảng cáo trên rải phân cách tại đường Láng Hạ và Xã Đàn là những biển xây dựng không phép, quá số lượng thỏa thuận của Sở Giao thông trước đây. Những biển này đã có kết luận vi phạm và phải được tháo dỡ trong đợt 1, vào 8.2016.

Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm là nơi có số lượng biển quảng cáo tấm lớn dày đặc. Trong số này có tới 24 biển quảng cáo phải tháo dỡ. Ngã tư đường Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ có mức độ giao thông dày đặc, thế mà nơi đây đã mọc lên có tới 3 biển quảng cáo tấm lớn. Điều đặc biệt, những biển này mọc ngay trên đảo phân luồng giao thông. Trên thảm cỏ xanh các biển tấm lớn ngang nhiên chiếm diện tích, che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng lớn nghêm trọng giao thông trong khu vực. Các biển quảng cáo tấm lớn ngang nhiên, dựng ngay trong khu đất dự án thông quan nhưng vươn ra sát mép đường giao thông.

UBND quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu tháo dỡ nhưng không cưỡng chế được. Ngoài 6 biển quảng cáo nhiều năm không cưỡng chế được nay lại được dựng thêm 3 biển quảng cáo khác hiện đang quảng cáo. 2 biển quảng cáo tấm lớn dựng lên trong khuôn viên nhà máy nước quận Cầu Giấy nhiều năm nay không có khách thuê trông mất mĩ quan, bạc rách không chịu tháo dỡ.

Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, biển quảng cáo tấm lớn dựng ngay trên vỉa hè hoàn toàn sai quy định.

Đặc biệt, dưới chân cầu Nhật Tân, 2 biển quảng cáo dựng lên trong khuôn viên Xí nghiệp Bê tông Thăng Long. Ngày 29.4.2014, UBND xã Xuân Đỉnh quận Băc Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế thành công, nhưng chỉ sau vài tháng 2 biển đã dựng lại và quảng cáo suốt 2 năm qua.

Quận Tây Hồ, đường Võ Chí Công vừa khánh thành sau hơn 1 năm, trong thời gian ngắn sau đó đã mọc lên biển quảng cáo dày đặc, không phép. Chỉ trong khoảng 4km có tới 19 biển quảng cáo tấm lớn được dựng lên. Nhiều biển đã có khách hàng và một số biển có số điện thoại sẵn sàng mời khách quảng cáo.

Việc dựng biển quảng cáo bấp chấp quy định trong khuôn viên Trung tâm Thể thao quận Tây Hồ, chỉ trong một đoạn ngắn đã có 3 biển quảng cáo tấm lớn. Ngay cả trong khuôn viên Trường THCS Xuân La cũng mọc lên 1 biển quảng cáo tấm lớn. Mặc dù UBND TP đã có văn bản cấm quảng cáo trên đường Võ Nguyên Giáp, nhưng sau hơn 1 năm đã có nhiều biển quảng cáo mọc lên, toàn bộ biển này đều xây dựng không phép tập trung ở địa bàn Sóc Sơn. Chúng được xây dựng trên đất công, đất tư, trong các doanh nghiệp, trong khuôn viên các hộ dân. Nhiều biển đã được khách hang thuê làm quảng cáo. Có biển hàng trăm m2 dậu chênh vênh trên nóc nhà dân rất nguy nghiểm.

Trên khuôn viên nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài có biển quảng cáo tấm lớn dựng lên không phép. Quốc lộ 2 biển quảng cáo mọc ên dày đặc hầu hết đều không phép.

Có thể nói huyện Sóc Sơn là nơi có nhiều vi phạm về hoạt động quảng cáo. Chỉ trong 1 năm có tới 43 biển quảng cáo tấm lớn đua nhau dựng lên và phải tháo dỡ đợt 1 này.

Trong khi tình trạng vi phạm quảng cáo tăng “chóng mặt” thời gian gần đây thì Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội lại cho biết thông tin bất ngờ: 250 điểm đặt biển quảng cáo trong quy hoạch quảng của Hà Nội được công bố 5 năm trước thì “không ai vào”. Ông Phạm Khắc Lợi – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thảo Hà Nội cho rằng do các điểm quảng cáo này đều được quy hoạch nằm trên các đường quốc lộ thuộc thuộc địa phận tỉnh Hà Tây cũ, do đó ít thu hút các doanh nghiệp quảng cáo.

Trước thực tế này, ông Lợi cho biết, thời gian tới Hà Nội sẽ công bố Quy hoạch biển quảng cáo Thủ đô đến năm 2020 và sẽ có điều chỉnh với những vị trí quảng cáo bị doanh nghiệp “ngó lơ” này.

Quyết liệt tháo dỡ, ngân sách không bỏ một đồng

Khẳng định Hà Nội quyết tâm rất lớn trong việc dẹp các biển quảng cáo sai phạm đợt này, ông Tô Văn Động cho hay, toàn bộ số bảng quảng cáo vi phạm đã bị phát hiện lần này sẽ phải tháo dỡ hoàn toàn trước ngày 3/9, đúng như chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại Chỉ thị 16/CT-UBND ra ngày 3/8/2016 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội.

Giám đốc Sở Văn hóa Du lịch Hà Nội đưa ra khuyến cáo, các doanh nghiệp vi phạm nên nghiêm túc thực hiện tháo dỡ đúng thời gian quy định, tránh để Đoàn Thanh tra liên ngành của UBND TP Hà Nội phải cưỡng chế tháo dỡ gây tổn thất lớn hơn cho doanh nghiệp.

Liên quan đến kinh phí cho việc tháo dỡ các biển quảng cáo sai phạm, ông Tô Văn Động cho hay, toàn bộ chi phí tháo dỡ sẽ do các doanh nghiệp sai phạm chi trả. Trong trường hợp doanh nghiệp trây ì không chủ động tháo dỡ đúng thời gian quy định thì Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tháo dỡ và mọi chi phí tháo dỡ này doanh nghiệp sai phạm sẽ phải hoàn trả. “Ngân sách nhà nước sẽ không bỏ một đồng nào cho việc tháo dỡ vi phạm này” – ông Tô Văn Động nói.

Ông Động cũng khẳng định, đợt này Hà Nội sẽ làm rất kiên quyết để lập lại trật tự văn minh đô thị, xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp.

“ Hà Nội rất ủng hộ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư làm ăn đúng đắn, có đóng góp cho Thành phố một cách bền vững nhưng sẽ kiến quyết đấu tranh loại bỏ những doanh nghiệp làm sai. Dưới sự quyết tâm chính trị rất cao của lãnh đạo Thành phố, sự quan tâm sát xao của Thường trực Thành ủy Hà Nội, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp quận, huyện, thị xã, chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao lần này sẽ không có gì khó khăn khi thực hiện” – ông Động khẳng định.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho hay, hiện các quận, huyện, thị xã đều đã tích cực triển khai, đã lên kế hoạch thực hiện chi tiết và một số quận, huyện đã tiến hành gặp gỡ với các doanh nghiệp vi phạm.

Hoàng Hương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp phụ trợ chờ cơ hội Vinfast

“Chúng tôi sẵn sàng đầu tư lớn, chỉ cần có cơ hội”. Ông Trương Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Minh, chuyên sản xuất linh kiện nhựa, đã truyền thông điệp này đến dự án tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast trong một hội thảo do Sở Công

Sản xuất, nhập khẩu và sửa chữa ôtô thành ngành kinh doanh có điều kiện?

Một dự án luật mới quy định ngành nghề kinh doanh có điều kiện vừa bổ sung ngành sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành xe ôtô.

Vinfast có thể là doanh nghiệp Việt đầu tiên sản xuất được động cơ ôtô

“Việc tuyển dụng cựu Phó chủ tịch General Motors thể hiện rõ quyết tâm của Vinfast trong việc trở thành doanh nghiệp trong nước đầu tiên sản xuất thành công động cơ ôtô”. Đó là chia sẻ của ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ

Toyota Việt Nam tham gia triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo VIMEXPO lần thứ 2

Việc tham gia Triển lãm VIMEXPO thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt.

Công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có kịp lớn cùng VinFast?

Cùng với việc công bố thương hiệu ô tô VinFast - Tập đoàn VinGroup đặt kế hoạch, năm 2025, tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm sẽ đạt 60%.

Mitsubishi khảo sát dự định mở nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ngãi

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật hôm 16/9 vừa qua đã đến khảo sát và dự định đầu tư, xây dựng Nhà máy sản xuất ô tô KKT Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi.

Xe tải từ 3,5 tấn trở lên sẽ phải dán dải phản quang?

Trong năm 2016 cả nước xảy ra 36 vụ, làm chết 12 người, làm bị thương 16 người; năm 2017 xảy ra 42 vụ, làm chết 14 người, làm bị thương 31 người. Trong các vụ TNGT trên, va chạm giữa các phương tiện đang lưu thông với xe tải đang dừng đỗ chiếm một

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.

Landing page trong SEO là gì?

Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).