Chevrolet làm cách mạng với Corvette động cơ đặt giữa

Corvette là một trong những dòng xe lâu đời nhất của GM, hiện vẫn còn sức hấp dẫn với các khách hàng lớn tuổi. Để thu hút khách hàng trẻ tuổi, hãng xe Mỹ đang có kế hoạch trình làng phiên bản sử dụng động cơ đặt giữa (mid-engine) vào đầu năm 2019.

Với động cơ đặt giữa, xe sẽ sử dụng hệ truyền lực nhỏ gọn hơn, giúp giảm trọng lượng và cải thiện khả năng xử lý khi chạy ở tốc độ cao.



Corvette là một trong những nhãn hiệu lâu đời nhất của GM. Ảnh: Automotive News.

Năm 2010, Bob Lutz - cựu giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của GM cho biết, lãnh đạo công ty đã phê duyệt kế hoạch sản xuất phiên bản Corvette động cơ đặt giữa vào năm 2007, nhưng cuối cùng kế hoạch đã bị huỷ do công ty tuyên bố phá sản vào năm 2009.

Mặc dù Corvette được đánh giá là một trong những chiếc xe có hiệu suất tốt nhất của GM trong nhiều thập kỷ, công nghệ mid-engine sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn đối với dòng xe này. Lấy ví dụ chiếc C7, gần như tất cả các bộ phận chính trên phiên bản mid-engine sẽ thay đổi vị trí lắp đặt, do đó phải thiết kế, chế tạo mới hầu hết các kết cấu chính như khung gầm, hệ thống truyền động, hệ thống treo, thân xe, hệ thống làm mát và điều hòa không khí.

Theo kế hoạch, Chevrolet Corvette phiên bản động cơ đặt giữa sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford GT, hay các siêu xe của Ferrari, Lamborghini, Porsche...

Thách thức lớn nhất của GM là giữ được mức giá vừa phải. Hiện tất cả các siêu xe mid-engine đang có giá cao nhất là hơn 100.000 USD. Tạp chí Car & Driver cho rằng chiếc Corvette mid-engine sẽ có giá khoảng 80.000 USD, và sẽ sử dụng động cơ V8 của chiếc Corvette hiện tại.

Qua hình ảnh chụp được vào tháng 6 của một thợ săn ảnh, bản mẫu chiếc Corvette mid-engine đang được chạy thử nghiệm trên đường với một vài đặc trưng như phần đuôi xe dài sử dụng thân vỏ của chiếc C7, còn động cơ được đặt ngay phía trước trục sau.

Doanh số bán hàng 7 tháng đầu năm 2016 của dòng xe Corvette tại thị trường Mỹ đã giảm 20%, xuống 16.827 chiếc, theo Automotive News Data Center.

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa (C8) sẽ có màn ra mắt vào ngày 14/1

Thông tin bất ngờ này khiến nhiều người không dám tin, bởi vì cách đây vài ngày, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Chevrolet Corvette thế hệ C8 phải đợi tới hè năm nay mới được trình làng.

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa sẽ được gia tăng về kích thước

Chevrolet Corvette động cơ đặt giữa là một trong những chiếc xe mới được mong đợi nhất thời gian này, mặc dù thời gian ra mắt xe đã bị trì hoãn tận 6 tháng.

Chevrolet Corvette 2019 lộ ảnh chạy thử trên đường

Những hình ảnh đầu tiên về siêu xe Chevrolet Corvette phiên bản động cơ đặt giữa, dự kiến trình làng năm 2019, vừa được hé lộ.

Chevrolet Corvette ZR1 2019 nổi bật với màu sơn Long Beach Red

Corvette ZR1 2019 là siêu xe nhanh nhất và mạnh nhất của dòng Corvette. Xe được trang bị động cơ tăng áp độc quyền LT5 6.2 lit V8 cho công suất 755 mã lực và mô men xoắn 969 Nm.

Chevrolet Corvette ZR1 Convertible mới có thể được bán với giá từ 3,49 tỷ

Ít nhất thì điều này sẽ được duy trì cho tới khi phiên bản động cơ đặt giữa của Corvette ZR1 xuất hiện. Cỗ máy 755 mã lực của Chevrolet có giá bán khởi điểm từ 119.995 USD (~ 2,72 tỷ VNĐ), mức giá tiêu chuẩn của biến thể mui trần là 123.995 USD (~

Chevrolet Corvette C1 với thân xe từ sợi carbon và động cơ V8 7.0L

Chiếc Chevrolet Corvette Z06 mạnh 670 mã lực hoàn toàn mới có thể là điểm thu hút lớn đối với những người hâm mộ xe thể thao Mỹ tại sự kiện triển lãm SEMA năm nay. Tuy nhiên, Z06 đang có nguy cơ bị lép vế trước bộ đôi Corvette C1 độc đáo này.

Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 - "Vedette" của GM tại VMS 2017

Tại triển lãm VMS 2017 vừa qua, GM Việt Nam mang đến mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 với ngoại hình cơ bắp và màu đỏ bắt mắt.

Cận cảnh Chevrolet Corvette Z06 Convertible độc nhất Việt Nam với tùy chọn mui carbon hầm hố

Tại Việt Nam, số lượng Chevrolet Corvette Z06 thế hệ C7 không quá nhiều, khoảng 10 chiếc, và chỉ có duy nhất một chiếc Convertible mui trần - chính là chiếc trong bài.

THỦ THUẬT HAY

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

3 cách đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản trên điện thoại của bạn

Đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển. Đây là cách đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản trên điện thoại và máy tính...

5 mẹo để thoát khỏi sự bừa bộn khi hộp thư Outlook bị đầy

Một hộp thư đầy và lộn xộn là một rắc rối cho nhân viên bất kể ngành nghề hay tổ chức. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp và tránh hàng núi email chưa đọc và tăng năng suất của bạn trong quá trình này.

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và