Ngày đầu CSCĐ tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm: Người dân ủng hộ, vi phạm bị xử lý nghiêm

Thực hiện Pháp lệnh CSCĐ và Kế hoạch 204 về tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm của Giám đốc CATP Hà Nội, cùng với lực lượng CSGT, đúng 6h30 phút sáng ngày 1-8, lực lượng CSCĐ đã đồng loạt triển khai tổng kiểm tra xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên toàn thành phố.

Theo ghi nhận của nhóm PV ANTĐ, chứng kiến lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ, người dân đồng tình ủng hộ, mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo TTATGT, phòng ngừa không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

6h... Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ đã có mặt tại trụ sở đơn vị ở 54 Trần Hưng Đạo. Đây cũng là nơi đóng quân của Đại đội 7. Chỉ ít phút sau hiệu lệnh, 12 chiến sỹ CSCĐ được chia làm 3 tổ công tác đã tập hợp tại vị trí, rồi nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ.


Ngày đầu CSCĐ tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm: Người dân ủng hộ, vi phạm bị xử lý nghiêm

Đại đội 7, Trung đoàn CSCĐ có nhiệm vụ tuần tra trên các con phố ở quận Hoàn Kiếm xử lý nghiêm vi phạm về mũ bảo hiểm

Được giao nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thiếu úy Nguyễn Đình Thái, tổ trưởng tổ công tác số 1 - Đại đội 7 cùng các CBCS trong tổ nhanh chóng di chuyển trên tuyến đường Hàng Bài xuôi về Đinh Tiên Hoàng. Tại phố Cầu Gỗ, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe Wave BKS 19L1-090.71 vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.


CSCĐ thực hiện công tác kiểm tra vi phạm mũ bảo hiểm theo đúng quy định

Khi được CSCĐ hỏi vì sao có mũ bảo hiểm gài ở xe mà không đội để đảm bảo an toàn, lái xe là Nguyễn Văn Quang gãi đầu gãi tai ấp úng tường trình do “quên”. Sau khi nhắc nhở người vi phạm về quy định phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy trên đường, tổ công tác đã ghi lại tên tuổi, địa chỉ của người vi phạm để thông báo về nơi cư trú, phối hợp với chính quyền địa phương giáo dục lái xe không tái phạm...


Lái xe dù có mũ bảo hiểm treo ở trên xe nhưng vẫn không đội mũ bảo hiểm

Tại ngã tư Lý Thường Kiệt-Hàng Bài, tổ công tác tiếp tục phát hiện em Trịnh Quốc Viện, hiện đang là học sinh THCS điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Sau khi thông báo xong lỗi, ghi lại đầy đủ họ tên, trường lớp của học sinh vi phạm vào cuốn số nhật ký công tác, Thiếu úy Nguyễn Đình Thái đã tháo chiếc mũ đang được em Viện treo ở xe đội lên đầu cho em học sinh này kèm theo lời dặn dò “đội mũ đi đường sẽ an toàn hơn”. Hành động bất chợt của người chiến sĩ CSCĐ đã khiến những người dân, nhất là các bậc phụ huynh đưa con đến trường gần đó không khỏi cảm phục.


CSCĐ đã đội mũ bảo hiểm cho nam học sinh và nhắc nhở phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy điện đến trường, tham gia giao thông

Chỉ ít phút sau, 3 chiếc xe máy điện chở theo 4 học sinh trên phố Tràng Tiền, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, cũng đã bị tổ công tác Đại đội 7 xử lý. Để đảm bảo thời gian vào lớp cho các em, tổ công tác đã ghi lại tên tuổi, địa chỉ trường lớp vào sổ nhật ký công tác, đồng thời nhắc nhở số học sinh này phải đội mũ bảo hiểm ngay nếu như tiếp tục điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. “Tất cả số học sinh, người vi phạm này sau đó chúng tôi sẽ gửi thông báo về nhà trường, gia đình các cháu để phối hợp xử lý, giáo dục, ngăn không cho các cháu tái phạm”-Thiếu úy Nguyễn Đình Thái cho biết trước khi tổ công tác tiếp tục lên đường tuần tra.


Nhiều học sinh xấu hổ khi bị CSCĐ kiểm tra, nhắc nhở về lỗi vi phạm mũ bảo hiểm

Còn tại ngã tư Hai Bà Trưng-Phan Bội Châu, tổ công tác số 2 của Đại đội 7, Trung đoàn CSCĐ do Thiếu úy Lê Thanh Tuấn chỉ huy cũng phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29C1-345.03 vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Lái xe là anh Lê Thanh Hà khá bất ngờ khi bị CSCĐ kiểm tra, song vẫn tự giác chấp hành nghiêm yêu cầu của tổ tác. Anh Hà tường trình sáng đưa con đi học vội nên không kịp đội mũ bảo hiểm. Sau khi nhắc nhở lái xe về quy định, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lái xe, đồng thời yêu cầu lái xe không tái phạm.

Tại Đại Đội 3, Trung Đoàn CSCĐ có nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại hai địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, đúng 6h30 phút, CBCS trong đơn vị cũng triển khai thực hiện kế hoạch...


CBCS của Đại đội 3 được chỉ huy đơn vị quán triệt trước giờ làm nhiệm vụ

Giao nhiệm vụ cho các tổ công tác, Trung tá Trần Vũ Thông, Đại Đội trưởng yêu cầu các chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra đầy đủ các quân tư trang trước khi “lên đường”. Bên cạnh các công tác nghiệp vụ thì trong quá trình tiếp xúc với người vi phạm, với nhân dân phải lịch sự, gần gũi và thân thiện, theo đúng điều lệnh CAND. Trước đó, CBCS đã được chỉ huy Trung đoàn phổ biến nắm vững các văn bản quy định mới liên quan đến việc xử lý, xử phạt người vi phạm theo Thông tư 46 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1-8.


Bác Nguyễn Thị Hằng, nhà ở phố Hai Bà Trưng cho biết đã biết thông tin ngày 1-8 CATP Hà Nội tăng cường lực lượng CSCĐ kiểm tra xử phạt vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm. 'Việc CSCĐ tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm sẽ giúp cho tình hình ATGT trên địa bàn TP được đảm bảo an toàn. Người dân chúng tôi vô cùng ủng hộ các anh, mong các đồng chí tiếp tục phát huy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân'-bác Hằng nói

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, các tổ công tác tuần tra của Đại Đội 3 đã tiến hành tuần tra kiểm soát các tuyến phố trên địa bàn quận Long Biên, Gia Lâm. Do vào giờ cao điểm và cũng là ngày nhập trường đối với bậc học sinh tiểu học nên người tham gia giao thông khá đông.


Tổ công tác của Đại đội 3 tuần tra trên địa bàn quận Long Biên

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người tham gia giao thông “quên” không đội mũ bảo hiểm đã bị dừng xe kiểm tra xử lý. Ông Nguyễn Trí Tường (SN 1980, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) phân trần, do vội đưa con nhập trường nên đã quên không đội MBH. Ký biên bản vi phạm hành chính, ông Tùng hứa không tái phạm.

Cùng với ông Tùng, anh Đinh Mạnh Dũng (SN 1980, ở phường Đức Giang, quận Long Biên) cũng bị tổ công tác của Đại Đội 3, Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội xử lý lỗi không đội MBH khi điều khiển xe mô tô. Anh Dũng cho biết, do đi công tác mới về đêm qua và công việc bận quá nên không đội mũ bảo hiểm!


Các trường hợp vi phạm đều bị CSCĐ xử phạt nghiêm theo quy định

“Việc tăng cường lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát xử lý là chủ trương rất đúng và tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Có các anh, tình hình tội phạm, vi phạm ANTT, TTATGT sẽ giảm đi rất nhiều và việc đi lại của người dân cũng bảo vệ tốt hơn. Sau lần xử phạt này, tôi sẽ không tái phạm nữa”, anh Dũng hứa.

Cùng với Đại đội 3 và 7, các Đại đội khác thuộc Trung đoàn CSCĐ trên khắp thành phố cũng đồng loạt triển khai nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên đường. Thống kê cho đến 9h sáng nay, có hàng chục trường hợp vi phạm đã bị các tổ công tác lập biên bản xử phạt.


'Cá nhân tôi tin với sự vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử phạt của lực lượng CSCĐ tình hình ATGT trên địa bàn TP sẽ được đảm bảo. Người dân vô cùng tin tưởng, mong muốn CSCĐ sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường'-Bác Hồ Đại Phong, ở Cầu Giấy cho biết

Đối với những trường hợp vi phạm người điều khiển không có bằng lái, đăng ký xe, tổ công tác tiếp tục lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định. Trên các huyện ngoại thành, lực lượng CSCĐ tập trung tuần tra ở các thị trấn, thị xã, những tuyến đường chính, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm lỗi vi phạm về mũ bảo hiểm.

Cũng trong sáng nay, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội CSGT tăng cường tuần lưu, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, CSCĐ tổng kiểm tra xử phạt vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm. Với sự hỗ trợ, vào cuộc của lực lượng CSCĐ, những vi phạm mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý kiên quyết, góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố.

Hoàng Phong-Quang Trường (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

CSCĐ kiên quyết truy đuổi, bắt giữ những trường hợp vi phạm giao thông có biểu hiện phạm pháp hình sự

Những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành yêu cầu dừng xe, quay đầu xe bỏ chạy, để đảm bảo an toàn cho người đi đường, lực lượng CSCĐ không truy đuổi nhưng sẽ phối hợp với lực...

Tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm mũ bảo hiểm

Bắt đầu từ sáng 1-8, lực lượng CSCĐ - CATP Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân, phát hiện, xử lý nghiêm người ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

Xử phạt 8.500 vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trong 1 tháng

Hôm qua 4-9, thông tin với PV, Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội cho biết:

Một tuần Cảnh sát cơ động tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm: Vi phạm giảm, đường phố an toàn

Chỉ sau 1 tuần lực lượng CSCĐ, CATP Hà Nội đồng loạt tăng cường xử lý, những vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên các tuyến đường nội đô đã giảm rõ rệt. Những thanh niên đầu trần thản nhiên đi qua...

Cận cảnh những trang thiết bị "khủng" của Cảnh sát cơ động Hà Nội

Lực lượng CSCĐ CATP Hà Nội với những trang thiết bị hiện đại luôn sẵn sàng trước mọi nhiệm vụ...

Hà Nội còn 41 điểm đen ùn tắc giao thông

Trong giai đoạn 2008-2016, Hà Nội đã tập trung xử lý được 83 điểm đen ùn tắc giao thông, TNGT luôn giảm trên cả 3 tiêu chí.

Tổng kiểm tra, xử phạt, đảm bảo TTATGT dịp cuối năm

Sáng 16-12, Phòng CSGT CATP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, TTĐT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn TP. Đến dự có Đại...

Kiên quyết xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 1A

Sáng 16-12, Cục CSGT Bộ Công an đã triển khai lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH). Theo đó, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra, kiểm...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.