Xe sang nhập khẩu: "Ngụy trang" bằng biếu, tặng để trốn thuế

Số xe nhập khẩu theo hình thức biếu tặng là xe có giá trị lớn, nhiều xe sang có dung tích xilanh động cơ lớn hơn 6 lít nhưng khi xuất bán giá trị hóa đơn rất thấp.


Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra ngay để xác định nghĩa vụ thuế

Theo Tổng cục Thuế, công văn của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và Cục thuế thành phố Đà Nẵng cho biết, đa số xe nhập khẩu theo hình thức biếu tặng về Đà Nẵng là xe có giá trị lớn nhưng khi xuất bán khi giá trị hóa đơn rất thấp.

Đánh giá của cơ quan thuế cho thấy, mức giá nói trên không phù hợp với giá giao dịch trên thị trường và chỉ bằng 50-60% giá vốn xe theo xác định của cơ quan hải quan.

Để kịp thời phòng ngăn chặn vác hành vi gian lận, trốn thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế thành phố Đà Nẵng rà soát, lập danh sách các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhập xe ôtô theo hình thức quà biếu, tặng, số lượng xe đã bán cho bên thứ 2, danh sách các đối tượng mua lại xe.

Tổng cục Thuế cũng có công văn gửi đơn vị địa phương yêu cầu rà soát các cơ sở kinh doanh ôtô theo hình thức quà biếu, tặng sau khi có thông tin về một số đối tượng gian lận, trốn thuế qua con đường này.

Đối với các cơ sở đã chuyển nhượng ôtô có nguồn gốc là quà biếu, tặng còn hoạt động kinh doanh, ngành thuế yêu cầu đơn vị chức năng thực hiện kiểm tra ngay để xác định nghĩa vụ thuế.

Ngoài ra, cơ quan thuế yêu cầu, trường hợp đã chuyển nhượng xe nhưng thông báo giải thể, không thực hiện quyết toán thuế hoặc bỏ trốn thì cục thuế địa phương phối hợp với cơ quan liên quan thực hiện đúng quy định.

Một trong những biện pháp được ngành thuế yêu cầu là cập nhật kịp thời vào cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử ngành thuế, công khai danh sách doanh nghiệp kinh doanh không nộp thuế, trốn thuế và toàn bộ chứng từ, hóa đơn đã phát hành của doanh nghiệp này nhưng chưa hoặc không nộp thuế.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu cơ quan thuế địa phương thực hiện phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin với cơ quan công an, hải quan và các cơ quan chức năng có liên quan để kịp thời ngăn chặn, đấu tranh phòng chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế,tội phạm về thuế.

Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ôtô nhập khẩu theo diện biếu tặng

Trong 9 tháng đầu năm, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu là 971 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

Truy thu gần 1.000 tỷ đồng thuế nhập khẩu ôtô để biếu tặng

Trong 9 tháng vừa qua, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu, tặng tăng gần 1.000 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Nhập xe sang 'chạy' thuế trước 1/7 vẫn phải đóng thuế cao

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, các đơn vị đua nhập khẩu xe từ 30/6 trở về trước để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt cao, nhưng lại bán xe ra sau thời điểm này thì vẫn bị truy thu theo mức mới.

Kiểm tra tình hình nhập khẩu ô tô theo diện quà biếu, tặng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình nhập khẩu xe ô tô theo diện quà biếu quà tặng, không chỉ trong năm 2016 mà cả các năm trước đây để đánh giá vấn đề lợi dụng chính sách...

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.