Kiểm tra tình hình nhập khẩu ô tô theo diện quà biếu, tặng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình nhập khẩu xe ô tô theo diện quà biếu quà tặng, không chỉ trong năm 2016 mà cả các năm trước đây để đánh giá vấn đề lợi dụng chính sách để trốn lậu thuế.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo rà soát, thu thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật đối với các xe ôtô nhập khẩu theo diện quà biếu, quà tặng không chỉ trong năm 2016 mà cần mở rộng thời gian các năm trước đây có liên quan.


Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo rà soát, thu thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật đối với các xe ôtô nhập khẩu theo diện quà biếu, quà tặng (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ và đề xuất xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với xe ô tô nhập khẩu, trong đó có loại hình quà biếu, quà tặng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 12/2016.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng thể các quy định hiện hành về hải quan, xuất nhập khẩu, nhất là về tình hình nhập khẩu ôtô, các loại tài sản có giá trị khác dạng quà biếu, quà tặng để có các giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, sớm khắc phục các kẽ hở, nhất là về khai báo trị giá tính thuế hải quan và lợi dụng chính sách để trốn lậu thuế.

Thanh Tùng (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ôtô nhập khẩu theo diện biếu tặng

Trong 9 tháng đầu năm, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu là 971 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

Truy thu gần 1.000 tỷ đồng thuế nhập khẩu ôtô để biếu tặng

Trong 9 tháng vừa qua, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu, tặng tăng gần 1.000 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

Xe sang nhập khẩu: "Ngụy trang" bằng biếu, tặng để trốn thuế

Số xe nhập khẩu theo hình thức biếu tặng là xe có giá trị lớn, nhiều xe sang có dung tích xilanh động cơ lớn hơn 6 lít nhưng khi xuất bán giá trị hóa đơn rất thấp.

Bộ Tài chính tung biện pháp mạnh 'trị' gian lận trong nhập khẩu ô tô

Thời gian qua, mặt hàng ô tô nhập khẩu có những diễn biến phức tạp. Bộ Tài chính đã phát đi văn bản yêu cầu siết chặt, đặc biệt với các loại xe sang nhập khẩu...

Vì sao tạm dừng nhập xe sang BMW, xem xét khởi tố 1 DN nhập khẩu?

Nguoiduatin - Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW, đồng thời xem xét khởi tố vụ án đối với công ty ô tô Châu Âu.

Siết quản lý ô tô nhập khẩu

Bộ Tài chính vừa yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, cơ quan hải quan, thuế các địa phương tăng cường công tác quản lý đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu nhằm tránh tình trạng buôn lậu, gian lận...

Lách luật thuế nhập khẩu, Ford chịu án phạt lên đến 1,3 tỷ USD

Tòa án Tối cao Mỹ đã từ chối đơn kháng cáo năm 2020 của Ford về việc đã nộp đủ các khoản thuế và lãi suất bổ sung cho lô xe Transit Connect nhập khẩu.Như vậy, thương hiệu ô tô Mỹ sẽ phải đối mặt với số tiền phạt từ 652 triệu đến 1,3 tỷ USD của Cơ

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.