Như vậy, thương hiệu ô tô Mỹ sẽ phải đối mặt với số tiền phạt từ 652 triệu đến 1,3 tỷ USD của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP).
Cụ thể, vụ việc kể trên bắt đầu vào năm 2013, Ford bị CBP buộc đóng mức thuế nhập khẩu 25% áp dụng trên xe chở hàng, cao hơn hơn 10 lần mức 2,5% dành cho phương tiện chở khách đối với mẫu Transit Connect nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Do đó, các model của Transit Connect được Ford thiết kế lại đôi chút và chào bán đến khách hàng như một phương tiện chở khách. Theo đó, chiếc minivan được trang bị hàng ghế thứ 2 một cách tạm bợ để đáp ứng tiêu chuẩn xe chở khách trong quá trình nhập khẩu.
Cụ thể, hai ghế ngồi phía sau không có tựa đầu và sử dụng chất liệu vải bọc giá rẻ, khác với loại vật liệu bọc hàng ghế đầu và hàng ghế này có thể dễ dàng được tháo bỏ để người dùng sử dụng Transit Connect cho mục đích chở hàng hóa sau khi chiếc xe được nhập khẩu.
Với việc làm “lách luật” này, CBP yêu cầu Ford bổ sung khoản thuế là 181 triệu USD, đi kèm khoản phạt từ 652 triệu đến 1,3 tỷ USD cho hành vi cố tình này.
Về phía Ford, thương hiệu ô tô Mỹ cho rằng hàng ghế hành khách phía sau đáp ứng tất cả tiêu chuẩn an toàn liên bang. Hai vị trí ngồi sau đều được trang bị dây an toàn và vị trí móc ghế trẻ em.
Hiện Ford được cho là vẫn tiếp tục đấu tranh quyền lợi cho mình trước phán quyết của tòa án.