Ford gặp khó khi đưa xe về Mỹ do sản xuất tại Trung Qốc

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã đẩy các doanh nghiệp Mỹ vào thế khó. Các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế cao và điều này đã khiến Ford phải thay đổi kế hoạch đưa mẫu Focus Active (sản xuất tại Trung Quốc) về Mỹ.



Ford gặp khó khi đưa xe về Mỹ do sản xuất tại Trung Qốc

Dự kiến đến năm 2020, 90% các mẫu xe mới của Ford bán ra tại thị trường Mỹ sẽ là xe tải, xe SUV và xe thương mại.


Tháng 4 vừa qua, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu Focus thế hệ mới ra toàn thế giới. Hãng cũng thông báo sẽ tạo ra một biến thể Crossover dựa trên mô hình hatchback của chiếc xe này với tên gọi Focus Active để bán riêng cho thị trường Hoa Kỳ.


Theo kế hoạch ban đầu, Focus Active sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc và bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm sau sau khi đã ngừng bán phiên bản sedan tại đây.


Ford nhận định đây sẽ là mẫu xe phù hợp với nhu cầu của thị trường và dự kiến doanh số bán ra của mẫu xe này sẽ khoảng xấp xỉ 50.000 xe/năm.




Ford Focus Active được thiết kế riêng để bán cho thị trường Mỹ.


Nhưng những kế hoạch đó dường như đã bị loại bỏ, sau khi chính quyền của Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố áp mức thuế 25% đối với các hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.


Điều này đã khiến mọi thứ bị xáo trộn bởi nếu Focus Active nhập khẩu từ Trung Quốc, mức thuế nhập khẩu cao sẽ làm cho lợi nhuận của Ford không còn được nhiều, trong khi khó có thể tăng giá bán trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ khác.


Kumar Galhotra, chủ tịch của Ford Bắc Mỹ cho biết: “Với việc áp thuế 25% đối với hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc, các chi phí của chúng tôi sẽ cao hơn đáng kể”.


Ông cũng nhấn mạnh sẽ không xem xét lại quyết định của mình ngay cả khi thuế giảm dần và cũng không tìm mọi cách để miễn thuế cho Focus Active. Như vậy đồng nghĩa với việc dòng sản phẩm Focus sẽ chấm dứt sự tồn tại ở thị trường Mỹ.




Ford loại bỏ các dòng xe sedan trong những năm tới vì nó chỉ chiếm khoảng 10% lợi nhuận tại thị trường Mỹ.


Với hai dòng sản phẩm khác của Ford hiện đang được nhập khẩu ngoài thị trường Bắc Mỹ, hãng cho biết EcoSport nhập từ Ấn Độ và Transit Connect nhập từ Tây Ban Nha vẫn sẽ tiếp tục được bán như trước đây.


Nhà sản xuất ô tô Ford đang trong giai đoạn tái cấu trúc toàn cầu với khoản kinh phí có trị giá 11 tỷ USD trong thời gian 3 – 5 năm tới. Dự kiến đến năm 2020, 90% các mẫu xe mới của Ford bán ra tại đây sẽ là xe tải, xe SUV và xe thương mại.


Không chỉ có Ford, một nhà sản xuất ô tô khác của Mỹ là General Motors gần đây cũng đã kêu gọi chính quyền của Tổng thống Trump không áp đặt mức thuế 25% đối với các loại xe được sản xuất tại Trung Quốc.




Mẫu Buick Envision của GM hiện cũng đang gặp khó khi đưa về Mỹ do đây là mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc.


General Motors đã yêu cầu được miễn thuế đối mẫu Buick Envision do Trung Quốc sản xuất và hiện yêu cầu này đang được xem xét. Nếu không được chấp thuận, giám đốc điều hành của hãng này cũng đã cảnh báo rằng có thể loại bỏ mẫu xe đó ra khỏi dòng sản phẩm bán tại Mỹ.


Chính quyền của Tổng thống Trump cho đến nay đã đánh thuế 25% trên tổng số 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc và đang xem xét một kế hoạch áp đặt mức thuế mới từ 10 – 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc. Kế hoạch này nhiều khả năng có thể thông qua vào tuần tới.


Ngô Minh /


Nguồn: VietTimes

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu

SUV Ford Focus Active Wagon có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn

Sở hữu kiểu dáng wagon với nội thất cực rộng rãi phù hợp với các gia đình, tuy nhiên Ford Focus Active Wagon đã có các cải tiến để vượt địa hình tốt hơn.

Ford sẽ trình lành Focus hoàn toàn mới dự vào tháng 4 này

Với thiết kế cập nhật chịu ảnh hưởng nặng nề từ Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 dự kiến sẽ được ra mắt như một chiếc hatchback năm cửa, phiên bản Estate có thể được bổ sung sau vào cuối năm nay.

Ford thay đổi thiết kế mẫu Focus theo thị trường Trung Quốc

Để duy trì thị phần tại Trung Quốc, Ford đã cho thay đổi thiết kế của mẫu Focus theo thị hiếu của thị trường này. Kể từ khi ra đời vào năm 1998, các thế hệ của mẫu hatchback Focus đều có một cửa sổ thứ ba tích hợp vào trụ C. Tuy nhiên, thế [...]

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng

Làm ăn ế ẩm, Ford Focus được nhiều đại lý giảm giá kịch sàn từ 125 - 160 triệu đồng trong tháng 10.

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone