Theo đó, các chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2013-2021 với động cơ dung tích 2,5 lít và hộp số 6F35.
Nguyên nhân được Ford đưa ra là : một ống bọc cáp cần số có thể bị xuống cấp hoặc rơi ra, có thể ngăn cần số thay đổi các bánh răng truyền động, dẫn đến việc người lái xe có thể chuyển cần số về chế độ dừng (Park) nhưng thực tế đang ở số khác.
Dự kiến, chủ xe sẽ nhận được thông báo về đợt triệu hồi kể trên từ tuần 28/6. Các chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, thương hiệu ô tô lớn thứ 2 tại Mỹ cũng thông báo về một cuộc triệu hồi khác liên quan đến 661.000 chiếc SUV Explorer tại Bắc Mỹ theo yêu cầu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) do lỗi chốt hãm (chốt cố định) bị lỏng, có thể khiến thanh đỡ trên mui xe rơi khỏi xe.
Các xe được sản xuất từ năm 2016-2019 sẽ nhận được thông báo triệu hồi, trong đó có 620.483 xe tại Mỹ, 36.419 tại Canada và 4.260 tại Mexico. Các đại lý sẽ lắp đặt các chốt đẩy và thay thế những chiếc kẹp ray và thanh đỡ mui xe bị hỏng.
Trước đó, NHTSA đã yêu cầu Ford triệu hồi những chiếc ô tô bị lỗi kể trên sau khi thẩm tra về 11 báo cáo gặp sự cố thanh đỡ trên mui xe bị rơi ra. Tuy nhiên nhà sản xuất ô tô lại cho rằng điều đó không cần thiết bởi khả năng thanh đỡ trên mui xe bị rơi rất là thấp.