Nguyên nhân được đưa ra là do các chốt giữ thanh ray của nóc xe bị lỏng và có thể rơi khỏi xe.
Cụ thể, các xe bị ảnh hưởng bao gồm 620.483 xe ở Mỹ, 36.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico. Số xe bị thu hồi là những xe được sản xuất từ năm 2016-2019.
Khi mang xe đến đại lý theo thông báo, các nhân viên sẽ lắp đặt các chốt giữ và thay thế các kẹp ray cũng như thanh ray bị hỏng.
Vào ngày 9/5 vừa qua, Ford cho biết Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã lần đầu tiên đề cập đến vấn đề này vào đầu năm 2020 sau khi có 11 báo cáo về việc bong thanh ray nóc xe.
Và tháng 4 vừa qua, NHTSA đã yêu cầu Ford thu hồi những xe bị lỗi như vậy. Tuy nhiên khi đó Ford cho rằng không cần thiết vì khả năng bong thanh ray nóc xe là thấp và thực tế là lái xe có thể phát hiện nếu thanh ray bị lỏng.
Ford cũng cho biết hiện đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương vong nào liên quan đến vấn đề trên..