GM Việt Nam phát động Chiến dịch 'Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn'


GM Việt Nam phát động Chiến dịch 'Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn'

Lễ phát động chiến dịch được tổ chức tại tại Trường tiểu học Dịch Vọng A có sự hiện diện của Phó Đại sứ Hoa Kỳ Caryn McClelland, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á Greig Craft, đại diện từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, Ban an toàn giao thông thành phố Hà Nội, hệ thống đại lý và nhân viên Chevrolet cùng hơn 500 cha mẹ sử dụng ô tô và các em học sinh tiểu học.




Chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn với chủ đề “Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” gồm chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ sử dụng ô tô tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.


Chiến dịch hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô. Tại buổi lễ phát động, các bậc phụ huynh và các em nhỏ rất tích cực tham gia chuỗi trò chơi an toàn giao thông và hội thảo chia sẻ kiến thức được chủ trì bởi các chuyên gia đến từ Ủy ban ATGTQG.




Bên cạnh đó, phim tuyên truyền cũng như bài hát được sáng tác riêng cho chiến dịch mang tên “Điều quý giá” bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cũng sẽ góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, nhắc nhở các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm chăm sóc mà còn cần luôn bảo đảm sự an toàn cho con cái, điều quý giá nhất của chúng ta.




“GM Việt Nam triển khai chiến dịch này nhằm đồng hành cùng chính phủ trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi đi ô tô, hưởng ứng Năm an toàn giao thông quốc gia 2018 chủ đề: An toàn giao thông cho trẻ em”, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls chia sẻ. “Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ Việt Nam sử dụng ghế an toàn trẻ em và thắt dây an toàn cho trẻ, không chỉ khi ngồi trên xe Chevrolet mà còn trên bất cứ các loại xe ô tô nào có hành khách là trẻ em.”




Ông Ian cho biết thêm: “GM luôn cam kết phục vụ và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng trên toàn thế giới nơi chúng tôi sống và làm việc. Với tinh thần “We Care - Chúng Tôi Vì Bạn”, GM sẽ tiếp tục củng cố cam kết này bằng những hoạt động có tác động trực tiếp và thiết thực đến cuộc sống của người dân.”




Phát biểu tại sự kiện, bà Caryn McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ: “GM không chỉ là một công ty Mỹ mà còn là một doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm của mình như là một thành viên trong cộng đồng tại đây, để đóng góp vào sự phát triển chung, giải quyết các vấn đề và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Tôi tự hào về những gì GM đang làm tại Việt Nam để cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em.”




Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.617 người bị thương mỗi năm, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Cứ mỗi bốn phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đây là một trong hai nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi.


Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.




“Nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, số lượng các gia đình sở hữu xe và sử dụng xe làm phương tiện di chuyển chính cũng tăng theo. Để bảo vệ con trẻ của chúng ta và tiếp tục phổ biến văn hóa an toàn giao thông, chúng ta cần khuyến khích các thói quen an toàn cho tất cả người tham gia giao thông, dù là đội mũ bảo hiểm hay thắt dây an toàn.” Greig Craft, Chủ tịch quỹ Phòng chống Thương vong châu Á cho biết.




“Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ô tô tại Việt Nam không ý thức được những nguy cơ của việc không thắt dây an toàn hoặc sử dụng ghế an dành cho toàn trẻ em.”, Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ. “Thông qua chiến dịch “Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn”, chúng tôi sẽ tập trung vào phổ biến kiến thức cho các bậc cha mẹ, các gia đình về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho con em của họ khi di chuyển. Dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em là những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ thương vong.”




Để tuyên truyền thông điệp của chiến dịch và chia sẻ kiến ​​thức về an toàn giao thông với nhiều gia đình hơn, hai buổi hội thảo tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 08/04 tại Trường Tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng và ngày 13/04 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tp. Hồ Chí Minh.




Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ, chiến dịch dự kiến ​​thu hút sự tham gia của hơn 700 phụ huynh ở ba thành phố. Với sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông, ước tính khoảng 76,000 người trên khắp Việt Nam sẽ có được những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.


Đây không phải là lần đầu tiên GM Việt Nam tham gia vào các hoạt động an toàn giao thông. Năm 2016, GM Việt Nam phối hợp với Quỹ AIP đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm xe máy cho học sinh tiểu học tại Hà Nội.




GM Việt Nam cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện khác ở các lĩnh vực dân sinh xã hội, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và bảo vệ môi trường. Riêng trong năm 2017, các hoạt động cộng đồng của GM bao gồm: trao tặng quà Tết; tặng thiết bị cho Trung tâm Bảo tồn Rùa ở Ninh Bình; trồng cây rừng ngập mặn tại Nam Định; xây dựng sân chơi cho trẻ em từ các vật liệu tái chế, hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng lũ lụt tại Lào Cai; và phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) Việt Nam cung cấp dịch vụ y tế khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có dị tật hàm mặt.




Năm nay, GM Việt Nam đã trao tặng 50 suất học bổng Chevrolet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với thành tích học tập xuất sắc từ 14 trường học trên địa bàn quận Thanh Trì, Hà Nội, đồng thời hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà tình nghĩa ở địa phương này.


Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/gm-viet-nam-phat-dong-chien-dich-bao-ve-dieu-quy-gia-cua-ban.html

TIN LIÊN QUAN

Hãy thắt dây an toàn cho trẻ em ngồi trong ô tô

Ông Ian Nicholls Chủ tịch GM Đông Nam Á (thứ 4 từ phải sang) tiết lộ, Chevrolet Trailblazer sẽ được tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô ở Việt Nam (VAMA), trong tháng 2 có 8.660 xe du lịch

Ford Việt Nam tổ chức chương trình Còi Show nhằm tổng kết 5 năm dự án K0 Còi

Trước đó, vào buổi chiều, Ban tổ chức đã thực hiện 5 mini game với ý tưởng về những những thói quen xấu thường gặp khi lái xe chẳng hạn như lái xe trong tình trạng say rượu và kiểm tra kiến thức an toàn giao thông của các bạn sinh viên.

Phát động chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2018

Sáng 7/2, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phối hợp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018.

Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi

Trong bối cảnh đó, khá nhiều liên doanh ô tô như Toyota, Honda, Ford…thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lái xe an toàn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của lái xe.

Budweiser tung ra chiến dịch toàn cầu lớn nhất từ ​​trước đến nay cho FIFA World Cup

Chiến dịch mang tên “Light up the FIFA World Cup” được sản xuất bởi agency Anomaly, với mục đích lan toả năng lượng phấn khích chưa từng có của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Chiến dịch thể hiện tính năng giao bia lớn nhất từ trước đến nay và

Huobi tuyển dụng CEO mới cho nên tảng giao dịch tiền điện tử tại Mỹ

Frank Fu đã được chọn làm Giám đốc điều hành (CEO) cho thị trường tài sản kỹ thuật số mới tại Hoa Kỳ của Huobi, được thành lập thông qua một công ty có trụ sở tại San Francisco có tên là HBUS hồi đầu tháng này.

#BringArtBackToSchools: Chiến dịch nỗ lực mang nghệ thuật trở lại trong chương trình giảng dạy

Lifewtr – một thương hiệu sáng tạo thiết kế trên các bình nước vừa nỗ lực thực hiện chiến dịch giáo dục nghệ thuật với các trường học ở tỉnh. Theo báo cáo, có 80% các trường học địa phương cắt giảm việc giảng dạy nghệ thuật từ năm 2008. Nguyên nhân

Tổ chức phi lợi nhuận Argentina ra mắt chiến dịch minivan để truyền bá nhận thức về tiền điện tử

Chiến dịch sẽ bao gồm một chiếc xe mang thương hiệu Bitcoin được mua bởi hai tổ chức này. Các chiếc xe sẽ đi vòng quanh Argentina. Và cuối cùng là đi khắp châu Mỹ La Tinh. Mục đích để truyền bá kiến ​​thức cơ bản về tiền điện tử trong cộng đồng địa

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp hình khi xem video trên Windows Media Player

Trên Windows Media Player có tính năng cho phép người dùng chụp hình ảnh trong khi xem video, và chúng ta chỉ cần chỉnh sửa trên các phần mềm chỉnh ảnh là xong.

[Mẹo] Tìm Key Win 10 Bản Quyền Cực Nhanh Trên Windows

Bài viết này hướng dẫn 2 cách đơn giản để xem tìm key win 10 trên máy tính Windows mà không cần phải sử dụng phần mềm khác. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn cài đặt lại Windows nhưng không biết hoặc không nhớ key để

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút

Cách lấy lại tin nhắn trên Zalo nhanh chóng và đơn giản

Zalo trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hiện nay đã cập nhật tính năng sao lưu và khôi phục tin nhắn rất hữu ích, đặc biệt khi người dùng chuyển sang điện thoại mới hoặc vô tình xóa tin nhắn trên Zalo. Hôm

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng