Kỹ sư trưởng của Range Rover, ông Ben Verrecchia, cho biết: 'Chúng tôi có rất nhiều nguyên mẫu Range Rover Sport SVR - nhưng chiếc xe chỉ có hai chỗ ngồi và lồng cuộn chống lật phía sau. Tôi nghĩ rằng những chiếc xe đó có thể cung cấp nền tảng cho một chiếc SVR nhanh hơn và nhẹ hơn trong tương lai.'
Để giúp trọng lượng của chiếc SUV hiệu suất nhẹ hơn nữa, chắc chắn hãng xe thể thao Anh Quốc sẽ tận dụng hệ thống phanh gốm-carbon cùng nhiều thành phần siêu nhẹ khác. Chiếc Range Rover Sport SVR hiện tại đang nặng 2.310 kg (trọng lượng khô).
Nếu chiếc xe mới tiếp tục duy trì bố cục hai ghế ngồi và lồng cuộn cân bằng ở phiên bản sản xuất hàng loạt như Verrecchia đã đề cập, nó sẽ được hoàn thiện theo chân Jaguar XE SV Project 8.
Điều này sẽ khiến SVR mới tách biệt rõ ràng với phiên bản hiện tại, nhưng trái lại nó có thể giúp JLR 'đòi lại' kỷ lục hoàn thành vòng đua Nürburgring trong phân khúc SUV - đã từng được thiết lập bởi Range Rover Sport SVR vào năm 2014 với 8 phút 14 giây.
Ngôi vị của RRS SVR sau đó đã bị đoạt mất bởi Porsche Cayenne với 7 phút 59 giây và Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio với chỉ 7 phút 51,7 giây.
Trong tương lai gần, thế giới sẽ được đón nhận sự ra đời của Cayenne Turbo S E-Hybrid, Lamborghini Urus cũng như những chiếc SUV hiệu suất khác đến từ bộ phận Jaguar Land Rover Special Operations.
Bộ phận hiệu suất của thương hiệu xe Anh Quốc đang chuẩn bị để tung ra các phiên bản mạnh mẽ hơn cho Jaguar F-Pace và Range Rover Velar, một trong hai chiếc xe được lấy cảm hứng sức mạnh từ người anh em lớn hơn của mình - cho dù ở hình thức 7 chỗ hay giảm xuống chỉ còn 2 chỗ ngồi.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/range-rover-sport-svr-se-con-nhanh-hon-va-nhe-hon-trong-tuong-lai.html