Samsung tham vọng chen chân vào thị trường xe điện Trung Quốc

Hiện tại khách hàng có thể mua điện thoại thông minh, ti vi, tủ lạnh, máy giặt và thậm chí là ô tô của Samsung, nhưng còn một chiếc xe điện thì sao? Theo trang Bloomberg đưa tin, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đã 'gãi đúng chỗ ngứa' của khách hàng và hiện đang đàm phán mua lại cổ phẩn công ty BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc.


Samsung phát biểu rằng chi tiết về quy mô đầu tư sẽ chỉ được tiết lộ sau khi cuộc đàm phán thành công. Một sự đầu tư như vậy sẽ thúc đẩy hoạt động tay trái của hãng trong ngành công nghiệp ô tô.


Trong khi đó, BYD cho biết hai bên đang thúc đẩy nhanh các đàm phán liên quan đến việc mua cổ phần, những đàm phán này vẫn đang được tiến hành. Đồng thời BYD cũng phủ nhận một báo cáo của Korea Economic Daily nói rằng hai bên đều đồng ý để Samsung chiếm lĩnh 4% cổ phần.


Một 'tweet' của tỷ phú Elon Musk khiến Samsung SDI thất thoát 580 triệu USD



Mối quan tâm đến lĩnh vực xe điện của Samsung bắt nguồn từ việc ngành xe điện của hãng thuộc diện nhà sản xuất ô tô nước ngoài không được phê duyệt ở Trung Quốc. Samsung mong muốn tận dụng thị trường xe điện mới phát triển của Trung Quốc, một thị trường non trẻ nhưng đã vượt xa Mỹ trong năm ngoái, và thúc đẩy chính phủ nước này đẩy nhanh việc xây dựng các trạm sạc điện. Những cuộc đàm phán với BYD là một ví dụ khác cho thấy các hãng công nghệ phối hợp với các nhà sản xuất ô tô do nhu cầu về những động cơ tiên tiến và các đặc tính an toàn cũng như kết nối đã tăng vọt.


Bill Russo, Giám đốc công ty tư vấn Gao Feng tại Thượng Hải cho biết: “Samsung sẽ có thể gia nhập chuỗi cung ứng xe điện và nhà cung cấp ắc quy cho thị trường Trung Quốc, còn BYD có thể nhận được những công nghệ tiên tiến từ đối tác là một thương hiệu có uy tín.”


Trung Quốc đang ấp ủ tham vọng lớn về thị trường xe điện, chính phủ muốn doanh thu của những chiếc xe điện mới vượt ba triệu xe trước năm 2025. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc, doanh thu của dòng xe này vốn đã tăng gấp đôi lên khoảng 170.000 xe trong nửa đầu năm nay.


Về trường hợp của BYD, hãng đã được sự chấp thuận của chính phủ trong tháng Hai để tăng lên 15 tỷ nhân dân tệ thông qua việc bán cổ phiếu bổ sung, điều này sẽ dẫn đến sự mở rộng sản xuất ắc quy cho dòng xe sử dụng năng lượng mới này cũng như việc phát triển sản xuất. Chính phủ đã cho phép công ty sáu tháng để bán cổ phần sau khi được phê duyệt.




Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sản xuất chip tự lái thế hệ mới trên ô tô của Tesla?

Theo nguồn tin, “Ông trùm xe điện” Tesla đang thực hiện cuộc đàm phán với “gã khổng lồ công nghệ” Hàn Quốc để sản xuất chip HW 4.0 dựa trên quy trình sản xuất chip 7 nanomet của Samsung. Như vậy, khả năng cao là Samsung sẽ giành được hợp đồng sản

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Samsung trì hoãn kế hoạch sản xuất ô tô, tập trung lo liệu cho Note 7

Cuộc đàm phán giữa FCA và tập đoàn điện tử Samsung đã bị đình trệ, lý do là vì công ty Hàn Quốc hiện tại cần tập trung 100% để giải quyết cuộc khủng hoảng từ sản phẩm Galaxy Note 7 của họ.

Samsung sắp đạt thỏa thuận cung cấp pin cho xe điện Tesla 3

Tesla 3 đang là mẫu xe hơi được mong chờ nhất thế giới hiện tại. Với mức giá 35.000 USD (tương đương 777 triệu đồng), khách hàng sẽ được sở hữu một chiếc xe chạy...

Samsung dốc 8 tỷ USD đầu tư cho công nghệ kết nối ô tô

Nguoiduatin - Samsung sẽ thâu tóm Harman, một công ty nổi tiếng về giải pháp ô tô kết nối trong một thương vụ trị giá tới 8 tỷ USD.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word

Bài viết cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word sẽ giới thiệu tới các bạn những mẫu nhãn vỡ đẹp, độc đáo được thiết kế chi tiết, cẩn thận cho các em học sinh, giáo viên để ghi thông tin cá nhân của mình lên đó.

6 thủ thuật iOS 11 cực hay giúp nâng cao trải nghiệm trên iPhone, iPad

Những năm gần đây, Apple đã phát triển hệ điều hành iOS với nhiều tính năng hơn được tích hợp bên trong. Đối với iOS 11, người dùng iPhone và iPad có thể nói là nhận về trải nghiệm 'cởi mở' nhất từng có từ khi họ sử

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Dễ dàng có mật khẩu wifi xung quanh nhanh chóng và hiệu quả

Đầu tiên bạn vào AppStore tìm và cài đặt ứng dụng có tên 'wifi chùa', nếu bạn dùng smartphone Android cũng có thể tải ứng dụng này trên CH Play.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy