Samsung sắp đạt thỏa thuận cung cấp pin cho xe điện Tesla 3

Tesla 3 đang là mẫu xe hơi được mong chờ nhất thế giới hiện tại. Với mức giá 35.000 USD (tương đương 777 triệu đồng), khách hàng sẽ được sở hữu một chiếc xe chạy điện theo xu hướng tương lai. Hiện tại Tesla đã nhận 373.000 đơn đặt hàng trước, mặc dù mẫu xe này đến cuối năm 2017 mới được giao hàng.

Trước nhu cầu rất lớn của khách hàng, CEO Tesla Elon Musk cho biết hãng sẽ tăng sản lượng xe sản xuất lên nửa triệu chiếc vào năm 2018, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu ban đầu. Do đó Tesla sẽ gặp khó khăn về nguồn lực sản xuất, đặc biệt là pin – năng lượng chính để vận hành xe điện.

Samsung sắp đạt thỏa thuận cung cấp pin cho xe điện Tesla 3

Mẫu xe điện đang gây sốt trên toàn thế giới Tesla 3

Hiện đối tác sản xuất pin của Tesla là Panasonic Nhật Bản. Do nguồn cung thiếu hụt nên Samsung SDI đang là lựa chọn mà Tesla hướng tới. Theo một nguồn tin nội bộ được cung cấp cho Reuters, Samsung SDI sắp đạt thỏa thuận với hãng xe điện Tesla. Thông tin này ngay lập tức khiến giá trị cổ phiếu Samsung SDI tăng 6% trong phiên giao dịch chiều 7/6, cao hơn nhiều so với mức tăng chung 1,1% của thị trường.

Cuộc thương lượng giữa Samsung SDI và Tesla hiện vẫn trong vòng bí mật. Nguồn tin nội bộ cho biết các đơn đặt hàng sẽ chuyển thành doanh thu thực tế trong một thời gian nữa. Nếu đạt thỏa thuận, đây sẽ là một thương vụ lớn cho cả 2 bên khi Samsung là nhà cung cấp lớn còn Tesla 3 được ví là “iPhone của ngành xe hơi”.

Theo baonghean.vn

Từ khoá : Samsung, thu, cung, pin, cho, Tesla

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Khách hàng kiện Tesla bị Tesla kiện ngược vì tội phỉ báng và đòi bồi thường gần 18 tỷ VNĐ

Một khách hàng Trung Quốc đã thắng kiện Tesla và được hãng bồi thường 1,15 triệu NDT (~ 5,3 tỷ VNĐ), những tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng mới đây Tesla đã phản công khi kiện lại vị khách đó và yêu cầu được bồi thường 5,05 triệu NDT (~ 17,8

Tesla gây “choáng” với ô tô điện tăng tốc 0 - 100 km/h trong 1,9 giây

Trong buổi ra mắt xe tải chạy điện của Tesla, Elon Musk đã có một bất ngờ tới người hâm mộ Tesla - thế hệ tiếp theo của Tesla Roadster Chiếc xe bản thương mại sẽ có mặt trên các cung đường vào năm 2020. Hiệu năng của Roadster được Tesla công bố có

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.