Theo ước tính của nhà phân phối Lamborghini JH Italia, giá bán hiện nay của Lamborghini Urus được ước tính ở khoảng 1 triệu RM (~ 5,84 tỷ VNĐ), trước các lựa chọn, thuế và chi phí trên đường.
Cung cấp sức mạnh cho Urus là động cơ V8 4.0 lít kép tạo ra công suất 641 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 850Nm trong khoảng 2.250 - 4.500 vòng/phút, cung cấp tỷ lệ công suất / dung tích là 160 mã lực / lít.
Hệ truyền động ấn tượng cho phép xe đạt tốc độ 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0 - 200 km/h trong chỉ 12,8 giây và cán tới tốc độ tối đa 305 km/h. Khả năng phanh của Lamborghini Urus từ 100 km/h về 0 km/h được hoàn thành trong khoảng cách 33,7 mét.
Nói về sự xuất hiện của Urus, Lamborghini khẳng định rằng Urus là chiếc xe thể thao siêu tiện ích đầu tiên trên thế giới (SSUV) nói chung và của thương hiệu nói riêng. Thực tế, Urus đã được xem trước thông qua một chiếc concept từng được giới thiệu vào năm 2012.
Khối động cơ tăng áp, 8 xi-lanh trên Urus hoàn toàn khác biệt với các đơn vị có cấu tạo tương tự được sử dụng để cung cấp sức mạnh cho các mẫu xe khác cùng thuộc tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental V8 và Flying Spur V8.
Hãng siêu xe Ý đã quyết định sử dụng động cơ tăng áp cho Urus để đáp ứng phạm vi lái xe mong muốn của chiếc SUV, hệ truyền động của Urus đòi hỏi mô-men xoắn mạnh mẽ, đặc biệt là ở tốc độ vòng quay thấp và các điều kiện đường off-road.
Cỗ máy V8 của Urus được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp, có tích hợp bộ ly hợp khóa biến mô thủy lực kiểm soát độ trượt và bộ chuyển đổi mô-men xoắn được phát triển đặc biệt cho Urus. Ngoài ra, hộp số này cũng được tinh chỉnh để cung cấp một phạm vi rộng hơn đáng kể cho các tỷ số truyền.
Toàn bộ sức mạnh của Urus mới sẽ được gửi đến cả bốn bánh xe thông qua hệ dẫn động AWD, đi kèm với bộ khóa vi sai chống trượt Torsen hiện đại chia sức mạnh theo tỷ lệ 40:60 trước / sau. Như vậy, Urus có thể nhận được tối đa 70% sức mạnh ở phía trước hoặc 87% ở phía sau theo yêu cầu.
Trục sau của chiếc SUV được trang bị bộ vi sai với tính năng kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn chủ động, trực tiếp điều khiển mỗi bánh xe để tối ưu hóa sức kéo của xe, tùy thuộc vào từng chế độ lái được lựa chọn cũng như điều kiện đường đi bên ngoài.
Urus còn có thể được hoạt động theo hệ thống lái cầu sau ở mọi phạm vi tốc độ của Urus. Nó có các góc hoạt động lên tới 3 độ hoặc song song hoặc trái với hướng của bánh xe phía trước.
Hệ thống phanh gốm-carbon là trang bị tiêu chuẩn trên Lamborghini Urus, với các đĩa 440mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau, các la-zăng của Urus có thể được chọn lựa từ 21 đến 23 inch, tùy theo sở thích và túi tiền của khách hàng.
Để đáp ứng được nhiều nhu cầu của lái xe, Lamborghini Urus có nhiều chế độ lái xe đa dạng từ ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management), bao gồm Strada (Road), Sport, Corsa (Race), Neve (Snow) và hai tùy chọn trong gói off-road là Terra (Dirt) và Sabbia (Sand).
Hệ thống treo khí nén chủ động của Urus làm việc linh hoạt cùng với các chế độ lái, nó có thể tăng hoặc giảm gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện đường đi.
Trong đó, chế độ Strata có khả năng thích ứng với tốc độ để nâng cao sự thoải mái, trái lại, Sport lại đem đến sự ổn định và chính xác trong đánh lái. Corsa sẽ giới hạn sự trôi trượt của thân xe bằng hệ thống ổn định thanh cuộn, đây là chiếc Lamborghini đầu tiên nhận được tính năng này.
Hệ thống này cũng sẽ có mặt như một tiêu chuẩn trên các chế độ lái off-road (Neve, Terra và Sabbia), và nó sẽ yêu cầu gầm xe phải cao lên để vượt qua các chướng ngại vật khi cần thiết.
Bộ lựa chọn chế độ lái ANIMA của Urus cũng đem đến các chất lượng âm thanh khác nhau của khối động cơ Biturbo V8 và hệ thống ống xả của nó. Cụ thể, ở chế độ Strada, hành khách trên xe sẽ được thư giãn tối đa với sự yên tĩnh tuyệt vời, trong khi đó Corsa lại tập trung cải thiện niềm vui và trải nghiệm trên mỗi chuyến đi.
Để phù hợp với các xu hướng công nghệ hỗ trợ lái xe, Lamborghini Urus nhận được bộ trợ giúp tiên tiến Advance Driver Assistance System, bao gồm giảm thiểu va chạm bằng cách phát hiện tình huống tiền va chạm, các hệ thống quản lý tình trạng giao thông, camera 360 độ và chế độ kết hợp xe kéo.
Các tiện nghi tiêu chuẩn của Urus gồm có hệ thống thông tin giải trí Lamborghini Infotainment System (LIS) - với hai màn hình lớn: màn hình phía trên có nhiệm vụ cho thông tin giải trí, định vị, điện thoại và thông tin trạng thái xe, trong khi màn hình phía dưới tích hợp tính năng kiểm soát điều hòa tự động.
Ngoài ra, là một chiếc xe siêu tiện ích, chiếc xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý còn sở hữu các ghế sang trọng phía sau - có thể gập gọn để mở rộng không gian hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít.
Hỗ trợ thiết bị di động trên xe bao gồm bộ sạc không dây hiện đại và điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cùng các đầu cắm USB.
Bên cạnh những trang thiết bị tiêu chuẩn, tất nhiên Urus cũng được cung cấp với nhiều tùy chọn khác như một bộ thu TV, đầu đọc thẻ DAB và CI, màn hình hiển thị head-up, giao diện dành cho điện thoại thông minh Lamborghini và một cặp màn hình thông minh dành cho hệ thống giải trí ở hàng ghế sau.
Những người ngồi trên Urus sẽ được hưởng lợi từ hệ thống âm thanh cao cấp tiêu chuẩn với bốn kênh, 8 loa. Chủ sở hữu của Urus có thể chọn mua tùy chọn khác là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen công suất 1.700 W với âm thanh 3D và 21 loa.
Như những chiếc Urus khác sẽ được bán trên toàn cầu, các đơn vị tại Malaysia có thể được chỉ định với đầy đủ các tùy chọn có sẵn. Theo JH Italia, những chiếc Lamborghini Urus đầu tiên sẽ đến Malaysia vào khoảng giữa tháng 6 và tháng 7 năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan
Nguồn : https://xehay.vn/lamborghini-urus-ra-mat-khach-hang-malaysia-gia-ban-uoc-tinh-tu-5-8-ty-vnd.html