Hầu hết đó là các tập đoàn đến từ Trung Quốc, trong đó có một công ty không hề quan tâm tới doanh số bán hàng năm 2017 của FCA (tập đoàn có sự chú ý đặc biệt tới lĩnh vực công nghệ xe hơi tự lái), đó là Geely.
Báo cáo đến từ Automotive News Europe cho biết các cuộc đám phán không chính thức đã được tổ chức giữa Zhejiang Geely Holding Group và FCA vào năm ngoái, dù không được tiết lộ nhưng nhiều tin đồn cho rằng thời gian diễn ra sự việc trên là khoảng tháng 8/2017.
Cũng theo đó, các tin đồn cho biết có vẻ như mỗi một tập đoàn lớn ở Trung Quốc đều nỗ lực đưa ra lời đề nghị với FCA, trong đó Tập đoàn Ô tô Quảng Châu là người mạnh nhất ở thời điểm ấy.
Báo cáo tiết lộ rằng những cuộc đám phán này diễn ra rất nghiêm túc, tuy nhiên, lại có một nguồn tin khác cho biết Great Wall Motor Company khi đó cũng rất hứng thú với FCA, mặt khác Dongfeng Motor Corp. hay Geely chỉ đơn thuần là các bên quan tâm.
Theo báo cáo gần đây nhất, sự quan tâm của Geely đã không tiến triển vượt qua được giai đoạn không chính thức vì hai bên không thể thống nhất các thỏa thuận về giá trị của FCA trong những năm tới. Chính xác thì Geely đã đưa ra một lời đề nghị trả giá thấp không hợp lý, vì vậy FCA đã từ chối.
Hiện tại, Geely và Giám đốc điều hành của công ty - Li Shufu - đang có ý định mở rộng thương hiệu, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện và tự lái. Tuần trước, có một nguồn tin giấu tên đã bật mí rằng Li Shufu tin rằng tương lai của ngành công nghiệp ô tô sẽ chỉ còn hai hoặc ba nhà sản xuất tồn tại.
Vì vậy, vị CEO cũng cho rằng các công ty nên hợp nhất lại và làm việc cùng nhau trên các công nghệ mới. Đây là lý do vì sao Geely hiện đang là cổ đông lớn nhất của Daimler, mặc dù hãng xe Đức dường như có ý định gắn bó lâu dài với đối tác Trung Quốc hiện tại là BAIC.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Nguồn : http://xehay.vn/daimler-thuc-ra-chi-la-lua-chon-sau-khi-geely-khoonh-mua-duoc-fca.html