Bugatti Veyron sắp bị lật đổ bởi mẫu xe kém danh

Theo các kỹ sư chế tạo Elemental RP1, trong lần chạy thử nghiệm, chiếc xe này đạt thành tích tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây. Nhưng nhà sản xuất tin rằng nó có thể rút ngắn xuống 2,5 giây trong điều kiện tối ưu, và qua đó, đánh bại thành tích chạy nước rút 0-100 km/h trong 2,6 giây của Bugatti Veyron.

Elemental RP1 là chiếc xe thể thao chỉ nặng 620 kg, khung xe được làm từ sợi carbon và nhôm. RP1 trang bị động cơ EcoBoost 2.0 lít của Ford, sản sinh công suất 280 mã lực.



Elemental RP1 được làm bằng sợi carbon nên có trọng lượng siêu nhẹ.

Thành tích 2,7 giây tăng tốc từ 0-100km/h đã được thiết lập bằng cách sử dụng hệ thống điều khiển khởi động mới do hãng phát triển. Khi bật chế độ Race, ECU điều khiển vòng quay bánh xe và tự động thay đổi số để tối ưu hóa lực kéo.

Elemental RP1 có giá dưới 100.000 bảng Anh. 2 chiếc xe đầu tiên đã được giao cho khách hàng. Trong khi đó, 'đối thủ' của nó là Bugatti Veyron có giá khoảng 850.000 bảng trước thuế, đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng Bugatti Chiron có giá 2 triệu bảng.


Video

Xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới

Một nhóm 30 sinh viên đã xây dựng chiếc xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới. Thậm chí thành tích này còn vượt xa những siêu xe hàng đầu như Veyron hay Tesla Model S.

TIN LIÊN QUAN

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

Xe thể thao Elemental Rp1 nhẹ hơn, nhanh hơn nhờ vật liệu mới

SHAPE Group là tập đoàn chuyên về nghiên cứu công nghệ vật liệu carbon của Đức và có một bộ phận chuyên thiết kế và chế tạo các thành phần từ vật liệu TFP. Vật liệu TFP là công trình nghiên cứu của công ty ZSK được SHAPE Group mua lại.

'Ông hoàng' Bugatti Veyron Super Sport màu hiếm rao bán 57 tỷ Đồng

Nguoiduatin - Chiếc Bugatti Veyron Super Sport đang được rao bán tại Anh là 1 trong 3 chiếc sở hữu ngoại thất hiếm gặp màu xanh carbon và đã lăn bánh khoảng 16.000 km.

Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC

Bugatti Veyron bị bắt gặp "lang thang" trên phố một mình

Với quãng đường di chuyển ước tính 100km/ ngày trong giai đoạn Roadshow, dường như 'ông hoàng tốc độ' Bugatti Veyron vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Sau Roadshow, siêu xe này lại bị bắt gặp 'lang thang' trên phố một mình.

Chi phí thay dầu cho động cơ siêu xe Bugatti Veyron lên đến 21.000 USD!

Sở hữu những chiếc siêu xe thuộc hàng mạnh nhất và đắt nhất thế giới như Bugatti Veyron là niềm mơ ước của biết bao tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, siêu xe này cũng khiến nhiều người 'chùn tay' vì chi phí 'nuôi' quá tốn kém. Một trong số đó có chi phí

Chiêm ngưỡng Bugatti Veyron bọc crôm và sợi carbon siêu ấn tượng

Đó là một chiếc Bugatti Veyron đời 2008, dù không phải một phiên bản Grand Sport, Super Sport, hay roadster Vitesse nhưng siêu xe hàng hiếm vẫn gây chú ý với tất cả chúng ta nhờ cách xử lý màu sơn ngoại thất thú vị.

Tận mục siêu phẩm Bugatti Veyron độ phong cách limousine

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron được độ thành chiếc limousine để phục vụ các cảnh quay trong MV ca nhạc của ngôi sao nhạc Rap Pitbull.

THỦ THUẬT HAY

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn tạo Apple ID mới trên PC hoặc Mac sử dụng iTunes

Apple ID là tài khoản bạn sử dụng để truy cập các dịch vụ của Apple như iTunes Store, App Store, iBooks Store, iCloud, iMessage, Apple Music hoặc Apple News. Bạn có thể đăng nhập vào tất cả các dịch vụ của Apple bằng

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

Xem dự báo thời tiết trước 3 tới 10 ngày trên máy tính

Chỉ cần một máy tính hoặc điện thoại di động được kết nối Internet, chúng ta hoàn toàn có thể có được các thông tin dự báo thời tiết về một tỉnh, một khu vực nào đó ngay ở thời điểm hiện tại hoặc có thể biết trước tình

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.