Chi phí thay dầu cho động cơ siêu xe Bugatti Veyron lên đến 21.000 USD!
Khi thay dầu cho động cơ siêu xe Bugatti Veyron, những người thợ phải tháo đến 16 ốc rốn dầu khác nhau trong khi con số tương ứng của Ferrari là 3 hay Lamborghini là 8.
Sở hữu những chiếc siêu xe thuộc hàng mạnh nhất và đắt nhất thế giới như Bugatti Veyron là niềm mơ ước của biết bao tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, siêu xe này cũng khiến nhiều người 'chùn tay' vì chi phí 'nuôi' quá tốn kém. Một trong số đó có chi phí thay dầu của Bugatti Veyron.
Ông Houston Crosta, chủ công ty cho thuê ô tô Royalty Exotics hiện đang sở hữu 37 chiếc siêu xe khác nhau, đã hé lộ chi phí thay dầu 'choáng váng' của Bugatti Veyron. Theo ông Crosta, để thay dầu cho siêu xe Bugatti Veyron, chủ nhân phải bỏ ra số tiền lên đến 21.000 USD. Với số tiền này, bạn thậm chí có thể mua một chiếc Honda Civic hay Hyundai Elantra 'đập hộp' tại Mỹ.
Được biết, ban đầu, chiếc Bugatti Veyron của ông Crosta bị rò rỉ dung dịch thủy lực từ cánh gió đuôi. Do đó, nhân viên của ông Crosta đã tự tháo khoang động cơ của chiếc siêu xe ra để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra này, đội thợ đã quyết định tự thay luôn dầu cho chiếc Bugatti Veyron để tiết kiệm số tiền 21.000 USD kể trên.
Chiếc siêu xe Bugatti Veyron của ông Crosta. Ảnh cắt từ video
Việc đầu tiên mà những người thợ thực hiện là tháo nắp khoang động cơ. Những người thợ đã phải vặn ốc 'mỏi tay' ở ốp hốc bánh, ở kính phía sau cabin hay ở nắp bình xăng để tiếp cận nơi chứa dung dịch thủy lực và một trong những bình chứa nước làm mát.
Thợ tháo ốc ở nắp bình xăng của chiếc Bugatti Veyron. Ảnh cắt từ video
Tiếp đến mới là công đoạn thay dầu cho siêu xe triệu đô này. Để thay dầu cho chiếc Bugatti Veyron, đội thợ phải tháo 16 ốc rốn dầu của động cơ W16. Trong khi đó, những chiếc ô tô thông thường chỉ có 1 hoặc 2 ốc rốn dầu. Siêu xe như Ferrari cũng chỉ có 3 ốc rốn dầu và Lamborghini là 8. Nguyên nhân là do Bugatti Veyron cần lượng dầu bôi trơn nhiều hơn các loại xe khác.
Bên dưới động cơ của siêu xe Bugatti Veyron
Ngoài những công đoạn kể trên, việc thay dầu cho Bugatti Veyron về cơ bản là giống với xe thông thường. Những người thợ cũng vặn bu-lông, tháo bộ lọc và thay gioăng chữ O mới.
Jesse, một trong những người thợ tham gia vào quá trình thay dầu cho chiếc Bugatti Veyron, nói rằng không cần thiết phải tháo nắp động cơ. Tuy nhiên, các nhân viên kỹ thuật của hãng Bugatti sẽ làm như thế để kiểm tra động cơ.
Lần đầu tiên ra đời vào năm 2005, Bugatti Veyron chỉ được sản xuất với số lượng đúng 450 chiếc. Trong đó, có 300 chiếc Bugatti Veyron Coupe và 150 chiếc mui trần. Hãng Bugatti đã mất 10 năm mới có thể sản xuất hết 450 chiếc Veyron. Chiếc Bugatti Veyron cuối cùng xuất xưởng có tên Grand Sport Vitesse titled 'La Finale' và đã ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2015. Đến năm 2016, siêu xe này đã bị đàn em Bugatti Chiron thay thế.
Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm. Động cơ này cho phép Bugatti Veyron tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,46 giây, 0-200 km/h trong 7,3 giây, 0-300 km/h trong 16,7 giây, 0-400 km/h trong 55,6 giây và đạt vận tốc tối đa 408 km/h. Trong khi đó, quãng đường để Bugatti Veyron giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên là 31,4 m.
Khi mới ra mắt, Bugatti Veyron sở hữu giá bán khởi điểm lên đến 1,225 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD.
Nguồn : http://m.tinxe.vn/kham-pha/khong-the-ngo-rang-chi-phi-thay-dau-cho-bugatti-veyron-len-den-21000-usd-id20180720210524386
TIN LIÊN QUAN
Bugatti Veyron từng bị chủ nhân cho lao thẳng xuống hồ để ăn tiền bảo hiểm chuẩn bị tái xuất
Người mua lại chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron là fan cuồng của hãng xe Pháp khi sở hữu 1 chiếc xe Bugatti Veyron độ Mansory và chiếc khác độ dẫn động cầu sau để drift. Chiếc Bugatti Veyron thứ 3 hứa hẹn sẽ là 1 tác phẩm kinh điển tiếp theo
Bugatti Veyron được chủ nhân chuyển đổi sang hệ dẫn động cầu sau
Bugatti Veyron là 1 trong những chiếc siêu xe từng giữ danh hiệu nhanh nhất thế giới, vì thế, sẽ ít ai nghĩ đến việc 'thông nòng' động cơ hay thay đổi hệ thống truyền động của 'ông hoàng tốc độ' này để mang đến cảm giác lái 'phiêu' và tốc độ hơn
Siêu xe độc nhất Việt Nam Bugatti Veyron lộ diện với màu sơn trắng hoàn toàn
Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron đã gây sốc cho giới mê xe cả trong và ngoài nước, xe được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với ưu đãi thuế khiến 'Bu béo' 'chỉ' có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương khoảng hơn 40 tỷ vào
Quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau
Sau đoạn video tự thay dầu cho Bugatti Veyron gây sốt, mới đây Royal Exotic Cars lại mang đến cho chúng ta một video mới của chiếc Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivire. Lần này, đội ngũ kỹ thuật của Royal Exotic Cars biến chiếc Bugatti nói trên
Bugatti Veyron cùng 10 siêu xe, xe sang của đại gia Trung Nguyên sẽ tiếp tục lên đường xuyên Việt
Như vậy, 11 cái tên cùng tham gia hành trình xuyên Việt bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta và Ferrari
Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC
Một vài món đồ nội thất của Bugatti Veyron có giá lên đến 3-4 tỷ đồng
Một vài món đồ nội thất của Bugatti Veyron còn đáng giá hơn cả một chiếc xe bốn bánh hạng sang từ sedan đến SUV và thậm chí là cả siêu xe thể thao.
Chiêm ngưỡng Bugatti Veyron bọc crôm và sợi carbon siêu ấn tượng
Đó là một chiếc Bugatti Veyron đời 2008, dù không phải một phiên bản Grand Sport, Super Sport, hay roadster Vitesse nhưng siêu xe hàng hiếm vẫn gây chú ý với tất cả chúng ta nhờ cách xử lý màu sơn ngoại thất thú vị.
THỦ THUẬT HAY
Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt
Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng
Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D
Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.
Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao?Xem ngay để biết cách xử lý nhé!
Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao? Trước hết, bạn phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống này và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính. Sau đây là giải pháp cho bạn...
Tạo kiểu khóa màn hình Android chất lừ
Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ điều hành trên thế giới. Tạo ký tự khóa màn hình chất lừ cho mất kỳ điện thoại di động Android bằng công cụ Xposed.
Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản
Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng
Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.
Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu
Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân
Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép
Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có