[VIDEO] Jaguar XJ13 nguyên mẫu chinh phục đường đua Le Mans kỉ niệm 50 năm tuổi

Với nhiều người hâm mộ, Jaguar XJ13 là mẫu xe Jaguar vĩ đại nhất. Được sản xuất để thách thức nòng súng đường đua Le Mans, XJ13 vẫn chưa có cơ hội sải bước trên cung đường quyết tử Mulsanne Straight.


Đã 50 năm trôi qua kể từ ngày Bob Blake tạo ra xe đua thiết kế Malcolm Sayer phiên bản nguyên mẫu, giờ đây cuối cùng thì XJ13 đã có cơ hội chinh phục đường đua của giải Le Mans (Circuit de la Sarthe) cuối tuần này. “Tại sao trước đây XJ13 lại không được tham gia giải đua?” Câu trả lời đơn giản là vì các quy định của giải. Với giới hạn dung tích động cơ là 3.0 lít, XJ13 và động cơ V12 5.0 lít của mình đã bị loại khỏi danh sách tham gia giải đua.



[VIDEO] Jaguar F-Pace chinh phục ngọn đồi Goodwood chỉ với hai bánh


Do đó, phiên bản nguyên mẫu đầy cảm hứng đã bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng trong giải đua này. Hơn nữa, xe đã gặp tai nạn khủng khiếp năm 1971 khi được đưa đến MIRA ở trung tâm nước Anh để tham dự buổi chụp hình công khai. Mặc dù người lái thử Norman Dewis vẫn còn cơ hội để kể lại câu chuyện về vụ tai nạn kinh khủng đó nhưng chiếc xe đã ở trong tình trạng tồi tệ.


Jaguar đã tái sản xuất mẫu xe và cuối cùng XJ13 đã ra mắt năm 1973 tại cuộc đua British Grand Prix. Mặc dù vậy, XJ13 sinh ra là để dành cho Le Mans, và giờ đây mẫu xe đua tuyệt đẹp này đã hướng về cuộc đua mà nó thuộc về. Hơn nữa, XJ13 sẽ tham gia vào một màn diễu hành của loạt xe Jaguar cũ.


Tim Hannig, giám đốc bộ phận Jaguar Land Rover Classic, đã phấn khởi không kém gì các fan hâm mộ về màn ra mắt muộn-còn-hơn-không tại đường đua Le Mans. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã có một lịch sử đáng kinh ngạc ở đường đua này, và thật là xấu hổ khi XJ13 chưa từng có cơ hội viết lên lịch sử của mình tại đây. Mọi lễ kỉ niệm của Jaguar sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu không có XJ13. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi biết rằng mẫu xe tốc độ cao động cơ đặt giữa V12 tuyệt vời này sẽ có mặt tại cung đường đua Mulsanne Straight. Thêm vào đó, việc loạt xe kỷ lục của Jaguar từ trước năm 1966 cũng tham gia vào Jaguar Classic Challenge cho thấy đây sẽ là một phần đáng nhờ của Jaguar tại Le Mans Classic.”






Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Jaguar F-Pace SVR 2018 sẽ mạnh mẽ tới 550 mã lực

Một chiếc Jaguar F-Pace phiên bản hiệu suất cao SVR mạnh mẽ hơn cả công suất 380 mã lực của phiên bản S mới đây đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường thử Nurburgring quen thuộc.

[VIDEO] Tại sao F-Pace là mẫu xe quan trọng nhất của Jaguar trong thế kỷ 21?

Mặc dù ý tưởng về một mẫu Jaguar SUV có vẻ không hợp lắm, nhưng ngày nay, thiếu vắng một mẫu SUV trong danh mục sản phẩm của mình cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn nhất định sẽ phải chết.

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên...

Jaguar F-Pace R-Dynamic Black với công nghệ mới, ngoại hình mới

Jaguar F-Pace đã nhận được thông số kỹ thuật mới R-Dynamic Black, mang đến những cải tiến về thiết kế và một số công nghệ mới cho mẫu xe. Phiên bản trang trí mới có giá từ 46.765 bảng Anh, như tên gọi, nó được bổ sung các chi tiết tối màu bao gồm

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên không trung” trong buổi ra mắt vào đầu tháng này.

Jaguar Land Rover không dự VIMS 2016 – Sự ‘mất tích’ của 1 tên tuổi

Nguoiduatin - Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 lại nhận thêm tin buồn khi Jaguar Land Rover sẽ không góp mặt. Trước đó là sự rút lui của Rolls-Royoce tại VIMS lần này.

THỦ THUẬT HAY

Share acc vip fshare.vn vĩnh viễn miễn phí, link vip tốc độ cao

Bạn đang tìm kiếm tài khoản VIP Fshare.vn vĩnh viễn miễn phí để tải các tập tin như tài liệu học tập, phim, anh... tốc độ cao nhưng chưa biết tìm ở đâu. Thì với bài viết dưới đây, TCN sẽ làm bạn hài lòng bằng cách

Tạo kiểu khóa màn hình Android chất lừ

Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ điều hành trên thế giới. Tạo ký tự khóa màn hình chất lừ cho mất kỳ điện thoại di động Android bằng công cụ Xposed.

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản,

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Youtube Kids nhanh chóng

Trẻ em thường có tính hiếu động và sử dụng smartphone sớm. Google đã tung ra YouTube Kids với các tuỳ chỉnh đặc biệt để cha mẹ và người lớn có thể yên tâm hơn khi cho trẻ em sử dụng Youtube. Đáng chú ý, Youtube Kids

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính xác iPhone của bạn thuộc phiên bản Lock nhà mạng nào, để cài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.