Trước vòng đua cuối cùng, Toyota dường như đã nắm chắc vị trí dẫn đầu nhưng ngay sau đó chiếc xe của đội đua này phải dừng lại trên đường đua. Một vòng sau đó, chiếc xe Porsche 919 Hybrid mang số 2 được cầm lái bởi các tay đua Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) và Marc Lieb (DE) đã cán đích đầu tiên trước sự chứng kiến những người hâm mộ đang có mặt tại giải đua này. Cũng chính bộ ba tay đua này đã giành được chiến thắng chung cuộc lần đầu tiên với mẫu xe có công suất 662 kW (900 PS) vào năm 2014 tại Brazil.
Đây là chiến thắng chung cuộc lần thứ 18 của Porsche tại giải đua sức bền khốc liệt nhất hành tinh. Trong năm 2015 các tay đua Earl Bamber (NZ), Nico Hülkenberg (DE) và Nick Tandy (GB) đã giành chiến thắng với mẫu xe Porsche 919 Hybrid. Chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche ở giải đua huyền thoại Le Mans bắt đầu vào ngày 14 tháng 6 năm 1970, tay đua Hans Herrmann và Richard Attwood với mẫu 917 KH Coupé đã giành được ngôi vị này.
So sánh Porsche Panamera 2017 và Porsche Panamera 2014
Chiếc Porsche 919 Hybrid thứ hai mang số 1, cùng được điều khiển bởi các tay đua đương kim vô địch thế giới tại giải đua sức bền như Timo Bernhard (DE), Brendon Hartley (NZ) và Mark Webber (AU), đã phải dừng lại khá lâu để sửa chữa ngay trong đêm, sau đó chiến đấu trở lại và về đích thứ 13 chung cuộc, về đích thứ năm tại hạng đua LMP1. Porsche được tưởng thưởng tại Le Mans với tổng cộng 71 điểm theo bảng xếp hạng nhà sản xuất tại giải đua đường trường FIA World Endurance Championship (WEC). Số điểm thưởng tại giải đua 24 Giờ Le Mans cao gấp đôi số điểm thưởng của tám cuộc đua sáu giờ tranh chức vô địch khác. Porsche dẫn đầu bảng xếp hạng của các nhà sản xuất với 127 điểm, trên Audi (95 điểm) và Toyota (79 điểm). Trong bảng xếp hạng dành cho các tay đua, Dumas, Jani và Lieb đồng 94 điểm trong tổng số và dẫn đầu với khoảng cách 39 điểm.
Andreas Seidl, Đội trưởng Đội Porsche; ông Fritz Enzinger, Phó Chủ tịch hạng đua LMP1 (từ trái sang phải)
Chia sẻ về chiến thắng của Porche đã đạt được tại giải đua năm này, ông Fritz Enzinger, Phó Chủ tịch hạng đua LMP1 nói: 'Trước hết tôi xin bày tỏ sự kính trọng của tôi đối với những gì mà đội Toyota đã thể hiện trong cuộc đua này. Thi đấu với họ thật tuyệt vời. Ngay trước khi kết thúc, chúng tôi đã bằng lòng với vị trí thứ hai cho đến khi chúng tôi bất ngờ đạt được chiến thắng chung cuộc lần thứ hai liên tiếp tại Le Mans. Tôi muốn cảm ơn nhóm cộng sự tuyệt vời tại Weissach, đội ngũ của chúng tôi tại giải đua sức bền Le Mans danh giá này và tất cả nhân viên của Porsche cùng toàn thể những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi tại đây.'
Andreas Seidl, Đội trưởng đội đua Porsche chia sẻ: '...Các tay đua của chúng tôi thực sự rơi vào tình thế gay go. Cuộc đua cực kỳ khắc nghiệt do vị trí dẫn đầu luôn thay đổi. Từ khi chúng tôi bắt đầu phát triển và chuẩn bị cho mẫu xe 919 Hybrid, chúng tôi đã trang bị cho chiếc xe một hiệu suất mạnh mẽ vượt trội. Chiến thắng này dành cho các đồng nghiệp của chúng tôi ở Weissach cũng như cho đội đua... Giành được ngôi vị chiến thắng tại Le Mans là điểm nhấn của mùa giải và rất khó để tin rằng chúng tôi đã đoạt giải hai lần trong ba năm tham dự. Hiện giờ chúng tôi đang hướng về tương lai. Chúng tôi đã có rất nhiều điểm ở giải đua này và giờ đây chúng tôi muốn bảo vệ cả hai danh hiệu vô địch thế giới cao quý đó'.
Hoàng Minh (Tuoitrethudo)