Toyota Prius mới sẽ trang bị tấm năng lượng mặt trời hỗ trợ sạc pin

Prius plug-in hybrid tiếp theo của Toyota sẽ là một chiếc xe hiệu suất cao hơn nhờ một tấm năng lượng mặt trời trên trần xe giúp xe sạc pin.


Xe sẽ sạc pin ngay cả khi không vận hành và có thể tăng đến 10% hiệu suất, nhờ đó tăng thời gian chạy điện. Ngoài ra, tấm năng lượng mặt trời cũng có thể cung cấp điện cho một số thiết bị và hệ thống như đèn chiếu sáng, cửa sổ điện và thậm chí cả điều hòa.


Toyota muốn chiếc xe của mình 'hiểu' khách hàng thông qua Facebook



Tuy nhiên khách hàng tại Mỹ ban đầu sẽ không được 'thừa hưởng' công nghệ này vì nó chỉ được cung cấp tại Nhật Bản và châu Âu. Một thời gian sau đó, theo kỹ sư trưởng Koki Toyoshima, hãng xe Nhật Bản sẽ mang tấm năng lượng đến với thị trường Mỹ.


Vấn đề chính là các tấm năng lượng được đặt trên kính thủy tinh chịu lực – nhưng vẫn chưa vượt qua các bài kiểm tra khi xe bị lật nghiêm ngặt được tiến hành tại Mỹ, và theo Toyoshima, Toyota vẫn chưa thành công trong việc dát mỏng pin quang điện trên một lớp nhựa không bị vỡ trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng và chiếc xe bị lật.


Theo Autonews đưa tin, hãng xe hiện đang làm việc để có thể giới thiệu tấm năng lượng mặt trời tại Mỹ trong thời gian vòng đời của xe – mẫu xe mang tên gọi Prius Prime tại Mỹ (Prius PHV tại Nhật Bản) – nơi phiên bản plug-in dự kiến sẽ 'cập bến' vào mùa thu này.


'Chúng tôi muốn giới thiệu nó, ít nhất là trong vòng đời của mẫu xe hiện tại', Toyoshima nói trong buổi ra mắt tại Nhật Bản của chiếc xe. 'Nó có thể hỗ trợ đắc lực việc sạc pin trên những cung đường như California hay Arizona'.


Toyota vẫn chưa công bố tấm năng lượng mặt trời sẽ là một tính năng tiêu chuẩn hay tùy chọn trên xe hơi.

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Xe hybrid cỡ nhỏ Toyota Prius c 2021 ra mắt, được nâng cấp công nghệ pin

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota Prius c sau hơn 10 năm ra mắt. Ở thế hệ mới này, Toyota Prius c nhận được sự “lột xác” mạnh mẽ với ngoại hình mềm mại nhờ những đường nét bo tròn. Sử dụng nền tảng

Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Việt Nam giới thiệu và tổ chức các hoạt động lái thử phiên bản mới của mẫu xe Prius - Chiếc xe Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

Toyota Prius 2017 sắp ra mắt Việt Nam

Chiếc xe lai xăng – điện nổi tiếng của Toyota là Prius sẽ trở lại trong triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sắp diễn ra với phiên bản 2017, đồng thời xe có kế hoạch bán ra thị trường vào đầu năm sau.

Toyota Prius Nightshade với ngoại hình màu đen bóng đêm

Toyota đang mở rộng dòng sản phẩm Nightshade của mình với dòng xe mới nhất tham gia cuộc cạnh tranh là mẫu xe hybrid dành cho gia đình đáng yêu - Prius. Thân xe được sắp xếp hợp lý về mặt khí động học của nó giờ đây được hoàn thiện trong chủ đề

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7