Xe sẽ sạc pin ngay cả khi không vận hành và có thể tăng đến 10% hiệu suất, nhờ đó tăng thời gian chạy điện. Ngoài ra, tấm năng lượng mặt trời cũng có thể cung cấp điện cho một số thiết bị và hệ thống như đèn chiếu sáng, cửa sổ điện và thậm chí cả điều hòa.
Toyota muốn chiếc xe của mình 'hiểu' khách hàng thông qua Facebook
Tuy nhiên khách hàng tại Mỹ ban đầu sẽ không được 'thừa hưởng' công nghệ này vì nó chỉ được cung cấp tại Nhật Bản và châu Âu. Một thời gian sau đó, theo kỹ sư trưởng Koki Toyoshima, hãng xe Nhật Bản sẽ mang tấm năng lượng đến với thị trường Mỹ.
Vấn đề chính là các tấm năng lượng được đặt trên kính thủy tinh chịu lực – nhưng vẫn chưa vượt qua các bài kiểm tra khi xe bị lật nghiêm ngặt được tiến hành tại Mỹ, và theo Toyoshima, Toyota vẫn chưa thành công trong việc dát mỏng pin quang điện trên một lớp nhựa không bị vỡ trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng và chiếc xe bị lật.
Theo Autonews đưa tin, hãng xe hiện đang làm việc để có thể giới thiệu tấm năng lượng mặt trời tại Mỹ trong thời gian vòng đời của xe – mẫu xe mang tên gọi Prius Prime tại Mỹ (Prius PHV tại Nhật Bản) – nơi phiên bản plug-in dự kiến sẽ 'cập bến' vào mùa thu này.
'Chúng tôi muốn giới thiệu nó, ít nhất là trong vòng đời của mẫu xe hiện tại', Toyoshima nói trong buổi ra mắt tại Nhật Bản của chiếc xe. 'Nó có thể hỗ trợ đắc lực việc sạc pin trên những cung đường như California hay Arizona'.
Toyota vẫn chưa công bố tấm năng lượng mặt trời sẽ là một tính năng tiêu chuẩn hay tùy chọn trên xe hơi.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)