Việt Nam có thể mua 4-6 máy bay tuần tiễu hàng hải P-3C của Mỹ?

Theo tập đoàn Lockheed Martin, Việt Nam đang thực sự quan tâm đến việc mua các máy bay trinh sát hàng hải P-3C.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Clay Fearnow, một quan chức điều hành cao cấp phụ trách lĩnh vực hàng không của Lockheed Martin cho biết tại Triển lãm hàng không Berlin 2016 hồi tuần trước rằng, Việt Nam dự kiến sẽ yêu cầu dữ liệu chính thức về giá cả đối với 4 đến 6 chiếc máy bay P-3 Orion cũ của hải quân Mỹ trong vài tháng tới.

Theo các quan chức Mỹ và Lockheed Martin, động thái dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam hồi tháng 5-2016 của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mở đường cho một thương vụ như vậy, nhưng bất kỳ thỏa thuận nào cũng vẫn phải được chính phủ Mỹ cân nhắc kỹ lưỡng.


Máy bay tuần tiễu chống ngầm P-3C Orion của hải quân Mỹ

Tuy vậy, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh cho biết bên lề Đối thoại Shangri-La diễn ra tại Singapore cuối tuần qua rằng: “Chúng tôi không chắc chắn có thể mua gì từ Mỹ hoặc những gì chúng tôi muốn mua”.

'Nếu thỏa thuận này được thực hiện, thì các máy bay động cơ tuabin cánh quạt P-3 đã được loại biên của hải quân Mỹ có thể sẽ được tân trang bằng đôi cánh mới và thiết bị tác chiến chống ngầm mới cho Việt Nam', ông Fearnow nói.

Theo ông, giá thành mỗi chiếc P-3C hiện nay có thể cao hơn số tiền 80-90 triệu USD mà Mỹ đã nâng cấp cho Đài Loan từ nhiều năm trước, tùy thuộc vào loại trang thiết bị được bổ sung.

Kể từ năm 2008, Lockheed Martin chế tạo cánh mới và tân trang hơn 90 chiếc máy bay P-3 Orion cho các nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Na Uy, Đài Loan, Chile và Đức, ông Fearnow cho biết thêm.

Đức Hùng (ANTĐ)

Từ khoá : Nam, mua, bay

TIN LIÊN QUAN

Mỹ phát triển tàu ngầm mini cho đặc nhiệm hải quân

Để thực hiện nhiệm vụ ở những môi trường phức tạp, lực lượng đặc nhiệm của hải quân Mỹ chuẩn bị được nhận một loại tàu ngầm mini hoàn toàn mới.

80% số xe Aston Martin Vantage 2018 đã được đăng ký sau 1 tuần

Ông Palmer cũng tiết lộ rằng Vantage 2018 sẽ giữ trọng trách thu hút các khách hàng hoàn toàn mới cho thương hiệu, những người quan tâm đến những chiếc xe mạnh mẽ như Porsche 911 hay các mẫu xe cùng phân khúc khác.

Aston Martin và Ferrari sẽ bị phạt vì vượt mức khí thải của EU

Dự kiến Ferrari và Aston Martin sẽ bị EU phạt vì không tuân thủ các quy định về khí thải cho năm 2015.

Aston Martin DB11 đã sẵn sàng ra mắt khách Mỹ qua sự kiện Pebble Beach

Trong tuần này, Aston Martin sẽ đem siêu phẩm DB11 của mình trình diễn tại sự kiện nổi tiếng thế giới Pebble Beach diễn ra vào cuối tuần.

AstonMartin Racing chính thức công bố hai mẫu xe đua GT3 và GT4 mới tại Le Mans

Cặp xe đua thương mại mới của hãng xe Anh Quốc đều được xây dựng dựa trên cơ sở là Aston Martin Vantage GTE, đây cũng là một thành viên của đội đua Aston Martin Racing sẽ tham gia 24 Hours of Le Mans.

Aston Martin DBX phiên bản động cơ I6 "giá rẻ" ra mắt

Aston Martin bổ sung phiên bản động cơ I6 dành cho mẫu SUV DBX, với giá bán dễ chịu hơn, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng ở các thị trường như Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc hơn. Aston Martin DBX phiên bản 'giá rẻ' Cụ thể, phiên bản Aston Martin

Hé lộ “cực phẩm” Aston Martin V12 Vantage mới

Sau khi “chốt đơn” chiếc Vantage dùng động cơ V12 sẽ ra mắt vào năm sau thì Aston Martin đã nhanh tay công bố đoạn teaser về mẫu xe này.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu USB bị virus làm "bốc hơi"

Hiện tượng dữ liệu bỗng chốc bốc hơi, sau khi cắm vào một thiết bị khác mà dung lượng trong USB vẫn không thay đổi đã trở nên khá phổ biến. Đặc biệt là trên những thiết bị công cộng hoặc có nhiều người sử dụng. Nếu

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Cài đặt một số ứng dụng trong siêu phẩm Bphone 3 lên thiết bị Android 7 và 8

Sáng ngày 10/10, BKAV đã chính thức ra mắt Bphone 3 với nhiều tính năng hữu ích. Được biết, Bphone 3 sử dụng hệ điều hành BOS 3.0 được phát triển từ BKAV với nhiều ứng dụng hữu ích như: trình duyệt, phần mềm diệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới