Xe Tesla không thân thiện với môi trường như kỳ vọng

Các nhà nghiên cứu thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã tiến hành đo nồng độ khí thải CO2 trên 3 mẫu xe: BMW 7-Series, Mitsubishi Mirage và Tesla Model S. Nghiên cứu gây bất ngờ khi mẫu xe điện đắt đỏ Tesla Model S còn thải nhiều khí CO2 hơn cả mẫu xe chạy nhiên liệu truyền thống và giá rẻ như Mitsubishi Mirage.


Cụ thể, mẫu xe Nhật Bản thân thiện với môi trường nhất - Mitsubishi Mirage đạt 192 gram CO2 trên mỗi km di chuyển, Tesla Model S thải ra tới 226 g/km, còn BMW 7-Series đạt 385 g/km.

Điều đáng ngạc nhiên không phải là Mitsubishi Mirage xếp trên BMW 7-Series, mà là Mitsubishi Mirage còn xếp trên cả Tesla Model S. Nghĩa là, mẫu xe chạy nhiên liệu truyền thống lại 'xanh' hơn cả xe điện, trong khi đó điểm mạnh nhất và cũng khiến Tesla được ủng hộ nhất là ưu thế 'nồng độ khí thải thấp'.

Trước đó, hãng Devonshire Research Group còn khẳng định 'Tesla đã thổi phồng khả năng bảo vệ môi trường của sản phẩm', và nhiều nghiên cứu cũng dấy lên quan ngại về độ thân thiện môi trường của xe điện nói chung và Tesla nói riêng.

Tesla hiện vẫn chưa lên tiếng về kết quả này. Tuy nhiên, việc sản phẩm của Tesla vẫn gây ô nhiễm môi trường và không thực sự 'xanh' như quảng cáo đã không gây bất ngờ. Những nhược điểm của xe điện nói chung và Tesla nói riêng đang bộc lộ, khiến người tiêu dùng có cái nhìn thực tế đúng đắn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi ra mắt bộ đôi giá rẻ Attrage 2017 và Mirage 2017 tại Thái Lan

Mitsubishi vừa cho ra mắt hai phiên bản Mirage 2017 và Attrage 2017 tại đất nước Chùa vàng với một số cải tiến và bổ sung thiết...

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Mitsubishi Mirage đang được chào bán với giá thấp kỷ lục 330 triệu đồng

Hiện Mitsubishi Mirage phiên bản số sàn hàng tồn kho 2016 đang được một đại lý thanh lý với giá thấp kỷ lục chỉ 330 triệu đồng, giá hoàn tất thủ tục của chiếc xe khoảng 400 triệu đồng.

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Mitsubishi Mirage 2018 giá từ 380 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Mirage 2018 và Attrage 2018 có thêm phiên bản Eco với giá khởi điểm tương ứng 380 và 422 triệu đồng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé