Động cơ 8 xi lanh, thường được gọi là động cơ sáu ba phần tư, bắt nguồn từ năm 1959. Được thiết kế để thay thế động cơ sáu xi lanh thẳng hàng của Bentley, khi ra mắt nó là một động cơ hút khí tự nhiên 6,2 lít có hai bộ chế hòa khí. Ban đầu, động cơ này được dùng cho Bentley S2 và Rolls-Royce Silver Cloud II.
Bentley Bentayga - chiếc SUV nhanh nhất thế giới
Năm 1970, Bentley đã tăng dung tích động cơ V8 lên 6,75 lít và đến năm 1983 hãng đã lần đầu tiên gắn vào động cơ một bộ tăng áp. Gần như mọi thành phần đã phát triển đáng kể trong vòng 57 năm qua; ngày nay, động cơ 6 ¾ vẫn nằm dưới nắp ca pô của phiên bản Mulsanne hàng đầu, sản sinh 505 mã lực và mô men xoắn đạt 1020 Nm nhờ hai bộ tăng áp lớn. Ngoài ra còn có phiên bản mạnh mẽ hơn với công suất 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 1100 Nm.
Về mặt kĩ thuật thì vẫn có thể tinh chỉnh thêm cho động cơ 8 xi lanh, và các giám đốc điều hành của hãng quyết định rằng đã đến lúc để làm điều đó. Phiên bản Mulsanne thế hệ mới sẽ chuyển sang dùng động cơ 12 xi lanh. Có lẽ nó khá giống với động cơ W12 6.0 của Bentayga, nhưng hiện hãng vẫn chưa công bố các thông số kĩ thuật.
Tuy vậy động cơ 6 ¾ vẫn còn được dùng đến trong một vài năm nữa. Trong khi đó Mulsanne đã được nâng cấp toàn diện cho phiên bản 2017.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)