4 smartphone "ngon bổ rẻ" giá tầm 4 triệu

Smartphone tầm giá 4.000.000 đồng trên thị trường hiện nay có những gương mặt sáng giá như HTC Desire X Dual, Samsung Galaxy Ace 3, Lenovo A850, LG Optimus L7 và Oppo Neo R831.

 

Những smartphone trong tầm giá 4 triệu đồng đáng mua hiện tại



Nhìn lướt qua danh sách, đa số bạn đọc sẽ dừng lại ở Samsung nhờ danh tiếng nổi như cồn trong những hãng sản xuất điện thoại di động danh giá. Đáng tiếc, Samsung Galaxy Ace 3 bị loại đầu tiên trong danh sách này, vì chip lõi kép Broadcom BCM21664 trang bị cho Ace 3 bị đánh giá thấp hơn cả các chip Qualcomm lõi đơn.

4 smartphone "ngon bổ rẻ" giá tầm 4 triệu



Kế tiếp là Oppo Neo R831 sử dụng CPU Cortex-A7 lõi kép xung nhịp 1.3Ghz, RAM 512MB. So với Lenovo A850, CPU Media Tek MT6582M lõi tứ xung nhịp 1.3Ghz, RAM 1GB, thì Oppo Neo R831 yếu thế hơn rõ rệt. Thêm vào nữa là Lenovo A850 được trang bị màn hình 5.5 inch với độ phân giải 540x960, lại càng thắng thế màn hình 4.5 inch 480x800 của Oppo Neo R831. Camera chính của cả 2 máy đều đạt 5MP có thể quay phim ở chuẩn HD 720p. Điểm duy nhất Oppo Neo R831 có thể hơn là camera trước 2MP so với 0.3MP của Lenovo A850.



Hai ứng viên còn lại là HTC Desire X Dual và LG Optimus L7 cùng sử dụng chip Qualcomm nhưng 2 thế hệ khác nhau. HTC Desire X Dual được trang bị chip Qualcomm Snapdragon MSM8255 lõi kép xung nhịp 1Ghz, còn LG Optimus L7 được trang bị chip Qualcomm MSM7227A lõi đơn xung nhịp 1Ghz. Về mặt xử lý, chip 8255 chiếm ưu thế hơn 7227A ở lõi kép xử lý đa nhiệm nhanh hơn, HTC Desire X Dual còn có RAM 768MB cao hơn LG Optimus L7 chỉ có RAM 512MB. Tuy nhiên, về mặt đồ hoạ thì chip 8255 lại yếm thế hơn 7227A vì chip này hỗ trợ hiển thị tốt hơn. Nhưng đáng tiếc là màn hình 4.3 inch của LG Optimus chỉ đạt độ phân giải 320x480, còn màn hình 4 inch của HTC Desire X Dual có độ phân giải 480x800.

Kết luận: Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, nếu bạn thích một chiếc điện thoại thiên về khả năng hình ảnh có tốc độ xử lý khá thì Lenovo A850 là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc điện thoại này là khá to và camera trước chỉ có thể phục vụ các ứng dụng video thoại với hình ảnh tạm chấp nhận được. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có thể sử dụng một thời gian kha khá rồi mới “lên đời” thì có thể chọn HTC Desire X Dual. LG Optimus L7 và Oppo Neo R831 thì ưu điểm là có giá mềm hơn đôi chút.

TIN LIÊN QUAN

Top smartphone màn hình đẹp, hiệu suất cao, bộ nhớ 'dồi dào' đến 32GB

4 smartphone hot nhất trong bài lại được niêm yết chưa tới 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, máy nào cũng được tích hợp công nghệ mạng di động 4G tốc độ cao.

OPPO R11 Plus lộ cấu hình RAM 6 GB, camera kép 20 MP + 16 MP, Android 7.1 Nougat

OPPO R11 Plus sở hữu RAM dung lượng lên đến 6 GB, tuy nhiên bộ nhớ trong chỉ đạt 64 GB và cho phép mở rộng thông qua thẻ microSD. Máy có màn hình kích thước 6 inch độ phân giải Full HD, pin 3.880 mAh.

Những điện thoại có thời lượng pin tốt nhất 2015

Thời lượng pin là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua một chiếc smartphone mới. Hầu hết các smartphone ngày nay cần phải được sạc hằng ngày, nhưng nếu bạn phải làm việc trên điện thoại với cường độ thường xuyên thì thời lượng

Top smartphone sở hữu thời lượng sử dụng pin dài nhất hiện nay

Hàng loạt smartphone được trang bị dung lượng pin khủng ra đời để đáp ứng nhu cầu giải trí và sử dụng smartphone ngày càng nhiều của người tiêu dùng.

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8 nhân, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ

Rò rỉ thông tin chi tiết về OPPO A97 5G sắp ra mắt

Oppo chuẩn bị phát hành một điện thoại thông minh tầm trung thuộc series A của mình. Sản phẩm mới này có tên là Oppo A97 5G với ba màu thiết kế quen thuộc. A97 5G sẽ được ra mắt đầu tiên ở Trung Quốc trước khi được phát hành sang các thị trường

Những dòng điện thoại cao cấp đáng mua giảm còn 1/2 giá gốc

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều smartphone cao cấp đã giảm giá xuống thấp nhất có thể trong đó không thể không nhắc đến tên tuổi đình đám Samsung Galaxy S6 của hãng Samsung, Xperia Z4 của Sony và nhiều tên tuổi khác.

Lenovo không còn nằm trong top 3, lao đao chuyển mình sang phân khúc smartphone cao cấp

Lenovo hiện tại đã không còn nằm trong top3 về di động do đó hãng đang cố gắng chuyển hướng sang thị trường phân khúc smartphone cao cấp vốn là miếng bánh giữa Apple và Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.