Những điện thoại có thời lượng pin tốt nhất 2015

Ngoài dung lượng pin, một số nhà sản xuất còn phát triển, tích hợp công nghệ sạc nhanh và sạc kiểu mới cho sản phẩm của mình. Đây là giải pháp giúp smartphone không phải hy sinh nhiều về thiết kế để có được pin lớn, mà vẫn đảm bảo cho thời gian dùng pin hiệu quả.

 

Những công nghệ sạc nhanh như Quick Charge 2.0 của Qualcomm, Adaptive Fast Charger của Samsung hay VOOC của Oppo có thể sạc pin trong 5 phút nhưng đủ dùng thêm vài giờ, mất 30 phút đã được hơn 50% pin. Dưới đây là 5 smartphone có pin tốt nhất 2015: 

 

Samsung Galaxy Note 5 (Giá : 17.990.000 VNĐ)

 

Galaxy Note 5 là chiếc note mới nhất, mạnh mẽ nhất của Samsung trong năm 2015 này. Máy sử dụng chip Exynos của Samsung gồm có 8 nhân với 4 nhân chính tốc độ 2.1Ghz và 4 nhân phụ tốc độ 1.5Ghz. Dung lượng RAM cũng được nâng cấp lên 4Gb RAM LDDDR4, bộ nhớ trong cũng cho tốc độ truy cập cao hơn. Thêm nữa, Samsung trang bị cho Note 5 viên pin dung lượng 3000mAh, dung lượng này thấp hơn Note 4 (3220 mAh).

 

 

Trên diễn đàn AndroidCentral, chủ đề có tên 'Note 5 Battery life' thu hút đông đảo thành viên với hàng nghìn bình luận và kéo dài tới hơn 60 trang. Nickname Robertopol 1968 chia sẻ ảnh chụp màn hình đo thời lượng sử dụng pin của Galaxy Note 5 bằng ứng dụng GSam Battery Monitor Pro. Theo đó, máy còn 80% pin từ khi sạc đầy sau thời gian 1 tiếng 41 phút sử dụng. 'Thật tuyệt vời', 'Quá ấn tượng'... là các bình luận phía dưới hình ảnh, xen kẽ với các ảnh chụp màn hình tương tự khoe thời lượng sử dụng Galaxy Note 5.

 

Tại Việt Nam, thực tế trải nghiệm Galaxy Note 5 cho thấy máy có thể hoạt động 'bền' nhất với tác vụ xem phim (10 tiếng 55 phút), lướt web (9 tiếng 30 phút) trong khi việc chơi game khiến smartphone của Samsung tụt pin nhiều nhất (4 tiếng 15 phút). Khi sử dụng tổng hợp, màn hình sáng liên tục trong 5 tiếng 15 phút.

 

Apple iPhone 6s Plus (Giá : 21.799.000 VNĐ)

 

 

iPhone 6s Plus vẫn tiếp nối độ trâu của pin trên iphone 6 plus, mặc dù được nâng cấp rất nhiều về sức mạnh. SoC A9 cấu trúc 64bit, 2 nhân có tốc độ xử lý 1.8Ghz; RAM được nâng cấp lên 2Gb. Thêm một điều đáng ngạc nhiên là dù iPhone 6s Plus chỉ có dung lượng pin là 2750 mAh so với 2910 mAh của iPhone 6 Plus nhưng thời lưởng sử dụng vẫn tương đương với iPhone 6 Plus, vẫn là một trong những điện thoại có thời lượng pin tốt trên thị trường hiện nay. Một trong những nguyên nhân giải thích cho điều này là iOS 9, đã cải tiến rất nhiều ở bên trong hệ điều hành để tương thích một cách hoàn hảo hơn với iPhone 6s Plus.

 

Kết quả đánh giá hiệu năng pin của iPhone 6S Plus cho thấy máy cũng có thời lượng sử dụng pin đạt mốc 9 giờ 11 phút. Theo đánh giá từ các chuyên gia cũng như cả những người thực hiện benchmark thời lượng sử dụng pin của iPhone 6S Plus, kết quả này thực sự vượt ngoài sức tưởng tượng.

 

Lenovo Vibe P1 (Giá : 6.990.000 VNĐ)

 

Vỏ bằng nhôm nguyên khối (chỉ mỏng 4,6 mm ở các cạnh), Vibe P1 có màn hình 5,5-inch bằng kính cường lực Gorillia Glass 3 với độ phân giải 1,920x1,080-pixel, sử dụng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop. Máy ảnh 13-megapixel ở mặt sau (với đèn flash màu kép) và một camera 5-megapixel ở mặt trước. Bộ vi xử lý tám nhân Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1.5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và 32GB bộ nhớ trong, Vibe P1 có hỗ trợ thẻ nhớ cắm ngoài giúp nâng cấp dung lượng lưu trữ có thể lên đến 128GB.

 

 

Với mức giá tầm trung, Lenovo Vibe P1 sở hữu pin dung lượng 5,000mAh, nâng cấp hơn so với phiên bản giá rẻ Vibe P1m có dung lượng pin 4,000mAh. So với một số điện thoại pin “trâu” khác trên thị trường hiện nay như Motorola Droid Turbo luôn đứng đầu các bảng xếp hạng với pin dung lượng 3,900mAh còn hầu hết các điện thoại màn hình lớn khác (Vibe P1 có một màn hình hiển thị 5,5inch) chỉ sở hữu dung lượng pin trong khoảng 3,000mAh đổ lại thì con số 5,000mAh của hãng sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới trang bị cho Lenovo Vibe P1 quả là một con số ấn tượng. Theo Lenovo, công nghệ này sẽ cho phép chúng ta sạc pin 5 phút để nghe gọi liên tục trong 3 tiếng đồng hồ.

 

Sony Xperia Z5 Compact (Giá : 14.990.000 VNĐ)

 

Sony Xperia Z5 Compact mạnh mẽ nhờ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 với CPU 8 nhân, 4 nhân tốc độ 1,5GHz và 4 nhân tốc độ 2GHz, RAM 2GB (ít hơn 1GB so với với Xperia Z5), đồ họa Adreno 430 và bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 128GB.

 

 

Theo Sony, pin dung lượng 2.700mAh của Xperia Z5 Compact có thể kéo dài đến 2 ngày và 1 giờ (tương đương gần 50 giờ với mức sử dụng trung bình) và cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Trong thử nghiệm thực tế chạy các ứng dụng nặng như chơi game 3D, xem phim, quay video… màn hình thiết lập độ sáng ở mức 70% và màn hình sáng liên tục khoảng 6 giờ thì sau 24 giờ dùng pin của máy vẫn còn khoảng 8%.

 

Oppo R7 Plus (Giá: 11.490.000 VNĐ)

 

 

Oppo R7 Plus có một vài nâng cấp so với người anh em Oppo R7 như màn hình 6 inch (độ phân giải FullHD) được chế tác cong 2,5D về các viền nhằm giúp người dùng thao tác vuốt dễ dàng hơn. Vi xử lý 8 lõi Qualcomm Snapdragon 615 với bốn nhân tốc độ 1,5 GHz và bốn nhân 1 GHz cùng đồ họa Adreno 405, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32GB, pin dung lượng 4.100 mAh và cảm biến vân tay ở mặt lưng máy. Bên cạnh đó, Oppo R7 Plus hỗ trợ đến 2 SIM, và khi chỉ sử dụng 1 SIM, người dùng có thể gắn thẻ nhớ MicroSD vào khay SIM thứ 2 để mở rộng thêm dung lượng.

 

Oppo R7 Plus được trang bị dung lượng pin khá khủng với 4.100 mAh, chính vì vậy người dùng sẽ không phải quá lo ngại chuyện hết pin giữa ngày. Máy có thể trụ được hơn 1 ngày với điều kiện sử dụng bình thường, lướt web, Facebook, và 3-4 giờ chơi game.

TIN LIÊN QUAN

5 điện thoại hỗ trợ cảm biến vân tay tốt nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, điện thoại tích hợp cảm biến vân tay đã và đang là xu hướng được các hãng sản xuất di động hàng đầu hướng đến. Với ưu điểm mở khóa nhanh, hỗ trợ thanh toán di động… cảm biến vân tay hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng tính

Những mẫu điện thoại 2 sim tốt nhất trong năm 2015

Hiện nay, song song với những mẫu điện thoại sử dụng 1 sim như thông thường, một số nhà sản xuất di động đã ra mắt thị trường phiên bản 2 sim với hy vọng mang đến cho người dùng những lựa chọn tốt nhất. Trong năm 2015 này, thị trường di động đã

Tổng hợp 5 smartphone hỗ trợ 4G tầm giá dưới 5 triệu đồng

Năm 2016 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ khi công nghệ 4G được triển khai tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng điện thoại hỗ trợ công nghệ 4G tại Việt Nam là khá ít ỏi, dưới đây là 5 mẫu smartphone hỗ trợ 4G tốt nhất tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Rò rỉ bản vẽ cảm biến vân tay của siêu phẩm Galaxy Note 8?

Gần đây có tin đồn Galaxy Note 8 sẽ trang bị cảm biến vân tay trên màn hình, tuy nhiên với bản vẽ Galaxy Note 8 được rò rỉ này sẽ làm bạn khá thất vọng.

Những dòng điện thoại cao cấp đáng mua giảm còn 1/2 giá gốc

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều smartphone cao cấp đã giảm giá xuống thấp nhất có thể trong đó không thể không nhắc đến tên tuổi đình đám Samsung Galaxy S6 của hãng Samsung, Xperia Z4 của Sony và nhiều tên tuổi khác.

Những điện thoại Android 'trâu' pin nhất 2014

5 chiếc điện thoại có thời lượng pin khủng nhất được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng về hiệu xuất và đặc biệt nâng cấp thiết bị lên có khả năng sạc pin siêu tốc hoặc thời lượng pin kéo dài.

Sẽ không có màn hình 4K trên siêu phẩm Galaxy Note 8?

Galaxy Note 8 chắc chắn sẽ là siêu phẩm lớn nhất trong năm của Samsung. Bên cạnh cấu hình khủng thì liệu chiếc flagship này có được trang bị một mà hình 4K đang là dấu hỏi lớn của các tìn đồ công nghệ.

Galaxy Note 8 đã có mặt trên thị trường Việt Nam

Samsung Galaxy S8 giá dự đoán cho mở khóa, lưu trữ cao, và các mô hình khác không phổ biến

THỦ THUẬT HAY

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu