Một vòng Mũi Né - Phan Thiết cùng Samsung Galaxy J8

Nhân dịp mượn được một chiếc Galaxy J8 và có chuyến đi tới Mũi Né - Phan Thiết, mình đã quyết định dùng chiếc điện thoại này để chụp ảnh toàn bộ chuyến đi, đây là một hành trình đầy khó khăn vì thời tiết hoàn toàn không được thuận lợi trong mấy ngày qua, tuy nhiên hãy cùng xem những tấm ảnh tuyệt vời mà camera Galaxy J8 mang lại.
Một vòng Mũi Né - Phan Thiết cùng Samsung Galaxy J8

Lưu ý: Tất cả hình trong bài được chụp từ Galaxy J8, đã qua chỉnh sửa (retouch) với app VSCO Cam ngay trên điện thoại. Bài có rất nhiều ảnh, mặc dù đã được resize (2048px) & nén lại để load nhanh hơn nên các bạn dùng WiFi để load ảnh nhanh.

Khởi hành

Có nhiều cách để di chuyển từ TP.HCM ra Phan Thiết, lần này tụi mình chọn phương tiện là tàu lửa, vừa để có nhiều thời gian chụp ảnh hơn cũng như an toàn hơn trong điều kiện thời tiết khó khăn, có bão cấp 3 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung trong tuần vừa rồi.

Tàu xuất phát lúc 6h sáng và chỉ mất khoảng 4h để đến ga Bình Thuận (do đặt vé trễ nên hết vé đi thẳng đến ga Phan Thiết)

Từ ga Bình Thuận tụi mình tiếp tục bắt taxi (khoảng 14km) để đến chợ Phan Thiết.

Còn hơi sớm để check-in nhận phòng nên tụi mình tranh thủ ghé chợ Phan Thiết chụp ảnh check-in & đi ăn ở đây, trong chợ có bán nhiều món đặc sản của vùng đất này với mức giá cực kì dễ chịu, người dân ở đây cũng rất mến khách và niềm nở.

Check-in

Đây là homestay MuiNe Hills, toạ lạc ở hẻm 79 Nguyễn Đình Chiểu - Mũi Né. Từ đây di chuyển ra trung tâm TP Phan Thiết cũng chỉ mất 7km.

Như đã nói, do đang có bão nên thời tiết trong suốt thời gian bọn mình ở lại đây là cực kì khó chịu, gần như không có nắng, trời kéo mây âm u suốt ngày kèm theo gió mạnh, mưa to/nhỏ xen kẽ và cách nhau mỗi 15 đến 45 phút. Những lúc hiếm hoi có nắng, đặc biệt là buổi trưa thì sẽ là nắng gắt. Với điều kiện này sẽ rất khó khăn để có những bức ảnh đẹp như ý muốn, ngay sau khi nhận phòng thì mưa rất lớn đến tận khuya, coi như mất một ngày chỉ ở trong phòng ngắm trời mưa. Tụi mình dùng xe máy để có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch, giá thuê xe ở đây là 120k/ngày cho 1 chiếc Yamaha Nouvo 4

Đồi Hồng

Hôm sau tụi mình quyết định dậy sớm để đến Đồi Hồng, Đồi Hồng Mũi Né là một trong những cồn cát của Phan Thiết nằm ngay bên cạnh tuyến đường đi Hòn Rơm- Bàu Trắng, rất gần với trung tâm thị trấn.

Lúc này trời không mưa nhưng vẫn khá âm u, chưa có nắng.

Gọi là đồi Hồng vì cát ở đây có màu nâu đỏ/vàng sậm đặc trưng, không những vậy cát ở đây rất lặng, không bị gió thổi bay nên chúng ta có thể ngồi lên những miếng ván nhựa nhỏ để chơi trò trượt cát.

Sau khi rời Đồi Hồng, tụi mình tiếp tục đến Bàu Trắng, nơi này được mệnh danh là 'tiểu sa mạc Sahara' của Bình Thuận, nằm cách trung tâm Mũi Né khoảng 56km, tuy nhiên không chỉ đến nơi mới có cảnh đẹp mà ngay cả đoạn đường đến Bàu Trắng cũng rất đẹp, các bạn hãy chạy chậm để có thể cảm nhận vẻ đẹp nơi đây.


Cung đường đến Bàu Trắng có rất nhiều cảnh đẹp với một bên là đồi cát trắng và một bên là bờ biển sóng vỗ...

Điểm thú vị ở Bàu Trắng là các bạn có thể thuê các xe địa hình (pick-up) chạy lên những đụn cát cao, mang lại cảm giác như đang ở giữa sa mạc thật sự, tuy nhiên tụi mình đã không kịp trải nghiệm do trời đổ mưa rất lớn vào lúc này. Nhất định sẽ quay lại đây trong một ngày không xa, mời các bạn xem tiếp những tấm ảnh mình chụp được trước khi trời đổ mưa


Trên đường về thì trời đã ngừng mưa, tụi mình quyết định ghé xuống bờ biển...

Có vẻ như đã có bão nên các ngư dân ở đây chỉ có thể đánh bắt gần bờ

Sáng ngày thứ 3 và cũng là người cuối cùng ở đây, tụi mình quyết định chạy ra Làng Chài trước tiên, tuy nhiên do đang trong mùa bão, ở đây không có các tàu đánh cá cũng như thời tiết khá xấu, chỉ có các sạp hải sản vừa đánh bắt được bày bán ngay tại đây

Suối Tiên

Trạm dừng chân kế tiếp là Suối Tiên, đây là một nơi khá thú vị khi tất cả những gì bạn cần làm là tháo giày ra và lội bùn. Vì đây thực chất là một con suối nhỏ, nước chỉ đến mắt cá chân, điều làm con suối trở nên đặc biệt chính là do màu sắc của nó.

Điểm đến cuối cùng trong hành trình là bãi đá Ông Địa, một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9–10 km


Các bạn có thể leo lên những tảng bê tông ở đây để ngắm biển hoặc chụp những bức ảnh so deep haha

Ngay bên phải là bờ biển cát, nơi rất thích hợp để cắm trại hay chơi các trò chơi đồng đội, đây cũng là nơi tập trung các thuyền thúng của ngư dân, khi không đánh bắt thì họ ngồi vá lưới như thế này, mình có xin phép cô chú trong ảnh trước khi chụp hình

TIN LIÊN QUAN

Hoa Đăng rực rỡ sắc màu qua camera Samsung Galaxy A6+

Mặc dù là buổi tối nhưng với khẩu độ lớn f1.7 đã giúp cho việc lấy nét và ảnh chụp từ Galaxy A6+ rất lung linh. Tuy nhiên cũng lưu ý với các bạn không có kinh nghiệm chụp ảnh tối là đối với bối cảnh ánh sáng cực kỳ không thuận lợi thì việc đo sáng

[Bộ ảnh] Bạn có nghĩ đây là ảnh chụp Selfie từ Galaxy Note 9?

Bởi tính tiện lợi của việc sử dụng S-Pen để chụp nên TECHRUM chọn góc chụp từ dưới lên để có được những shot ảnh độc đáo và thú vị mà bình thường khó có thể chụp dễ dàng và thuận lợi. Bên cạnh đó thì góc từ dưới lên cho sự 'deep' lên cao trào, tuy

Bộ ảnh selfie của Samsung Galaxy J7+ đẹp xuất sắc

Samsung Galaxy J7+ vốn được biết đến là chiếc smartphone tầm trung có camera kép đầu tiên của Samsung. Chiếc điện thoại này sở hữu camera kép xóa phông chuyên nghiệp với tính năng lấy nét động Live Focus tương tự như Galaxy Note 8.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy A8+

Ở điều kiện đủ sáng, ảnh của máy cho độ nét tốt nhưng không được chi tiết lắm. Màu sắc vẫn là một trong những điểm mạnh đối với camera của Samsung và khả năng chụp ngược sáng khá tốt nhờ dải Dynamic Range rộng.

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn Bali với camera góc siêu rộng 120 độ

Bali là tên một hòn đảo và cũng là một tỉnh của Indonesia, bao gồm đảo chính là Bali và một vài đảo nhỏ lân cận, đáng chú ý là Nusa Penida (ảnh trên), Nusa Lembongan, và Nusa Ceningan.

Ảnh chụp phơi sáng đẹp lung linh của Samsung Galaxy S9/S9+

Phơi sáng trên điện thoại không còn là điều gì mới mẻ, TECHRUM cũng đã có nhiều bài viết về thể loại chụp ảnh này. Đối với Galaxy S9/S9+ cũng vậy, vẫn được Samsung trang bị chế độ Pro để chụp phơi không có sự đột phá lớn như kiểu các máy Lumia, tuy

Soobin Hoàng Sơn trải nghiệm khả năng chụp đêm với Galaxy J7 Pro

Soobin Hoàng Sơn là một trong những ca sĩ trẻ đang được mến mộ nhất hiện nay. Sau Isaac, Min, anh cũng được biết tới như là tín đồ của điện thoại Samsung nói chung và dòng Galaxy J nói riêng.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh mùa Vu Lan chụp từ Galaxy Note 9

Đầu tiên là bức ảnh được chụp theo phong cách ngày và đêm khá lạ mắt, chủ nhân của bộ ảnh sẽ chụp 2 bức ảnh ở 2 thời điểm khác nhau sau đó chỉnh sửa hậu kỳ và ghép lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

7 điều nên tránh khi sử dụng máy tính

Bất chấp sự phát triển rầm rộ của tablet và các thiết bị di động, hiện máy tính vẫn được coi là công cụ chính để làm việc và vẫn chưa thể bị thay thế. Có những giả định mà bạn vẫn cho là đúng khi dùng máy tính nhưng

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào