Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Khi chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm như Microsoft Paint, Adobe Photoshop,… hoặc sử dụng những chương trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn chỉnh sửa hình ảnh ở mức cơ bản như chèn chữ vào trong hình ảnh trên Word, thì chúng ta có thể thực hiện ngay tại công cụ soạn thảo này mà không cần phải chỉnh ảnh trước trên Paint, hay những chương trình chỉnh ảnh khác. Nếu bạn muốn thiết kế banner, thiệp mừng trên Word thì có thể chèn chữ vào hình ảnh theo bài hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở giao diện Word, rồi nhấp chuột vào tab Insert trên thanh Ribbon, chọn tiếp mục Picture để lấy hình ảnh chèn vào giao diện Word.
Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Bước 2:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Click hình ảnh muốn chèn vào thư mục rồi nhấn Insert. Hình ảnh trong Word có thể thay đổi kích thước hoặc vị trí tùy theo yêu cầu của từng người.

Bước 3:

Để chèn chữ vào hình ảnh trên Word, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Text box. Người dùng click chuột vào Insert > Text box > Draw Text box.
Hoặc có thể chèn chữ vào ảnh bằng cách nhấn Insert > Shapes > Text box như hình dưới đây.

Bước 4:

Sau đó tại hình ảnh muốn chèn chữ, chọn vị trí muốn chèn rồi nhấn và kéo chuột trái để tạo khung nhập chữ. Khung nhập chữ có thể phóng to hoặc thu nhỏ kích thước, chuyển khung tới bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn đều được.
Việc tiếp theo đó là nhập nội dung chữ vào khung.

Bước 5:

Tiếp đến sẽ là công việc tùy chỉnh chữ, thêm hiệu ứng, định dạng lại chữ nếu muốn. Đầu tiên sẽ là định dạng lại chữ gồm chọn phông chữ, kiểu chữ, màu chữ nếu muốn. Bôi đen toàn bộ chữ rồi click chuột phải để hiện bảng tùy chỉnh chữ.
Sau đó, để bỏ màu nền của chữ nhấp chuột vào tab Format rồi chọn Shape Fill và click chọn No Fill. Ngay lập tức bạn sẽ thấy màu nền trắng trong khung biến mất.
Tiếp đến, để xóa đường viền bao quanh khung nhập chữ, nhấp vào mục Format rồi chọn Shape Outline và nhấn No Outline. Đường viền bao quanh khung nhập chữ cũng biến mất.
Kết quả cuối cùng bạn sẽ được hình ảnh có chèn chữ như hình dưới đây. Khung chữ vẫn có thể di chuyển và phóng to, thu nhỏ nếu muốn. Người dùng chỉ cần click vào vùng chữ để xuất hiện khung hình bao quanh là được.
Với cách làm đơn giản này, bạn có thể chèn nhiều chữ với các định dạng khác nhau vào hình ảnh. Chữ sau khi chèn vào ảnh vẫn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, kích thước,… nếu muốn. Như vậy bạn không cần phải tiến hành chỉnh sửa ảnh trên các phần mềm chỉnh ảnh khác, mà có thể chèn chữ vào ảnh ngay trên Word. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên công cụ Word.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của

Hướng dẫn cách đăng ảnh trên Instagram máy tính đơn giản, nhanh chóng

Bạn thường xuyên sử dụng Instagram để đăng ảnh. Bạn muốn đăng ảnh trên Instagram máy tính nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách để đăng ảnh trên Instagram

9 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Để chuối chín, hành, tỏi, bánh mì, dưa gang hay cà chua vào tủ lạnh là thói quen cần chấm dứt ngay từ hôm nay.

Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Khi bạn USB Boot bằng phần mềm Rufus đề cài Windows hoặc các phần mềm khác sẽ xuất hiện thông báo lỗi Error: ISO image extraction failure.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.