Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Cho dù là bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S đời mới hay chỉ là một chiếc iPhone đời cũ từ vài năm trước, chúng tôi có hai điều muốn cam kết với bạn rằng: Ai cũng muốn điện thoại của mình trở nên nhanh hơn, hiệu suất tốt hơn và pin điện thoại dùng được lâu hơn.

Có thể nói, tuổi thọ của pin phản ánh chính xác rằng iPhone là dòng máy có tuổi thọ pin tệ nhất hiện nay cùng dòng máu. Còn về hiệu suất và tốc độ máy, iPhone 6S đời mới được đánh giá có tốc độ nhanh nhất hiện nay, nhưng có lẽ không ai có thể khước từ việc tăng tốc độ chiếc điện thoại của mình phải không nào? Đặc biệt là khi nhắc tới dòng iPhone cũ, mọi thứ có thể đang trở nên chậm dần theo thời gian.

  • Thủ thuật giúp tăng tốc độ Internet của bạn lên 20%
  • Tại sao đổi DNS vào được facebook và tăng tốc độ Internet
  • Thủ thuật cách tối ưu và tăng tốc khởi động Windows 7

Có rất nhiều cách khác nhau có thể sử dụng để tăng tốc điện thoại và tăng tuổi thọ điện thoại và một trong số chúng thực sự nổi trội. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi muốn nhắc đến một số các mẹo được ẩn giấu có thể trở thành những công cụ hiệu quả giúp chúng ta cải thiện điện thoại của mình.


Tăng tốc iPhone bằng cách dọn sách Ram


Chỉ trong một vài giây bạn đã có thể hoàn toàn dọn sạch Ram điện thoại của bạn nhằm tăng tốc hiệu suất của điện thoại lên một tầm cao mới. Thời gian sử dụng càng lâu mà không khởi động lại máy thì điện thoại lại càng dễ dàng gặp phải nhiều vấn đề, nhưng việc khởi động lại là một vấn đề khác vì sẽ tốn khá nhiều thời gian. Với mẹo nhỏ này, đã từng được nhắc đến trong trang Twitter một thời gian ngắn về trước bởi nhà phát triển ứng dụng iOSS Mark Forrest, bạn có thể dọn sạch RAM điện thoại chỉ trong một vài giây.

Đây là những gì bạn cần làm:

Giữ nút nguồn của bạn cho đến khi nhìn thấy dòng chữ “Slide to power off” ở phía trên màn hình Sau đó thả nút nguồn đó ra và giữ nút home trong khoảng 5 giây cho đến khi ma hình khởi động xuất hiện.

Đó là toàn bộ những gì cần làm. Chiếc iPhone của bạn sẽ trông như mới và không phải chờ đợi để khởi động lại.


Xóa bỏ bộ nhớ cache trong các ứng dụng Apple


Bộ nhớ Cache là một thành phần không cần thiết, có thể làm giảm tốc độ chiếc iPhone của bạn, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu ở đây một mẹo nhỏ tuyệt vời nữa mà hầu như mọi người ít biết đến.

Có một vài ứng dụng Apple cho phép bạn tự thực hiện bằng tay xóa bỏ bộ nhớ cache. Ví dụ như App Store, Podcasts, Music, Game Center, iMessage and Phone. Để xóa bỏ bộ nhớ Cache trong mỗi ứng dụng và giúp tăng tốc điện thoại của bạn, chỉ cần mở bất kỳ một ứng dụng nào nói ở trên và gõ nhanh khoảng 10 lần lên một hàng trong các biểu tượng ở phía dưới màn hình.

Một khi thực hiện việc này, màn hình sẽ trống trong một vài giây và bộ nhớ sẽ tự động được dọn sạch.


Tự động xóa bỏ tin nhắn sau 30 ngày


Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Bạn có thể sẽ thấy ngạc nhiên nếu biết được dung lượng trống dành cho ứng dụng tin nhắn (Messages). Hãy tự mình kiểm tra bằng cách chọn Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage. Nếu như bạn chưa dọn bắt cứ điều gì, ứng dụng tin nhắn có thể chiếm đến 5GB, 10GB, 15GB hay thậm chí là nhiều hơn dung lượng của máy từ toàn bộ những bức ảnh, video mà người khác đã gửi cho bạn qua iMessage.

Những tin nhắn cũ kỹ ấy có thể làm giảm tốc độ trực tiếp đến ứng dụng Messages và cả chiếc iPhone của bạn. Và đây là cách sửa lỗi: Chọn Settings > Messages > Keep Messages và sau đó chọn thay đổi thiết lập từ “Forever” thành “30 Days” để xóa bỏ mọi dung lượng chứa or “1 năm” nếu như bạn chưa sẵn sàng để xóa bỏ mọi thứ. Hãy tin tôi, nếu như thực hiện việc này, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn về hiệu suất điện thoại.


Vô hiệu hóa các hình họa lãng phí thời gian (Animations)


Hình họa chuyển đổi của Apple trong IOS trông rất tồi tệ khi bạn thay đổi các ứng dụng và gõ vào biểu tượng để mở các ứng dụng mới từ màn hình chủ của điện thoại, tuy nhiên tin hay không thì tùy nhưng chính điều này làm giảm tốc độ và hiệu suất của điện thoại. Hãy thử chọn Settings > General > Accessibility và vô hiệu hóa (enable) tùy chọn “Reduce Motion”. Bạn sẽ lập tức nhận thấy tốc độ nhanh hơn trong chiếc điện thoại của bạn.

Bạn có thể chốt tùy chọn “Increase Contrast” (Tăng độ tương phản) và “Reduce Transparency” (Giảm hiệu ứng trong suốt) khi đó bạn có thể cải thiện được tuổi thọ pin thêm một chút.


Kích hoạt trợ giúp Wi-Fi


Chuyển sang đến tuổi thọ của pin, có một vài thứ bạn có thể thực hiện ngay để cải thiện được pin của iPhone và mẹo đầu tiên này có thể gây nhiều tranh luận.

Tính năng Wifi Assist của Apple chuyển từ Wi-fi sang dữ liệu mạng khi kết nối không đồng nhất. Cải thiện điều này và tăng tuổi thọ của pin, tuy nhiên bạn có thể mất nhiều chi phí nếu muốn có được kế hoạch dữ liệu nhất định.

Để kích hoạt tính năng này, hãy chọn Settings > Cellular và kích chọn “Wi-Fi Assist” thành “On”


Kích hoạt chế độ Tiết kiệm năng lượng


Chúng ta đều đã từng nhìn thấy một cảnh bảo nhỏ hiện lên và yêu cầu kích hoạt chế độ Tiết kiệm năng lượng khi pin được duy trì dưới 20% và sau đó là 10%, nhưng bạn có thể không biết là tính năng này có thể được tùy chọn kích hoạt bất cứ lú nào nếu muốn. Vì thế, nếu như bạn phải đi ra ngoài một ngày bận rộn, không có thời gian truy cập Wifi, vậy thì hãy kích hoạt chế độ Tiết kiệm năng lượng có thể giúp bạn tăng năng lượng pin thêm vài giờ đồng hồ.

Chọn Settings > Battetry > Low Power Mode và chọn vào “On”. Việc này có thể vô hiệu hóa email, tạm dừng các ứng dụng hạy ngầm, và giúp bạn tăng tuổi thọ của Pin.


Điều chỉnh thiết lập địa điểm


Một vài ứng dụng như Dark Sky và một số ứng dụng thời tiết khác có những lý do tuyệt vợi cho việc duyệt liên tục địa điểm của bạn ngay trên màn hình nền. Một số khác vượt xa những chính sách đó và làm hao mòn pin của bạn.

Chọn Settings > Privacy > Location Services và bạn sẽ nhìn thấy một danh sách gồm tất cả các ứng dụng giúp bạn truy cập tới địa điểm của bạn. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy “Always” bên cạnh ứng dụng, cần xem xét và cân nhắc có nên cập nhật địa điểm để sử dụng nó hay không. Nếu không thì hãy thay đổi thiết lập thành “While using” hoặc “Never” (Khi sử dụng hoặc không bao giờ)


Chặn chế độ theo dõi của iPhone


Đây là một điều nữa có thể bạn đã không biết trước đây: theo như mặc định, iPhone của bạn đang theo dõi mọi sự di chuyển và lưu lại các ghi nhận toàn bộ địa điểm bạn từng ghé đến để xác định địa điểm bạn dành nhiều thời gian.
Chúng tôi sẽ tạm dừng một chút để hiểu hơn về nó.

Giống như những mẹo trước đó, chúng tôi đưa chọn bạn các tùy chọn địa điểm, có một số vấn đề về việc trình chạy liên quan đến chính sách riêng tư và tuổi thọ của pin. Nếu muốn giải quyết cả hai, chọn đến Settings > Privacy > Location Services, sau đó cuộn chuột đến khi bạn nhìn thấy “Frequent Locations,” và gõ vào đó để vô hiệu hóa nó.


Vô hiệu hóa tính năng cải thiện sản phẩm


Đây là một tính năng nếu bạn muốn giúp Apple cải thiện sản phẩm của họ, tuy nhiên bạn cần phải biết rằng việc làm này tiêu tốn khá nhiều năng lượng pin (và cả chính sách riêng tư tiềm ẩn)

Trong Settings > Privacy, lăn chuột đến cuối và gõ chọn Diagnostics & Usage, sau đó chọn “Don’t Send.”. Sau đó, trong Settings > Privacy > Location Services > System Services, cuộn chuột đến cuối và vô hiệu hóa “Diagnostics & Usage,” “Popular Near Me,” “Routing & Traffic” và cả “Improve Maps.”. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa bất cứ thứ gì trên màn hình nếu bạn cảm thấy đang truy cập vào địa điểm hiện tại của bạn .


Điều chỉnh thiết lập Background App Refresh


Bạn có biết rằng bạn sẽ tiếp tục nhận được nhiều thông báo thậm chí nếu như bạn đã vô hiệu hóa Background App Refresh cho các ứng dụng của mình? Nhiều người nghĩ rằng chúng có mối liên kết, nhưng thực ra chả có mối liên hệ nào giữa chúng cả, và Background App Refresh có ảnh hưởng lớn đến khả năng của pin.

Chọn Settings > General > Background App Refresh và chọn các ứng dụng và mọi ứng dụng tại thời điểm. Nếu như không cần phải làm mới nền, thì vô hiệu hóa nó ngay lập tức. Thậm chí email và ứng dụng tin nhắn sẽ giúp làm việc rất ổn với ứng dụng nền làm mới đã bị vô hiệu hóa – chúng có thể chia thành nhiều thời điểm ngắn hơn để tải khi bạn mở các ứng dụng, nhưng vô hình chung pin của bạn sẽ ổn định hơn rất nhiều.

Trên đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể thực hiện ngay để cải thiện hiệu suất chiếc iPhone của mình cũng như tăng thời gian sử dụng của Pin. Đừng quên để lại chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Từ khoá : thi, iPhone, gian, pin

TIN LIÊN QUAN

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể nhận biết thông qua mẹo nhanh

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Đây là cách kết nối iPhone với máy tính Windows bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn sử dụng máy tính để chép một số dữ liệu vào iPhone như hình ảnh hoặc tài liệu. Việc kết nối iPhone với Macbook thì khá đơn giản, tuy nhiên đối với máy tính chạy Windows thì không phải ai cũng biết cách thực hiện.

5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

5 mẹo nhỏ và rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sạc đầy iPhone

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là