Tổng hợp các cách soạn nội dung trên Android

Có rất nhiều cách để bạn gõ tin nhắn hay soạn thảo văn bản trên smartphone Android ngoài cách mổ cò thông thường. Bài viết này tổng hợp các cách bạn có thể soạn nội dung trên Android.

1. Gõ theo tiêu chuẩn 

Tổng hợp các cách soạn nội dung trên Android

Mỗi điện thoại Android đều có bàn phím ảo, có bố cục giống QWERTY. Bạn có thể chạm vào từng phím để soạn thảo văn bản và không cần phải lo về bất kỳ quá trình cài đặt nào.

Tuy nhiên, bạn có thể thay thế bàn phím mặc định này bằng các tùy chọn bên thứ ba có sẵn trong Play Store. Bạn có thể cấu hình một bàn phím ảo khác theo nhu cầu sử dụng. Có rất nhiều tùy chọn đáp ứng mọi nhu cầu từ tùy biến chuyên sâu, tăng độ chính xác hay tính năng sao lưu đa nền tảng đáng tin cậy hơn.

Gboard của Google hoàn thành tốt nhiệm vụ này. SwiftKey cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Nó cung cấp các dự đoán mạnh mẽ, rất nhiều lựa chọn tùy biến và hỗ trợ gõ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Download: SwiftKey (Free)

2. Gõ bằng cử chỉ 

Nếu bạn cảm thấy mổ cò quá chậm, hãy thử dùng cử chỉ. Hầu hết toàn bộ bàn phím ảo hiện đại đều hỗ trợ trượt ngón tay trên bàn phím. Thay vì chạm vào từng phím, bạn đơn giản có thể vuốt để gõ mà không cần nâng ngón tay.

Thêm vào đó, một số ứng dụng cũng cho phép gõ toàn bộ câu bằng phương pháp này. Toàn bộ việc bạn cần làm là chạm phím cách khi muốn chuyển sang từ khác và phím ảo cũng thêm khoảng cách vào giữa các từ. Một lần nữa, SwiftKey là lựa chọn tốt nhất cho sự chính xác và phản hồi nhanh.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian, gõ nội dung bằng cử chỉ cũng tốn ít công sức hơn. Khi đã quen dùng nó, bạn sẽ không muốn làm theo cách thông thường nữa.

3. Bàn phím ngoài

Đối với nhiều người, điện thoại giống như một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho công việc của họ. Nếu với bạn cũng vậy, bạn chắc chắn biết rằng bàn phím ảo không đủ đáp ứng cho nhiệm vụ đó. Trong hoàn cảnh đó, bạn cần một lựa chọn tốt hơn. Thật may, Android cho phép bạn kết nối bàn phím ngoài.

Bạn có hai cách để kết nối chúng. Nếu chúng không dây, đơn giản bạn có thể kết nối chúng qua Bluetooth và không cần phải tinh chỉnh gì thêm.

Đối với bàn phím kết nối qua cổng USB, bạn cần một chiếc hộp đặc biệt để sử dụng USB mọi lúc mọi nơi. Nó cho phép bạn kết nối USB với cổng USB hoặc cổng tai nghe. Vì những bàn phím này hỗ trợ Android gốc, bạn không cần chỉnh sửa bất kỳ cài đặt nào để bắt đầu dùng nó.

Hơn nữa, một số nhà sản xuất bàn phím còn cung cấp các bảng thiết kế cho điện thoại, bao gồm phím chuyên điều hướng trên hệ điều hành mobile, chẳng hạn như series K của Logitech hay K480 là một ví dụ điển hình.

4. Mã Morse 

Nếu bạn đang tìm kiếm thử thách gõ chữ nhỏ, hãy thử Gboard của Google có khả năng phiên dịch code Morse để bạn có thể soạn thảo nội dung bằng dấu chấm hoặc gạch ngang. Tất nhiên, bạn sẽ phải biết mã Morse vì tính năng này không phục vụ cho việc học. Nó được thiết kế đặc biệt dành cho người khuyết tật dùng mã Morse để gõ chữ.

Để chuyển mã Morse trên Gboard, tới Settings > Languages & input. Chọn Virtual keyboard, rồi Gboard. Chọn Languages, chạm vào ngôn ngữ hiện tại của bạn và trượt qua danh sách cho tới khi bạn thấy Morse code. Chọn nó và đánh giá tùy chọn bên dưới nếu thích. Nhấn Done để hoàn tất.

Tại ô gõ văn bản, nơi bạn muốn viết bằng mã Morse, đảm bảo bạn đang sử dụng bàn phím Gboard. Sau đó, chạm icon Globe cho tới khi bạn tới code Morse. Giờ bạn có thể soạn thảo văn bản bằng các dấu chấm và gạch ngang.

5. Viết bằng giọng nói 

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm bằng giọng nói trên Android. Soạn thảo văn bản bằng giọng nói là cách vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất trên smartphone. Miễn là bạn đang không ở nơi ồn ào hay chốn công cộng thì đây luôn là lựa chọn tuyệt nhất. Nút này dự đoán một số văn bản nằm ở hàng trên hoặc dưới cùng gần mỗi bàn phím. Bạn có thể chạm vào nó để bắt đầu nó.

Công cụ này tự tìm khoảng trống. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nói cho nó biết vị trí cần chèn dấu câu. Ví dụ, gõ “How are you?”, bạn phải nói 'How are you question mark

Bàn phím này sẽ tiếp tục biên dịch lời bạn nói cho tới khi bạn dừng một vài giây hoặc nhấn phím Back. Tìm tùy chọn này để thay đổi ngôn ngữ nhập bên trong icon Settings ở bên trái màn hình dự đoán.

6. Viết tay 

Thậm chí, bạn có thể tự tay viết nội dung trên Android bằng Gboard. Để bật chế độ này, làm theo hướng dẫn tương tự như mở mã Morse ở trên. Điều hướng tới Settings > Languages & input > Virtual keyboard > Gboard. Sau đó, chạm Languages, chọn ngôn ngữ hiện tại và trượt qua danh sách cho tới khi bạn thấy Handwriting.

Để sử dụng phương pháp nhập văn bản này, chọn Gboard và chạm icon Globe cho tới khi thấy Handwriting. Trên bảng điều khiển, bạn có thể chọn viết từng chữ cái hoặc vẽ toàn bộ từ. Ngoài ra, tính năng này cũng hỗ trợ viết thảo nếu bạn muốn sử dụng nó.

Bạn đã biết hết cách soạn thảo văn bản, gõ tin nhắn trên Android kể trên chưa? Nếu biết thêm cách nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme ảnh của riêng bạn.

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

Cách đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ

Mới đây có một thủ thuật cho phép người dùng đổi hình nền bàn phím iPhone. Với thủ thuật này, bạn không chỉ đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ mà còn có thể sử dụng chính hình ảnh của mình làm hình nền bàn phím iPhone. Download ứng

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ được trải ngiệm những khả năng

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại cực kỳ đơn giản. Ứng dụng này

eType Hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ

eType là từ điển đa ngôn ngữ trực tuyến với các bản dịch và thay thế từ hầu như bất kỳ ngôn ngữ trên thế giới. Hướng dẫn bằng văn bản cho phép bạn gõ nhanh hơn và tăng mức độ của sự tự tin trong văn bản. Ngoài ra giúp bạn biết được đoạn văn bản của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Full 10 bộ Key Active Office 2016 vĩnh viễn mới nhất [Hướng dẫn kích hoạt cụ thể]

Để sử dụng được Office 2016 trên máy tính của mình, bạn cần tải về và cài đặt phiên bản này. Tuy nhiên, việc kích hoạt sử dụng bản quyền của Office 2016 lại là một thách thức đối với nhiều người dùng. Vì vậy, rất nhiều

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Tự thiết kế cover facebook đón năm mới không đụng hàng cực dễ

Bạn không phải là một chuyên viên thiết kế nhưng vẫn muốn tự tay tạo ra một tấm ảnh bìa Facebook cho riêng mình thật độc đáo?

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...