Hướng dẫn làm hiện mật khẩu đã lưu trên các trình duyệt

Thường thì việc lưu lại mật khẩu trong trình duyệt chủ yếu là dành cho dân văn phòng, hoặc những người phải vào một, một vài địa chỉ quen thuộc mà không muốn mất thời gian tìm, gõ lại. Đây là ưu điểm lớn nhất, nhưng cũng vô tình là nhược điểm nguy hiểm nếu để kẻ xấu lợi dụng đánh cắp thông tin, gây ra những phiền phức không đáng có, thậm chí là nguy hiểm.

Bài viết sau đây, TCN làm ra với mục đích giúp các bạn trong trường hợp quên password chứ không phải nhằm cổ vũ, tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng.

Làm hiển thị mật khẩu đã lưu trên Firefox

Bước 1: Từ giao diện chính của Firefox, các bạn nhấp chuột vào biểu tượng Thiết lập (Settings) phía dưới màn hình. 

Hướng dẫn làm hiện mật khẩu đã lưu trên các trình duyệt

Bước 2: Trong cửa sổ Tùy chọn (Options), các bạn chọn tab Bảo mật (Security). Nhìn xuống dưới cùng, nhấp chuột vào Mật khẩu đã lưu..(Saved Passwords). 

Bước 3: Tại đây, tab Mật khẩu đã lưu (Saved Passwords) mới bao gồm các trang mà người dùng đã truy cập vào trong một khoảng thời gian nhất định sẽ xuất hiện. Các bạn có thể thấy ở đây chỉ có 2 cột: Trang (Site) Tên đăng nhập (User name). Đó là các trang mà bạn đã truy cập với tên đăng nhập tương ứng. Hãy làm như sau:

  • Xem và tìm trong bảng danh sách hoặc muốn nhanh hơn, trực tiếp gõ vào ô Tìm kiếm (Search) địa chỉ của trang web cần lấy lại mật khẩu (password).
  • Nhấp chuột vào dòng chứa trang web cần dùng (sau khi được chọn, dòng đó sẽ có màu xanh như hình bên dưới), và nhấp chuột vào Hiện các mật khẩu (Show password). 

Nhấp vào Có (Yes) để xác nhận rằng bạn muốn làm hiện mật khẩu. 

Bước 4: Lúc này trong bảng Mật khẩu đã lưu sẽ xuất hiện thêm một cột nữa, đó là cột Mật khẩu (password) mà các bạn cần. 

Xem lại mật khẩu đã lưu trên Chrome

Bước 1: Từ giao diện chính của Google Chrome, các bạn nhấp chuột vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang (góc trên, bên phải) trên màn hình. Click vào Cài đặt (Settings). 

Bước 2: Trong giao diện này, các bạn kéo xuống dưới, nhấp chuột vào Hiển thị cài đặt nâng cao (Advanced Settings). 

Bước 3: Tiếp tục nhấp vào Quản lý mật khẩu (Manage Saved Passwords) ở trong mục Mật khẩu và biểu mẫu (Passwords and Forms). 

Bước 4: Xuất hiện bảng Mật khẩu đã lưu cũng gồm các trang web, tên đăng nhập và mật khẩu tương ứng từng trang. Các bạn muốn xem trang nào, nhấp chọn trang đó. Lúc này, một ô vuông nhỏ sẽ xuất hiện quanh vùng hiển thị mật khẩu. Để xem được mật khẩu này, nhấp chọn Hiển thị

Một ô thông báo xác nhận việc có cho hiện mật khẩu không? Các bạn chọn OK hoặc Cancel để đồng ý hoặc quay lại. 

Bước 5: Sau khi xác nhận, mật khẩu bạn cần sẽ hiện ra trong ô vuông như hình dưới đây. 

Với hướng dẫn trên đây, hy vọng các bạn đã biết cách lấy lại mật khẩu cho những trang web mà mình cần. Tuy nhiên, để tránh rắc rối và kẻ gian lợi dụng bài viết này làm điều xấu, TCN khuyên các bạn KHÔNG NÊN LƯU MẬT KHẨU ở những máy tính công cộng. Hoặc, có thể sử dụng biện pháp phòng tránh. Cụ thể:

Với Firefox: Truy cập vào Tùy chọn (Options) / Bảo mật (Security) và bỏ tick ở mục Ghi nhớ mật khẩu cho các trang, rồi OK để hoàn tất. 

Với Chrome: Trong phần cài đặt, chọn mục Xóa dữ liệu duyệt web, sau đó vào tùy chỉnh các mục bên trong cho phù hợp với mục đích của mình. Và nhấp vào Xóa dữ liệu duyệt web ở cuối cùng để hoàn tất. 

 

Cuối cùng, trình duyệt nào cũng hỗ trợ tính năng này. Nhưng sử dụng vào mục đích nào, ra sao, thì còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Hy vọng các bạn sẽ có ý thức tự bảo vệ mình và những thông tin cá nhân trước khi bị kẻ gian lợi dụng.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được tích hợp tính năng quản lý mật

Cách quản lý mật khẩu Chrome đã lưu trên Android

Nếu như thường xuyên lướt web với Chrome, có thể bạn sẽ muốn lưu lại các mật khẩu cho những trang web mà mình đã từng đăng nhập trước đó. Đặc biệt, với những người sử dụng nhiều mật khẩu phức tạp cho những tài khoản khác nhau, điều này lại vô cùng

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn lưu mật khẩu cho các lần sau

Cách xem mật khẩu đã lưu khi lướt web trên iPhone, iPad

Khi lướt web hàng ngày trên iPhone, iPad bằng cách sử dụng Safari, các mật khẩu mà bạn sử dụng để đăng nhập trên một trang nào đó đều sẽ được lưu lại. Do đó, nếu lỡ quên mật khẩu, bạn có thể xem và lấy lại một cách dễ dàng. Dưới đây là cách thực

Hướng dẫn sử dụng tính năng điền mật khẩu tự động trên iOS 12

Trước phiên bản iOS 12, trên iPhone/ iPad hoàn toàn không có tính năng này. Tính năng này chỉ được hỗ trợ qua các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên điều này cũng rất nguy hiểm khi có thể bị ứng dụng đó thu thập thông tin tài khoản cho hoạt động xấu.

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...