Có những kỹ năng công nghệ này trong CV, bạn sẽ nắm chắc “tấm vé” vào vòng phỏng vấn

Kỹ năng công nghệ giờ đây đang được rất nhiều nhà tuyển dụng chú ý khi tìm kiếm nhân tài cho tổ chức. Nếu bạn đang sở hữu ít nhất một trong các kỹ năng được liệt kê trong danh sách này thì hãy tự tin thể hiện chúng trong hồ sơ xin việc của mình bởi vì đó chính là nền tảng giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều so với các ứng viên khác.

1. Kỹ năng Coding

Không chỉ có lập trình viên hay các nhà phát triển, kỹ năng Coding giờ đây sẽ trở thành cơ hội của bất cứ ai một khi đã thành thục. Theo Matt Ehrlichman – CEO và đồng sáng lập của Porch thì việc nắm được những kiến thức cơ bản về code và lập trình sẽ giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là điểm khác biệt giữa bạn và các ứng viên khác.


'Những người việc làm việc trong lĩnh vực phát triển Web nên tự trau dồi hoặc tham gia các khóa học để hiểu rõ hơn càng nhiều ngôn ngữ lập trình càng tốt. Khả năng thích nghi cao và có thể làm việc trên nhiều dự án sẽ khiến bạn có lợi thế vượt trội so với đồng nghiệp', Samantha Lambert – giám đốc nhân sự của Blue Fountain Media nhấn mạnh.

Nếu là người mới bắt đầu học thì các trang web như codeacademy.com sẽ rất lý tưởng. Tại đây có rất nhiều các khóa học trực tuyến miễn phí giúp bạn nắm được các kiến thức cơ bản sau vài tuần. Theo Laurence Bradford – chuyên gia nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, cũng đồng thời là người sáng lập ra blog learntocodewith.me tiết lộ rằng JavScript là ngôn ngữ lập trình mà cô nhận thấy xuất hiện nhiều nhất trong các hồ sơ xin việc, từ vị trí marketing cho tới kỹ sư thiết kế giao diện người dùng. Tuy nhiên, một số ngôn ngữ khác như HTML, CSS hay PHP cũng có tầm quan trọng không kém.

2. Kỹ năng DevOps

DevOps là viết tắt của Development operations (Các hoạt động phát triển). Đây là bộ phận rất quan trọng tại nhiều công ty hiện nay, đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến công nghệ thông tin, từ kỹ sư phần mềm cho tới cơ sở hạ tầng mạng. Trong vai trò DevOps, ứng viên cần nắm được cách quản trị hệ thống, bảo mật, kiểm thử, dịch vụ IT – Ops, hỗ trợ, xây dựng, phát hành, QA, Testing, kiến thức lập trình cơ bản và script.

3. Kỹ năng phát triển ứng dụng di động

Khi các thiết bị di động ngày càng được sử dụng nhiều với đa dạng mẫu mã, phong cách, chất lượng, giá cả và nhu cầu sử dụng thì việc đầu tư thời gian tìm hiểu về cách phát triển ứng dụng (Mobile Devopment) là ý tưởng tuyệt vời để bạn bổ sung cho hồ sơ xin việc của mình, đặc biệt là với những người đang có ý định ứng tuyển vào các công ty phần mềm, công nghệ.

4. Kỹ năng Cyber Security (an ninh mạng)


Cyber Security là một trong những kỹ năng được dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' trong năm 2016 này và trong những năm tới. Rủi ro về thông tin, tấn công cơ sở dữ liệu hay lỗ hổng về bảo mật đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự trang bị cho mình những công cụ bảo vệ vững chắc. Một trong những giải pháp lâu dài nhất đó chính là xây dựng bộ phận nhân sự chuyên trách và điều này khiến nhu cầu về các kỹ sư an ninh mạng ngày càng cao. Ngoài bảo mật hệ thống thì việc tăng cường an ninh cho các ứng dụng di động để đảm bảo an toàn cho thông tin của người dùng cũng là cơ hội để các ứng viên rèn luyện kỹ năng và tỏa sáng trước nhà tuyển dụng.

5. Big data analytics (Phân tích Big Data)

Big Data có thể hiểu nôm na là một bộ sưu tập những dữ liệu cấu trúc và phi cấu trúc mà không thể lưu trữ bằng các phương pháp truyền thống. Big Data rất cần thiết với các doanh nghiệp khi thông tin là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do vậy, nếu thành thạo về kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu, đặc biệt là các dữ liệu phức tạp thì bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn được đặt chân vào làm việc tại công ty mong muốn.

Một trong những cách để bạn thể hiện khả năng phân tích của mình đó chính là giúp nhà đầu tư tăng thu nhập hoặc đưa ra quyết định quan trọng bằng dữ liệu.

6. Thiết kế trải nghiệm người dùng (UXD)


Thiết kế trải nghiệm người dùng, bao gồm làm việc với HTML/CSS, jаvascriptAdobe Creative Suite – tiếp tục là một trong những kỹ năng 'hot' trong thời gian gần đây. Theo Adam Kirsch – CEO của Yorango thì hiểu cách mà người dùng dùng tương tác với công nghệ và làm thế nào để thiết kế ra các giao diện trải nghiệm đó là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi sự dịch chuyển sang nhiều chương trình kỹ thuật số và hệ thống trực tuyến ngày càng được đẩy mạnh.

7. Hiểu biết về truyền thông xã hội

Rất nhiều ứng viên đề cập đến 'truyền thông xã hội' (Social Media) trong hồ sơ xin việc nhưng lại không làm rõ kỹ năng và kinh nghiệm mà bản thân nhận được. Họ chỉ liệt kê một cách chung chung khiến nhà tuyển dụng rất khó đưa họ vào danh sách các ứng viên tiềm năng để gọi phỏng vấn. Theo Amanda Augustine – chuyên gia tư vấn nghề nghiệp tại TopResume thì các ứng viên nên mô tả rõ những nền tảng truyền thông xã hội mà mình đã từng sử dụng, cách quản lý các kênh đó và kết quả đạt được. Đừng để nhà tuyển dụng phải nghi ngờ hay nỗ lực 'giải mã' thông tin bạn cung cấp. Đây là yếu tố rất quan trọng nếu bạn hướng đến các vị trí như marketing, phát triển sản phẩm di động hay công việc khác yêu cầu làm việc với các nền tảng truyền thông xã hội.

8. Agile methodology (Phuong pháp luận Agile)

Trong quá trình thay thế các phương pháp phát triển phần mềm truyền thống thì các công việc sẽ được phân chia thành nhiều dự án nhỏ và dễ quản lý. 'Ngày càng có nhiều công ty áp dụng phương pháp luận Agile vào hệ thống quản lý nhằm tạo ra một cơ chế xử lý linh hoạt và có tính tương tác', dẫn theo lời của Tracy Cashman, phó chủ tịch cấp cao và đối tác của WinterWyman. Chính điều này khiến nhu cầu tuyển dụng những ứng viên đã nắm được các kiến thức về Agile ngày càng lớn.

9. Nắm bắt nhanh với các công nghệ mới nổi

Các kỹ năng cụ thể như Drupal, Java, Ruby on Rails, SEO, SEMORM rất có giá trị khi được liệt kê vào hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, khi chúng ngày càng phổ biến thì nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm những nhân tài mà có chuyên môn và kỹ năng vượt trội hẳn so với các ứng viên khác, đồng thời phải nhạy bén với các công nghệ và xu hướng mới nổi.

10. Structured query language (Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc - SQL)

SQL là ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc được thiết kế để tạo, sử và lấy dữ liệu từ một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Ứng viên sở hữu kỹ năng này rất được các nhà tuyển dụng săn đón do có khả năng làm viêc với gần như tất cả các cơ sở dữ liệu.

11. Technical writing

Hiểu được cách sử dụng các công nghệ là một chuyện nhưng để có thể diễn giải được chúng sao cho tất cả mọi người đều có thể hiểu lại là một chuyện khác. Thông điệp giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất, phân phối và người dùng cuối có thể được truyền tải qua email, thông cáo báo chí, web, báo, PDF hay cẩm nang hướng dẫn và một Technical Writer xuất sắc là người có thể đơn giản hóa tất cả các thông tin sao cho tất cả mọi người đều có thể nắm bắt được.


Cập nhật: 26/06/2016 Vân Anh - Theo Business News Daily
Từ khoá : ngh, trong

TIN LIÊN QUAN

Những vấn đề cần nắm bắt khi bắt đầu học lập trình máy tính

Lập trình thật vui và vô cùng hữu dụng. Với lập trình, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Nếu muốn học cách lập trình, hãy đọc chỉ dẫn dưới đây để nắm được nơi bạn cần đi và những gì mà bạn cần học.

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

CV là gì?Tại sao đi xin việc lại cần CV

Bạn là người đang quan tâm đến vấn đề tuyển dụng và tìm việc làm thì chắc hẳn bạn đã nghe đến khái niệm CV xin việc hoặc Curriculum Vitae. Vậy CV xin việc là gì và tại sao khi đi xin việc lại cần CV? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi

Những nét chính về cách để trở thành một lập trình viên

Trở thành lập trình viên là một quá trình tích lũy xây dựng các kỹ năng của bạn qua thời gian, và đó có thể trở thành một công việc thích thú và được đền đáp xứng đáng (về cả trí tuệ, tinh thần và tài chính). Hướng dẫn này không hứa hẹn đem đến cho

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên khác

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng laucher giúp thay đổi giao diện tốt nhất trong năm 2017

Đây là cái tên quen thuộc với rất nhiều người, ứng dụng này xuất hiện từ những ngày đầu tiên của hệ điều hành Android. Không ngoa khi nói rằng Nova Launcher là nguyên nhân khiến nhiều người không thể dứt bỏ Android.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị thì hai nguyên nhân phổ biến nhất là controller bị lỗi và bạn chưa định dạng ổ cứng chưa đúng cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.