Sự kiện E3 2018 – Họp báo Bethesda: Doom, Skyrim, Wolfenstein ra mắt phần tiếp theo

Bethesda là một hãng game có truyền thống lâu đời và nắm giữ nhiều tựa game thuộc thể loại hành động – nhập vai – bắn súng. Mặc dù đã có nhiều hé lộ từ trước nhưng trong buổi họp báo tại hội chợ E3 2018 lần này những gì hãng hé lộ còn nhiều hơn những gì họ “bật mí” từ trước. Hãy cùng khám phá nhé!

Rage 2 – Một thế giới điên loạn hậu tận thế

Thông tin thêm về Rage 2 đã được Bethesda hé lộ tại hội chợ E3 2018 theo sau những bước công bố đầu tiên trước khi diễn ra hội chợ. Theo đó, người chơi sẽ vào vai Walker, một lính ranger cuối cùng còn sót lại của vùng Wasteland (ý nói thế giới hậu tận thế). Nhiệm vụ của anh là tìm một báu vật đặc biệt giúp anh đánh đổ sự tồn tại của phe Government (có thể là Authority của phần trước?) trong thế giới của Rage. 

Đoạn trailer giới thiệu cho thấy cảnh Walker xâm nhập trạm điều khiển vệ tinh và cho hạ cánh một vệ tinh từ không gian có vẻ đang chứa món báu vật mà anh tìm. Đoạn phim cũng thể hiện cảnh chiến đấu với nhiều loại vũ khí khác nhau và tất nhiên không thể thiếu các màn “đua xe bắn súng” vốn là điểm độc đáo làm nên thương hiệu của Rage. Game dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2019.

Wolfenstein Youngblood – Hậu nhân của B.J. Blazkowicz

Nhớ bà vợ bầu bì của nam chính B.J. Blazkowicz ở phần Wolfenstein II – The New Colossus chứ? Trong phần mới này cuộc hành trình sẽ chuyển giao cho 2 đứa con gái song sinh từ cái bụng bầu đó. 

Có vẻ như BJ đã huấn luyện 2 cô con gái của mình thành những chiến binh cự phách để chuẩn bị cho họ bước vào thế giới kháng chiến đầy khốc liệt. Wolfenstein Youngblood sẽ nói về sự kế thừa của lớp trẻ trong cuộc chiến chống phát xít với bối cảnh Paris năm 1980 trong thế giới giả tưởng của game. Người chơi sẽ vào vai một trong 2 cô con gái song sinh của B.J. Blazkowicz tiếp tục cuộc chiến của thế hệ trước.

Người còn lại trong cặp song sinh… tất nhiên là một người bạn chơi co-op rồi! Game sẽ cho phép người chơi phiêu lưu một mình hoặc phối hợp cùng một người bạn để điều khiển cặp song sinh này hòa mình vào cuộc chiến không hồi kết của Wolfenstein Youngblood.

Game dự kiến sẽ phát hành trong năm 2019.

Doom Eternal – Địa ngục kéo đến trái đất

Sau sự thành công của Doom bản reboot 2016, Bethesda tiếp tục giới thiệu phần tiếp theo mang tên Doom Eternal. Với đoạn trailer hé lộ cho thấy hàng đàn quái vật địa ngục tràn đến tàn phá trái đất. Những tòa nhà, công trình của văn minh nhân loại bị nhấn chìm trong lửa đỏ. Và giữa đống lửa đó là người anh hùng Hell Walker mặc bộ giáp Praetor xông xa bóp d*i bọn quỷ địa ngục. 

Theo tiết lộ của Bethesda, game sẽ có lượng quỷ nhiều gấp 2 lần phần trước giúp trải nghiệm bắn phá trở nên mãnh liệt và hấp dẫn hơn nữa. Hãng cũng cho biết sẽ hé lộ thêm thông tin vào sự kiện Quake Con thường niên năm nay.

Fallout 76 – Đủ thứ trò vui và là một game online co-op

Sau những hé lộ đầu tiên, nhiều fan thể hiện sự hoan hỉ lẫn lo sợ cho nội dung của Fallout 76 với những thông tin đồn đoán như Battle Royle? Game online? Minigame kiểu Fallout Shelter? Bethesda đã đập tan những lo sợ đó với hàng tấn thông tin hé lộ tại buổi họp báo của hãng trong hội chợ E3 2018. 

Đầu tiên, Fallout 76 sẽ có cách chơi tương tự Fallout 4, tức là nó là một game lớn chính thống chứ không phải một minigame. Sau đó, thế giới hậu tận thế được xây dựng với độ chi tiết gấp 16 lần tạo ra một bản đồ cực kỳ sống động như đời thực. Bản đồ sẽ gồm 6 khu vực với đặc tính riêng biệt, độ lớn của game sẽ gấp 4 lần Fallout 4. 

Sự kiện E3 2018 – Họp báo Bethesda: Doom, Skyrim, Wolfenstein ra mắt phần tiếp theo

Fallout 76 sẽ kết hợp chơi co-op online cùng bạn bè

Điểm ấn tượng chính là mỗi nhân vật trong game có thể là một người thật, game sử dụng phương pháp chơi online co-op lai với MMO. Nghĩa là bạn vừa có thể chơi solo làm nhiệm vụ và vừa có thể chơi co-op cùng bạn bè thậm chí là đụng độ những người chơi “lạ” khác và sẽ có đánh nhau kiểu PvP. Người chơi sẽ được tự động xếp cùng một nhóm khoảng vài chục người chơi khác vào một “server”, với số lượng vừa đủ nhiều để có thể chạm mặt nhau nhưng cũng vừa đủ ít để không làm thế giới hoang tàn lại thành đông đúc như cái hội chợ E3 2018 này.

Ngoài ra, Fallout 76 cũng giới thiệu một loạt trò vui trong game như xây căn cứ di động. Với thiết bị có tên CAMP, bạn có thể đặt một vùng xây dựng ở bất cứ đâu chứ không bị bó buộc như ở Fallout 4. Bạn sẽ xây cả một căn cứ từ một khu đất trống và tự vệ trước đủ thứ thảm họa hay quái vật từ trên trời rơi xuống có kích thước từ con kiến đến gấp 10 lần con voi. 

Một mảnh code phóng tên lửa hạt nhân

Chức năng chơi chung một lần nữa phát huy tác dụng khi cho bạn quyền xâm nhập vào… hầm tên lửa hạt nhân. Trong khi phiêu lưu bạn sẽ tìm được một số mảnh code có thể ghép lại thành mã kích hoạt tên lửa hạt nhân. Nếu bạn không tìm đủ có thể góp lại cùng bạn bè để làm thành một bộ mã đầy đủ. Sau đó chỉ cần tiến vào chiếm hầm tên lửa và… phóng nó lên đầu bất kỳ ai bạn thấy ngứa mắt. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=fwOYEsnm1i4]

Game sẽ ra mắt ngay trong năm nay, vào tháng 11/2018 và bạn có thể đăng ký tham gia chơi bản Beta trước khi game ra mắt. Bethesda cũng hé lộ bộ sưu tập Fallout 76: Power Armor Edition với nhiều vật phẩm sưu tập như tượng, bản đồ và một chiếc mũ Power Armor có đèn trên mũ sẵn sàng cho bạn… đội lên đầu.

The Elder Scrolls 6 và trò đùa về phần tiếp theo của Skyrim

Trở lại sau màn trình diễn ở sân khấu của Microsoft, giám đốc mảng game của Bethesda là ông Todd Howard đã có một phần trình diễn cực kỳ lầy bựa đúng chất game thủ. Sau khi kể lể về 15 năm làm việc tại Bethesda, từng bước vào hành lang trống trơn của buổi họp báo thời game còn sơ khai và nghĩ “mấy phim zombie cũng bắt đầu giống vầy”, ông Todd đã “chặt” ngay các fan của Skyrim. 

Bằng cách giới thiệu phần tiếp theo không có thật của Skyrim với một clip hài chơi Skyrim kiểu tương lai với tương tác giọng nói. Thậm chí nó có cả tên chính thức là Skyrim: Very Special Edition.

Tuy nhiên, phần tiếp theo của Skyrim đúng nghĩa lại được ông hé lộ ở đoạn clip cuối cùng trong buổi họp báo tại hội chợ E3 2018. Kẻ kế thừa chính thống của The Elder Scrolls V: Skyrim không ai khác hơn là The Elder Scrolls VI not Skyrim. 

Đây chỉ là một teaser cực ngắn về một game được ông Todd cho vào nhóm “khá xa ở tương lai”. Tức là nó sẽ ra mắt đâu đó từ 2020 trở đi chứ chưa thể nhanh được.

The Elder Scrolls Blades – Game di động chặt chém FPS

Tại hội chợ E3 2018, Bethesda cũng giới thiệu một siêu phẩm cho nền tảng mobile, đó là The Elder Scrolls Blades. Nếu bạn từng biết đến Infinity Blade thì đây cũng là một game tương tự. Người chơi sẽ điều khiển với góc nhìn FPS với đồ họa chất lượng chuẩn console cực đẹp và các hành động chặt chém sẽ thực hiện thông qua việc quẹt màn hình như chơi Fruit Ninja. 

Game cung cấp các chức năng tùy chỉnh nhân vật cho người chơi tạo ra nhân vật mang cá tính riêng. Đặc biệt bạn có thể chơi game ở cả 2 kiểu màn hình ngang và dọc thậm chí chỉ cần 1 tay.

Đặc biệt hơn, game có 3 chức năng bao gồm:

  • Abyss: Các hầm ngục bất tận để phiêu lưu
  • Arena: Đấu PvP thể thứ 1 chọi 1 cùng người chơi khác
  • Town: Xây và trang thành phố riêng, người chơi cũng có thể thăm thành phố của bạn bè

The Elder Scrolls Blades sẽ là một game di động miễn phí dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Các hé lộ khác cũng hấp dẫn không kém

Tùy tình hình hiện tại của các game mà Bethesda cho chúng xuất hiện ở những thời lượng khác nhau trong buổi họp báo tại hội chợ E3 2018 lần này. Hoặc Mọt tui cho rằng chúng đã bị những cái trên đè cho chìm nghỉm nên gom chúng vào những pha “highlight” dưới đây: 

Starfield: Cùng với The Elder Scrolls VI, Starfield là một cái tên được hé lộ nằm trong nhóm game trong tương lai xa của Bethesda. Teaser cho thấy đây có thể là một game lấy bối cảnh vũ trụ và có thể nó được sản xuất cho các hệ máy Next-gen vốn được dự đoán sẽ bùng nổ từ 2020. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ySVBHI2OeAg]

Prey Mooncrash: Phần mới này sẽ cung cấp 3 chức năng bao gồm phần chơi cốt truyện mới, new game + và chế độ survival cho tựa game Prey. 

Quake Champions: Tiếp nối truyền thống game bắn súng loạn đả Quake, Quake Champions sẽ xuất hiện cho tải miễn phí trong 7 ngày kể từ hôm nay. Game dự kiến sẽ có giải đấu tại Quake Con và DreamHack Winter với định hướng eSports. 

The Elder Scrolls Legends: Đây là tựa game thẻ bài lấy bối cảnh dòng game Elder Scrolls dự kiến sẽ ra mắt trên các hệ máy PC, Nintendo Switch, Xbox One, PlayStation 4 trong năm nay. 

The Elder Scrolls Online Summerset: Gói cập nhật mới sẽ đưa người chơi đến vùng đất Summerset với 2 nội dung nổi bật liên quan đến người sói và vùng đất đầm lầy Black Marsh.

Prey – Typhon Hunter: Một game dạng VR lấy bối cảnh Prey, trong đó người chơi sẽ tìm một con Mimic có khả năng giả dạng thành bất cứ thứ gì và đang trốn trong bản đồ, Đây là một kiểu nâng cao của trò chơi trốn tìm.

Như vậy, Bethesda đã dành cho chúng ta hàng tấn thông tin tại buổi họp báo của mình trong hội chợ E3 2018. Những hé lộ tiếp theo của hãng có lẽ sẽ tiếp tục ở sự kiện game lớn kế tiếp là Quake Con 2018. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/su-kien-e3-2018-hop-bao-bethesda-doom-skyrim-wolfenstein-ra-mat-phan-tiep-theo.game

TIN LIÊN QUAN

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Game mới của Bethesda – Fallout 76 là cái chi chi?

Fallout 76 nghĩa là gì? Quá đơn giản. 76 vault-dweller (những người sống trong hầm trú ẩn) được thả vào một đấu trường, họ sẽ chiến đấu với nhau đến người cuối cùng, và phần thưởng anh ta nhận được là một Pipboy.

Cốt truyện mới của WOLFENSTEIN 2

The New Colossus đã công bố lần đầu tiên tại hội nghị E3 của Bethesda vào tháng 6 năm 2017. Trò chơi dự kiến ​​phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2017 cho PlayStation 4, Xbox One và PC.

Cốt truyện Doom – Lý lịch Hell Walker: cơn ác mộng của quỷ dữ

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất của nhân vật chính này trong tựa game Doom phiên bản phát hành vào năm 2016, Hell Walker (hay còn gọi là Doom Slayer bởi lũ ác quỷ) là một siêu chiến binh, người sống sót duy nhất của Night Sentinels. Đây là tổ chức

E3 2018: “Tiên tri” Mọt trổ tài dự đoán

Nó có nghĩa là những thảm họa nhà vệ sinh tại E3 2017 sẽ trở lại! Thật đấy, không đùa đâu. Tại E3 2017, gần 70.000 game thủ đã đổ dồn đến “thánh địa” này để hành hương, và trong ba ngày đó, bất kỳ ai đến với sự kiện này đều phải “bơi” qua trung

Đánh giá Caller’s Bane: Card game miễn phí từ cha đẻ Minecraft

Có một vấn đề khá phiền phức là vốn Caller’s Bane có tên khởi điểm là Scrolls (Mojang Scrolls), nhưng khi ngày ra mắt gần kề, Mojang đã bị các luật sư của Bethesda Softworks lôi ra tòa vì “dám” sử dụng từ Scrolls sẽ làm game thủ phân vân với The

Những trò chơi khiến game thủ phải dán thông báo tìm trẻ lạc sau E3 2018

Đứng đầu danh sách này TCN quyết định chỉ mặt ngay tựa game của hãng Đá Sao. Dẫu biết Red Dead Redemption 2 chưa bao giờ là con át chủ bài tối hậu của cha đẻ GTA thế nhưng sau ngần ấy năm chờ đợi cùng thông tin sẽ ra mắt vào ngày 26/10 năm nay,

Game và những lần bị cấm phát hành vì lý do không giống ai – Phần 3

Phát triển game chưa bao giờ là việc dễ dàng, một nhà phát triển game không chỉ phải làm game sao cho thật hay mà còn phải điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu thị trường. Bởi lẽ vậy, nhiều trường hợp trớ trêu đã xảy ra, trong

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung