TOP những game Offline hay nhất trên PC

Game Offline, thế giới game đa dạng và có sức hấp dẫn hơn rất nhiều so với game Online. Nó cuốn hút đến mức có những hội được lập ra dành riêng cho những game thủ chỉ chuyên game offline, dựa trên các thể loại game đa dạng và hết sức lôi cuốn, quả thực game offline có một sức hút mạnh mẽ và có những ưu điểm riêng của nó.

Ở dưới đây là tổng hợp những game Offline hay nhất trên máy tính mà Download.com.vn đã tổng hợp lại và sắp xếp theo thể loại nhẹ, nặng, trong những game dưới đây đã có những phiên bản được phát triển trên cả những thiết bị di động, nếu đã chán những tựa game online thì hãy lựa chọn một hoặc nhiều tựa game offline dưới đây để trải nghiệm nhé.

1. Counter Strike 1.6 

TOP những game Offline hay nhất trên PC

Hay còn được cộng đồng game thủ gọi với cái tên quen thuộc hơn Half Life (Háp Lai), một tựa game thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS (First Person Shooter). Đây được coi là tượng đài của game bắn súng, chỉ cần kết nối mạng LAN nội bộ là bạn đã có thể trải nghiệm được chất hành động hấp dẫn trong game rồi. 

Counter Strike 1.6 

Counter Strike Global Offensive

Qua quá trình phát triển từ phiên bản Counter Strike đầu tiên được ra mắt từ năm 1999, cho đến nay Counter Strike vẫn là tựa game bắn súng gây được sự hấp dẫn đối với những game thủ yêu thích thể loại FPS, một trong những phiên bản mới của game là Counter Strike Global Offensive hiện nay vẫn đang được rất nhiều game thủ ưa chuộng.

Ngoài ra Counter Strike cũng phát triển thêm những phiên bản online của mình như Counter Strike Online và Counter Strike Online 2, nhưng hiện tại hai phiên bản này đã đóng cửa tại một số quốc gia.

2. Grand Theft Auto: Vice City 

Đây cùng từng là một tựa game offline thế giới mở từng tung hoành ngang dọc khắp các quán net, bạn có lẽ không lạ gì lối chơi hành động kinh điển của GTA Vice City, game lấy bối cảnh thành phố Miami những năm của thập niên 80, người chơi trong game sẽ được tự do đi bộ trên đường phố, được phép lấy các phương tiện di chuyển trong game và điều khiển một cách dễ dàng.

Hoặc thực hiện những nhiệm vụ hành động cực hấp dẫn, khám phá thành phố với những địa điểm với nhiều băng đảng khác nhau, hoặc tàn phá những phương tiện trong game hãy làm bất cứ việc gì mình muốn. Hiện tại, phiên bản mới nhất của dòng game này là GTA V, với đồ họa được cải tiến vượt bậc. Kết hợp với lối chơi và nhiệm vụ đa dạng đi kèm mức độ tương tác cao đã đưa GTA V trở nên một trong những tựa game thành công nhất. 

GTA Vice City 

GTA San Andreas 

GTA IV 

GTA V

Rõ ràng với những ai yêu thích thể loại game offline thì không thể không biết đến dòng game GTA hết sức lôi cuốn của Rockstar này, ngoài GTA Vice City, bạn có trải nghiệm những phiên bản khác của GTA như GTA San Andreas, GTA IV, GTA V trên máy tính. Ngoài ra Rockstar đã phát triển những tựa game GTA của họ ở trên nền tảng di động như GTA Vice City, GTA San Andreas.

3. Age Of Empires

Có lẽ không cần phải nói nhiều về tựa game chiến thuật huyền thoại này nữa, được biết đến với cái tên 'Đế Chế', AOE được đánh giá là game chiến thuật cổ điển hay nhất từ trước đến nay. Bất chấp thời gian, AOE vẫn không giảm đi sự cuốn hút của mình và cho đến nay, AOE vẫn được cộng đồng game thủ tổ chức những giải đấu đình đám.

Khi chơi game, người chơi sẽ thoải mái thể hiện được kỹ năng điều quân của mình, sắp xếp quân lính và thu thập tài nguyên để tạo sức mạnh và sự vững chắc cho quân đội của mình. Bên cạnh đó, người chơi có thể một mình cân sức với bạn bè với bản đồ 8 người chơi, hoặc có thể chia ra thành các đội để kết hợp với nhau. 

Age Of Empires

Age of Empires: Definitive Edition

Mới đây nhất, Microsoft đã tung ra bản Age Of Empires mới nhất với tên gọi là Age Of Empires: Definitive Edition hay còn gọi tắt là Đế Chế 4K. Đây là phiên bản Đế chế đã được cải tiến đồ họa cực kỳ sắc nét, đi kèm với một số tính năng được cải tiến đáng kể. Bạn có thể tải về phiên bản dùng thử ở nút tải bên trên.

4. Warcraft 3

Điểm khác biệt của Warcraft so với AOE đó là phân loại chủng tộc, tuy là thể loại game chiến thuật, nhưng Warcraft không tập trung riêng vào khâu thu thập tài nguyên và triển khai quân đội như Đế Chế, mà tập trung vào thể loại game nhập vai (RPS). Người chơi sẽ được điều khiển những vị anh hùng thuộc 4 chủng tộc tạo nên thế giới thần thoại Azeroth đó là: Human, Orcs, Night Elf và Undead. 

Bạn có thể chơi Online với nhiều người qua Battle.net hoặc đơn giản là chơi với bạn bè qua mạng LAN, điểm thú vị của Warcraft là nó đã được biến thể thành các bản đồ với những cốt truyện và nhân vật khác nhau dựa trên những bộ phim anime, bạn có thể tải về trên mạng và chơi cùng bạn bè nếu đã nhàm chán với những anh hùng mặc định trong game. Ngoài ra, game còn được đính kèm tính năng editor để người chơi có thể thiết kế riêng bản đồ của mình.

5. Need For Speed: Most Wanted 

Chúng ta đã có những tựa game hành động và chiến thuật ở trên, giờ hãy đến với Need For Speed: Most Wanted nhé, đây là tựa game đua xe trứ danh nổi tiếng của kẻ khổng lồ EA, nói đến Need For Speed, nhiều bạn khi nhắc đến Need For Speed sẽ nhớ đến ngay phiên bản Need For Speed II SE nổi tiếng được ra mắt vào năm 1997.

Cho đến nay, dòng game đua xe này vẫn phát triển và mới nhất là phiên bản Need For Speed Payback vừa được ra mắt vào tháng 11 năm 2017 vừa rồi đã đưa tên tuổi của dòng game này trở thành một tựa game hàng đầu về lĩnh vực đua xe đường phố. Bỏ xa những đối thủ khác trên bảng xếp hạng game đua xe. 

Need For Speed: Most Wanted Patch

Với Need For Speed: Most Wanted, người chơi có thể tùy chỉnh chiếc xe của mình với những phụ kiện, hoặc biến đổi màu sắc, thay đổi vành bánh xe, lốp, động cơ, thay ống xả... bằng hệ thống tiền tệ được tích hợp trong trò chơi và trở thành tay đua số một trong game.

6. Alien Shooter 1 & 2 

Alien Shooter

Quay lại tựa game hành động bắn súng, chắc hẳn tựa game này sẽ làm bạn nhớ lại thời 'trẻ trâu' của mình tại các quán nét, Alien Shooter là tựa game hành động bắn súng với góc nhìn từ trên xuống do SIGMA TEAM đồng phát triển và được phát hành vào năm 2003, đây là phần đầu trong dòng game Alien Shooter.

Ngoài ra bạn sẽ có thêm hai bản mở rộng ở phần đầu tiên này đó là Fight for LifeThe Experiment, cả hai đều có thêm 5 màn chơi mới và cả kết thúc cho câu chuyện của Alien Shooter. 

Alien Shooter 2 - Conscription

Alien Shooter - Vengeance

Theo sau đó là các phiên bản Alien Shooter 2 với những cái tên như Alien Shooter: Vengeance, Alien Shooter Conscription với đồ họa đươc nâng cấp lên đẹp hơn, vũ khí đa dạng hơn và số lượng nhiệm vụ sẽ nhiều hơn để người chơi có những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

7. Plants vs Zombie 

Plants vs Zombies, tựa game chiến thuật quen thuộc kinh điển của hãng PopCap đã xuất hiện trên cả nền tảng di động lẫn máy tính, giúp người chơi có thể tham gia vào cuộc chiến Zombie và thực vật ở mọi lúc, mọi nơi. Chắc các bạn cũng không còn xa lạ gì với cách chơi của Plants vs Zombie nữa rồi đúng không.

Tham gia vào game, người chơi sẽ phải trồng các loại cây và đặt các loại hoa quả, thực vật để giúp tiêu diệt những thây ma điên cuồng tấn công ngôi nhà của mình thông qua nguyên liệu là ánh sáng mặt trời. Phiên bản đầu tiên này sẽ có 46 loại cây với đầy đủ chứng năng phòng thủ và tấn công, đủ để bạn đưa ra những chiến thuật xây dựng khu vườn của mình để chống lại 26 loại Zombie kỳ quái. 

Plants vs Zombie 

Plants vs Zombie 2

Hiện tại PopCap game cũng đã có thêm phiên bản Plants vs Zombie thứ 2 của mình được thay đổi từ đồ họa cho đến các màn chơi với nhiều phong cảnh khác nhau xuyên suốt 11 thế giới mới lạ, với hơn 300 level theo mức độ khó dần, những sự kiện và game mini cực vui cho bản trải nghiệm, và luôn có những thử thách mới trong game Plants vs Zombies 2.

8. Worms World Party 

Worms World Party là một game offline rất nhẹ mà cách chơi cũng rất hay, game thủ có nhiệm vụ điều khiển một tiểu đội sâu và sử dụng những vũ khí, trang thiết bị tối tân để chống lại team địch và hoàn thành nhiệm vụ của mình, đây là tựa game làm nền tảng cho Gunbound và Gunny hoặc những tựa game bắn súng căn góc sau này. 

Worms World Party

Bạn sẽ có thể chơi một lúc tối đa 8 người chơi với 8 đội khác nhau, sau lượt người thứ nhất đến người thứ 2..., điểm thú vị là bạn có thể tạo riêng cho mình 1 team với tên team riêng biệt, tên từng thành viên trong team, loại vũ khí riêng, quốc kỳ, quốc ca riêng, và sau mỗi trận đấu sẽ có điểm được cộng vào team của mình dựa trên thành tích và những gì bạn đã thể hiện được trong màn chơi. Càng nhiều điểm thì cấp càng cao.

9. Beach Head 2000 & 2002 

Với lối chơi và đồ họa đơn giản, Beach Head 2000 & 20002 vẫn lôi cuốn được những game thủ nhờ cách chơi gây nghiện của game, thích hợp để giải trí mà không cần đến đồ họa đỉnh cao và lối chơi đa dạng như những game khác. 

Beach Head 2000 

Beach Head 2002

Với phiên bản Beach Head 2002 cũng thế, trong game, bạn sẽ vào vai một tay súng cố thủ ở một vị trí cùng với một cộng sự và chống lại các cuộc tấn công không ngừng của quân địch, bạn sẽ được cung cấp một hệ thống vũ khí đủ để đẩy lùi được các lực lượng xâm lược.

10. Megaman X5 

Megaman X8

Megaman X5

Megaman X5, hay với tuổi thơ của nhiều người còn gọi là Rockman, thuộc thể loại phiêu lưu hành động, người chơi sẽ được tham gia vào những màn chơi hấp dẫn với những cuộc phiêu lưu kỳ thú với hai lựa chọn nhân vật là Reploid X và Zero.

Phiên bản này của game sẽ tăng nhịp độ lên so với những phiên bản trước đó, buộc game thủ phải trổ hết tài năng, sự nhạy bén và quan sát của mình vì chỉ cần một chút lơ đãng là bạn sẽ không kịp trở tay khỏi đòn tấn công của kẻ thù. Bạn cũng có thể trải nghiệm phiên bản Megaman X8 với đồ họa được nâng cấp tuyệt đẹp cùng với lối chơi và kỹ năng đa dạng. 

TIN LIÊN QUAN

Danh sách game bóng đá Offline FO4 hay nhất thị trường

FO4 là một trong những trò chơi bóng đá online thu hút nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi chơi FO4, bạn cần phải đảm bảo được tốc độ mạng của bạn ổn định không bị lag. Nhiều khi không vào được FO4 bạn lại cảm thấy vô cùng chán nản đúng không? Vậy thì

TOP 10 game Offline hay nhất trên PC, Laptop

Game Offline PC là thể loại game được nhiều anh em lựa chọn chơi trong thời gian giải trí. Game Offline Pc có cốt truyện siêu hấp dẫn, lối chơi đa dạng. Thiết kế đồ hoạ, nhân vật tỉ mỉ từng chi tiết. Điểm đặc biệt ghi điểm với anh em là game không

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

Cộng đồng kêu gọi mua game ủng hộ ông bố Mỹ về Việt Nam thăm con

Câu chuyện bắt đầu từ bài post của một cộng đồng yêu game offline của Việt Nam hé lộ đoạn chat giữa anh Hassan Dib, một lập trình viên làm game sống tại Mỹ. Anh nhờ người bạn chat giúp đỡ giới thiệu tựa game do anh làm ra đang bán trên Steam là

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

GT6 ra mắt với nhiều tính năng mới thú vị chưa từng có

Grand Theft Auto là game thuộc thể loại thế giới mở với thiết kế với đồ hoạ 3D đẹp mắt, kết tinh từ nhiều thể loại game thu hút, làm mê mẩn cộng đồng game thủ.

Làm gì để chơi Dragon Ball FighterZ tốt hơn?

Bạn đã mua Dragon Ball FighterZ? Bạn rất hao hức điều khiển Son Goku lao vào choảng nhau với Cell, Frieza hay là cả…Beerus? Thế nhưng, bạn bị đối phương hành sấp cả mặt mà chả thể chạm nổi vào người nó một đòn nào hết. Bạn điên cuồng tìm kiếm

THỦ THUẬT HAY

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt