Đã hơn ba năm kể từ khi Dragon Age: Inquisition ra mắt, và các fan của series RPG này hẳn đang nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt của Dragon Age 4. Nhờ giám đốc sản xuất Mark Darrah, chúng ta đã biết chắc rằng thực sự có một tựa game Dragon Age khác đang được phát triển với tên mã Joplin – dù chưa thể biết được tên gọi của nó là gì, hay ngày ra mắt dự kiến của trò chơi.
Đầu tiên, Mọt game xin được nói ngay rằng bạn đừng vội mừng khi nghe Dragon Age mới (tạm gọi là DA4) đang được phát triển. Hiện tại, đội ngũ BioWare đang dồn sức lực cho việc phát triển Anthem, tựa game mới đầy tham vọng của EA. Ban đầu, họ dự tính sẽ hoàn thành và ra mắt trò chơi trong năm 2018, nhưng nó đã bị tạm hoãn sang năm 2019 và vì thế, có thể chúng ta sẽ phải đợi đến 2020 để được thưởng thức DA4.
OK, giờ tin xấu đã qua, hãy cùng Mọt Game nói đến những gì chúng ta biết về Dragon Age 4.
Cốt truyện
Hồi tháng 5/2017, cây bút Alexis Kennedy tiết lộ rằng mình đang thực hiện một phần trong cốt truyện của DA4. Theo lời anh, phần nội dung này “rất tách biệt với những phần khác của trò chơi,” nhưng không rõ ý của Alexis là Dragon Age 4 sẽ không liên quan đến ba phiên bản đầu, hay nó là một phần nhỏ không liên quan nhiều đến cốt truyện chính của DA4. Anh cũng nói rằng nội dung đó là về một phần trong cốt truyện vốn không được khai thác nhiều trong Dragon Age.
Đến tháng 1/2018, một thông tin khác được đưa ra khiến các fan hâm mộ lo sốt vó. Nó nói rằng EA muốn trò chơi có yếu tố trực tuyến (Live), và BioWare đã reboot việc phát triển trò chơi để đáp ứng yêu cầu mới này. Game thủ rất sợ hãi việc trò chơi sẽ trở thành game online, cộng thêm những yếu tố như EA công khai ý đồ muốn chuyển game thành dịch vụ thay vì sản phẩm, và vụ bê bối Loot Box của Star Wars: Battlefront II hồi cuối năm ngoái, game thủ đã sẵn sàng… đốt trụ sở EA nếu Casey Hudson, giám đốc BioWare không kịp thời thanh minh.
Reading lots of feedback regarding Dragon Age, and I think you’ll be relieved to see what the team is working on. Story & character focused.
Too early to talk details, but when we talk about “live” it just means designing a game for continued storytelling after the main story.
— Casey Hudson (@CaseyDHudson) January 25, 2018
Theo mẩu tweet của Casey Hudson bên trên, Dragon Age 4 sẽ tập trung vào cốt truyện và nhân vật – hay nói cách khác, một trải nghiệm RPG truyền thống, còn yếu tố “Live” chỉ việc trò chơi sẽ được thiết kế để hỗ trợ các nội dung bổ sung sau khi hoàn tất cốt truyện chính. Đây là một điều bình thường, bởi cả Dragon Age: Inquisition cũng có một vài DLC.
Cho đến lúc này, chúng ta vẫn chưa thể biết rằng DA4 sẽ là một tựa game đặt trong một bối cảnh hoàn toàn tách biệt với các phiên bản khác (tương tự DA2) hay là sự tiếp nối của những gì đã xảy ra trong Inquisition. Nếu từng chơi qua Dragon Age Inquisition và DLC Trespasser của nó, bạn sẽ thấy rằng câu chuyện của Solas còn có thể tiếp diễn, nhưng Mọt game xin phép không nhắc tới nội dung của DLC này để tránh spoil trong trường hợp bạn chưa trải nghiệm qua.
Chúng ta muốn thấy gì?
Thật ra, tên của phần này là “tác giả muốn thấy gì,” nhưng được đặt như vậy để cho nó “dân chủ” một tí. Bạn đừng lo, đây sẽ không phải là một danh sách các loại drake, wyvern, dragon mà tác giả muốn có trong game. Nhưng nếu bạn có ý tưởng riêng, đừng ngại ngần để lại comment bên dưới bài viết.
Imperial Highway, chứng tích cho sự huy hoàng của Tevinter Imperium
Đầu tiên, tác giả muốn được ghé thăm Tevinter Imperium. Đây từng là quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới nhưng giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Bị thống trị bởi mage, là quốc gia cổ xưa nhất Thedas, và những mâu thuẫn trong xã hội Tevinter giữa loài Elf với giai cấp mage cầm quyền chắc chắn là những điều đáng khai thác. Đặc biệt là khi Dragon Age luôn thích xoáy sâu vào sự bất công giai cấp, đấu tranh quyền lực và thành kiến giữa các chủng loài.
Một đền thờ Fen’Harel
Kế tiếp, có lẽ bạn sẽ đồng ý rằng Solas nên có một vị trí trong DA4. Dù kế hoạch của Solas thất bại và gây ra đủ thứ rắc rối trong Dragon Age: Inquisition, câu chuyện của anh ta chưa hề được khép lại và còn nhiều bí mật chưa được hé lộ. Nếu không phải là một tựa game hoàn chỉnh khai thác những gì diễn ra quanh Solas, DA4 cũng nên có một DLC khác dành riêng cho chàng Elf này trong tương lai.
Đừng mang nó trở lại.
Và cuối cùng, Mọt game hi vọng những lựa chọn lời thoại trong DA4 sẽ sâu sắc hơn, ít nhất là tương tự như hai phiên bản đầu. Những lời thoại không nên quá khuôn sáo, và cũng đừng rút gọn chúng một cách quá mức đến mức thay đổi ý nghĩa để nhét vừa một dialogue wheel đơn giản, dù đó là một cuộc trao đổi sẽ quyết định vận mệnh của thế giới, hay đơn thuần là bạn đang… cưa cẩm nàng Leliana. Tác giả sẽ không nói cho bạn biết rằng mình “kết” Josephine đâu!
♥♥♥
Tương lai?
Mike Laidlaw, một cựu binh của BioWare từng tham dự vào quá trình phát triển Dragon Age tiết lộ rằng series này chưa có kế hoạch kết thúc. “(Bioware) có kế hoạch luôn thay đổi và thường tính trước khoảng 2 game” là điều mà anh tiết lộ trong một tweet hồi tháng 8/2017. Vì thế, có lẽ chúng ta sẽ được thấy Dragon Age 6 vào khoảng năm… 2030 – đó là nếu như BioWare không vướng phải một thất bại khiến họ phải tạm thời xếp lại series này, tương tự như điều đã xảy ra với Mass Effect sau phiên bản Andromeda.
À, bạn có muốn đọc một bài viết “mổ xẻ” một vài rắc rối mà BioWare đã gặp phải trong quá trình phát triển ME: Andromeda và DA: Inquisition không? Hãy comment bên dưới nhé!
Nguồn : https://motgame.vn/chung-ta-biet-gi-va-muon-gi-o-dragon-age-4.game