10 kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý – P1

Cosplay siêu anh hùng trừng trị kẻ ác trong game cả ngày thì phải nói là hơi chán thật. Tôi đang nói anh đấy, Mario! May thay, không phải nhà sản xuất nào cũng chỉ chăm chăm đến việc “cứu công chúa” mà quên mất việc “đêm phải tối thì mới lung linh”.


Không phải đấng cứu thế cũng chẳng phải kẻ thuần khiết vị tha, những kẻ ác trong game đôi khi không hẳn là ác, chỉ đơn giản là nói lên sự thật mà đôi khi người chơi không muốn thừa nhận. Rồi ta chợt nhận ra rằng kẻ thù mới là người luôn làm việc đúng đắn, theo một góc nhìn khác hẳn. Và ở góc nhìn đó, chính nghĩa mà chúng ta theo hóa ra lại là thứ ngu muội và bảo thủ.

Pagan Min – Far Cry 4

Pagan Min – vua của Kryat thực sự là một gã lập dị, khép kín và cứng nhắc nhưng không phải là kẻ xấu. Sau màn “chào hỏi” có vẻ hơi bạo lực đầu game, bạn được đưa đến nơi ẩn náu của ông ta, ngồi cùng bàn và cùng dùng bữa tối. Min hứa rằng sẽ giúp đỡ bạn và cảnh báo rằng quân nổi dậy Golden Path là một tổ chức khủng bố.


10 kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý – P1

Chỉ vì tính cách tùy tiện và lạnh lùng khiến người ta nghĩ Pagan Min là kẻ ác

Sự thật khó tin này có thể sẽ khiến bạn cho rằng Min là một kẻ ác trong game điểm hình và tìm cách trốn thoát khỏi lão già quái dị này. Cho tới khi bạn thực sự chứng kiến con người thật và những việc mà bọn Golden Path đã làm khi gia nhập với chúng, hợp tác với Min có lẽ sẽ là lựa chọn của bạn nếu được chơi lại từ đầu.

Kết thúc ẩn khi người chơi theo phe Pagan Min

Còn nếu bạn chọn theo phe Min vào cái thời khắc định mệnh đầu game thì sao? Bạn sẽ phá đảo nhẹ nhàng trong 30 phút và Min chính là người giúp đỡ bạn suốt chặng đường nguy hiểm, những điều nghi hoặc của bạn về gã sẽ bị xua tan ngay lúc tận mắt chứng kiến sự thật.

Dr. Breen – Half-Life 2

Bối cảnh Half- Life 2 là Trái Đất đã thua trận trước đội quân người ngoài hành tinh được gọi là “Combine”. Sau trận chiến chưa đầy bảy giờ đồng hồ, một nhân vật tên là Dr. Breen đã đàm phán và thuyết phục chính quyền đại diện của Trái Đất đầu hàng. Combine sau đó đưa Dr. Breen lên vị trí cao nhất trong chính quyền thuộc địa Trái Đất.

Bài phát biểu của Dr.Breen giải thích tại sao lại triệt sản con người

Gã giáo sư này liên tục sử dụng các biện pháp đàn áp bạo lực, tuyên truyền mị dân và bất cứ hành động nào mà hắn cho là cần thiết để loài người tin rằng “Đầu hàng là cách duy nhất để loài người có thể tiếp tục tồn tại”. Chính vì vậy hắn được xem như một kẻ phản bội loài người, một kẻ ác trong game chính hiệu.

Gordon Freeman, làm việc cho một gã đàn ông không rõ lai lịch được gọi là “G-Man” ngược lại luôn muốn phá hoại và chống lại chính quyền của bọn Combine trên Trái Đất. Dr. Breen chỉ trích Freeman chỉ là một con rối mù quáng của gã “The G-Man” toàn làm mọi chuyện rối ren hơn. Và đúng thế thật, G-Man đã lợi dụng Freeman và những người khác làm việc cho hắn vì mục đích cá nhân và chẳng trong sạch gì.


Hình ảnh Dr.Breen xuất hiện ở đầu game

G-Man thậm chí còn là kẻ đứng sau một loạt các sự kiện dẫn đến cuộc xâm lược của bọn người ngoài hành tinh. Chả ai biết tại sao G-Man lại làm vậy nhưng việc đó khiến hành động đầu hàng của Dr. Breen biến ông trở thành “tên bán nước”. Cho tới khi Freeman nhận ra rằng vũ khí mạnh nhất của con người cũng chẳng làm gì được bọn xâm lược, chúng ta mới nhận ra mình đã bị dắt mũi.


Khi giáp mặt trực tiếp ở cuối game Half-Life 2

Lý do cho rằng vũ khí của con người vô dụng với bọn ngoài hành tinh là vì một chi tiết được công bố trong cốt truyện Half- Life 3 do Marc Laidlaw – người trước đây đảm nhiệm vai trò chính viết ra hai phần trước của dòng game. Trong phần ba, Freeman sau khi kết liễu Breen đã phóng “Hail Mary” – thứ có sức phá hoại lớn nhất của con người chế tạo và kết quả nó chẳng tác dụng gì với bọn người ngoài hành tinh cả.

Joker – Batman: Arkham Origins

Trong Batman: Arkham Origins, người chơi sẽ được trải nghiệm những ngày đầu của sự nghiệp phòng chống tội phạm của Bruce Wayne trên đường phố Arkham City — bao gồm “những ngày mới quen” giữa “Đấng” và Joker. Trong một lần chạm trán, Joker nói với Batman “Tao chỉ mới đến Gotham có vài ngày thôi Bat, nhưng mà tao còn làm được nhiều việc cho cái thành phố này hơn mày cả đời đấy!”



Joker chạm trán Batman

Joker là một thằng điên, một kẻ ác trong game, nhưng lần này hắn hoàn toàn đúng. Batman đã chiến đấu chống lại tội phạm trên đường phố ở Arkham được hai năm, nhưng hiệu quả mà việc làm của anh mang lại chẳng đủ để thể hiện gì ngoài một Đấng cứu thế nhỏ nhoi so với cái chốn hổ lốn như rừng vô luật này.

Trong khi đó, Joker chỉ mất một tuần để ám sát tên Ủy viên cảnh sát tham nhũng thối tha, tiêu diệt tên trùm tội phạm quyền lực nhất thành phố và vạch trần hoạt động bên trong cái nhà tù vô giá trị của thành phố. Thanh danh ban ngày – Bruce Wayne, một doanh nhân giàu có lịch lãm và Batman – chiếc mặt nạ về đêm chuyên thực thi công lý nhưng đồng thời khiến anh gặp không ít rắc rối, nhất là với bọn cảnh sát.


Joker không bị vướn bận bởi rào cản đạo đức hay thậm chí cả sự… tỉnh táo

Cả hai lớp áo đó ngăn anh thay đổi Gotham một cách hiệu quả mà không phải dính vào mớ rắc rồi với phần còn lại của thành phố và vài kẻ hèn nhát. Và lần này, kẻ như Joker lại đang thực hành một triết lý khá là đúng đắn “Không cần phải bận tâm đúng sai, cứ làm đi và rồi ngươi sẽ không ngờ được mình thực sự đã thay đổi những gì”.

Agent Edgar Ross – Red Dead Redemption

Red Dead Redemption vẽ ra một ranh giới mỏng manh giữa thiện và ác khiến người chơi vô số lần phải đối mặt những tình huống cắn rứt lương tâm cùng những quyết định tàn nhẫn làm trò chơi trở nên hấp dẫn một cách khó cưỡng.

Trong game, bạn là John Marston – một tên tội phạm ngoài vòng pháp luật miền viễn tây đã quy ẩn giang hồ. Rồi một ngày, cuốc sống ẩn dật bình yên bị đảo lộn khi Cảnh sát trưởng Ross Edgar bắt cóc vợ và con trai John. Ross buộc John phải săn đuổi băng đảng cũ của mình để đổi lấy tự do cho gia đình anh. Trước tình cảnh đó, John chỉ có thể lựa chọn một con đường và một con ngựa với súng trong tay anh là sinh mệnh hiển nhiên trên con đường tiêu diệt đồng đảng và giải cứu gia đình mình.


Ross dùng sự gian ác để lợi dụng kẻ ác đi giết nhau phục vụ cho lợi ích của mình

John cuối cùng cũng cứu được gia đình mình khỏi tay Ross. Nhưng sau đó, Ross đã đem người của mình đến trang trại mà John đang sống phục kích giết John. Vài năm sau, con trai John là Jack truy tìm tung tích Ross và khi cả hai đối mặt nhau, Jack buộc tội Ross giết cha mình. Ross trả lời con trai của người đã khuất “Sinh nghề tử nghiệp thôi nhóc à!”

Ross có lẽ là một tên khốn độc ác, một kẻ ác trong game thuần túy, nhưng hắn rõ ràng có lý khi nói thế. Trong màn đọ súng cuối cùng giữa John và người của Ross, không ai có ý định bắn còn John thì đã sẵn sàng chết. Rồi John bắt đầu nổ súng trước dẫn đến kết cục đã được kể. John đáng lẽ đã có thể giữ được mạng của mình nếu anh chọn đầu hàng cảnh sát. Nếu John chưa từng chọn làm tội phạm, chưa từng phá vỡ luật lệ thì đã không bị hạ bởi đạn từ súng của một tay cớm.

Ross giải thích: Thích hoa là một chuyện, nhưng bắn chết kẻ ghét hoa là đi quá xa rồi

Và Ross lại một lần nữa nói lên sự thật nghiệt ngã rằng dù cho nền văn minh và luật lệ của nó có cứng nhắc đi nữa, thì nó vẫn là thứ đang giữ cho xã hội vận hành. Gác súng và hoàn lương cũng chẳng rửa sạch tội lỗi mà John gây ra được. Chúng sẽ lại tìm đến vào một ngày nào đó. Nợ máu chỉ có thể trả bằng máu.

William Johnson – Assassin’s Creed III

Trong số những Templar của vùng thuộc địa thì William Johnson là kẻ ngã xuống đầu tiên. Johnson gây ảnh hưởng và thâu tóm quyền lực bất cứ nơi nào ông ta đến. Nhưng ông cũng khá quan tâm đến những người bản địa trên mảnh đất mà ông ta chiếm đóng. Ông muốn tạo ra một mảnh đất an toàn nơi mọi người có thể phát triển bền vững.


William Johnson thừa biết thực ân sẽ tàn sát cướp đất nên ép người bản địa bán đất giữ mạng

Nhưng khi Johnson đề nghị mua đất của người Iroquois, họ đã từ chối. Thế là Johnson đóng vai kẻ ác trong game, đe dọa bọn họ rằng ông sẽ quét sạch bất kỳ sự sống nào trên mảnh đất đó nếu họ từ chối. Trước khi Johnson kịp làm gì thì đã bị sát thủ Connor tấn công và chịu vết thương chí mạng.

John nói lúc sắp lìa đời rằng ông chỉ muốn bảo vệ người dân thuộc địa khỏi bọn thực dân, rằng nước Anh và những người di cư của Anh sẽ chẳng đời nào đối xử tốt với họ. Ông dùng vũ lực ép họ bán đất để bảo vệ quyền lợi của họ vì nếu họ không bán hôm nay, ngày mai thực dân sẽ cướp không chẳng trả xu nào. “Khi mà thành phố trở nên chật hẹp, khi mà nông sản cần đất để gieo trồng, khi mà không còn ai chống đối nữa, ngươi sẽ thấy chúng khốn nạn thế nào”.

John cảnh báo rằng thực dân Anh sẽ cướp hết đất đai và giết sạch người bản địa. Và ông hoàn toàn đúng. Nhìn vào lịch sử và ta sẽ thấy chuyện gì đã xảy đến trên mảnh đất Bắc Mĩ khi nó “được” khai phá.

Còn tiếp

Nguồn : https://motgame.vn/10-ke-ac-trong-game-hoa-ra-lai-la-nguoi-tot-p1.game

TIN LIÊN QUAN

Pagan Min – Kẻ phản diện đáng thương

Một trong những điểm thành công và độc đáo nhất của Far Cry 4 chính là tuyến cốt truyện và nhân vật được làm rất khác, đầu nút thắt và bất ngờ. Sabal, Amita và Pagan Min là những điển hình về việc phải đến cuối game họ mới lộ

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những hành động kì quái nhưng mang sức “hấp dẫn” lạ kì với mọi game thủ

Khi chơi chung đội, tình đoàn kết rất quan trọng nhưng “một khi đã máu” thì đồng đội cũng bắn luôn. Điều đó dẫn tới một cuộc hỗn chiến nội bộ thật sự, gây mất đoàn kết, nghi ngờ lẫn nhau. “Thằng nào vừa bắn tao?” – Không ai trả lời. “Ok, tao ổn,

Những kiểu chết trong game kinh điển nhất mọi thời đại

Bạn đã chết trong game bao nhiêu lần mới có thể về nước, vậy đâu mới là tư thê lên bảng “yêu thích” nhất của giới game thủ nào.

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Viết cho những cô nàng đang yêu game thủ

Yêu một người đã khó, yêu game thủ còn khó hơn nữa. Điểm qua vài điều cần lưu ý khi yêu game thủ nhé.

Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi. 11 – Time

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ