Cốt truyện Shadow of the Colossus – Ngàn thu chia cắt

Shadow of the Colossus là một game hành động – phiêu lưu với những màn giải đố và đấu trùm khổng lồ cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên song song đó, cốt truyện Shadow of the Colossus lại mang một âm hưởng buồn và khá “mở” khi nó bỏ lửng kết thúc sau cùng.


Mọt game xin được giới thiệu đến các bạn cốt truyện Shadow of the Colossus được làm dựa trên phiên bản làm lại dành cho hệ máy Playstation 4 của tựa game này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cốt truyện Shadow of the Colossus bắt đầu với cảnh chàng trai Wander cưỡi chú ngựa của mình là Agro băng qua những sườn núi cheo leo trong đêm tối. Người và ngựa cùng băng qua những tán rừng con suối trên cao nguyên cho đến khi bình minh hé lộ. Họ đã đến một bức tường dài bất tận và một cánh cổng bằng đá cổ kính rêu phong, khi bước vào thì đó là đầu của một cây cầu bằng đá dài nối vào cổng sau một ngôi đền lớn ở giữa một thung lũng biệt lập.

Wander thúc ngựa qua cầu, người và ngựa tiến vào cổng sau của đền từ đó vào sảnh chính. Anh xuống ngựa, mở bao vải mang theo trên lưng Agro đặt lên bệ đá giữa sảnh chính. Khi tấm vải được mở ra thì bên trong là xác của một cô gái trẻ – Mono.


Cốt truyện Shadow of the Colossus – Ngàn thu chia cắt

Tấm vải được mở ra và bên trong là cô gái Mono

Bất ngờ phía sau lưng anh xuất hiện một loạt bóng đen trồi lên từ nền nhà, Wander bình tĩnh rút thanh gươm mang theo trỏ thẳng vào những bóng đen. Hào quang từ thanh gươm thổi bay những bóng đen kia như gió thổi làn khói. Từ trên trần điện, một giọng nói pha trộn giữa nam và nữ cất lên tỏ ra ngạc nhiên vì anh có thanh gươm cổ này.

Wander cất tiếng hỏi thực thể đang nói chuyện với mình có phải là Dormin, kẻ có khả năng hồi sinh người chết hay không. Thực thể bí ẩn thừa nhận và Wander đưa ra yêu cầu của mình là hồi sinh cô gái trên bệ đá kia. Dormin đồng ý nhưng với điều kiện Wander phải giúp hắn phá vỡ 16 bức tượng Colossi xếp dọc theo sảnh chính của ngôi đền.


Thực thể trong đền xác nhận “chúng tôi” chính là Dormin

Dormin cũng lưu ý rằng những bức tượng này không thể bị phá vỡ theo cách thông thường mà Wander phải tìm ra và giết chết con Colossi hiện thân của bức tượng. Thực thể này cũng cảnh báo rằng cái giá phải trả sau cùng sẽ rất nặng nề. Wander gạt đi và nói rằng điều đó không quan trọng.

Dựa vào lời chỉ dẫn của Dormin, Wander cùng Agro tìm được vị trí của các Colossi và tiêu diệt chúng từ con một. Mỗi con có một đặc điểm riêng và cách tiếp cận riêng, Wander đã nhanh trí vận dụng những thói quen cũng như đặc điểm địa hình để trèo lên người và tiêu diệt các Colossi. Mỗi Colossi bị hạ là một bức tượng sụp đổ, luồng khí đen trong người các Colossi cũng chuyển vào người của Wander khiến anh bất tỉnh.


Mỗi khi một Colossi bị hạn, Wander sẽ bất tỉnh, được mang trở lại ngôi đền và có thêm 1 bóng đen đứng cạnh

Khi tiêu diệt đến Colossi thứ 8, Wander có một giấc mơ khi đang bất tỉnh, anh nhìn thấy Mono sống lại và ngồi dậy trên bệ đá nhưng giấc mơ nhanh chóng bị dập tắt. Càng tiêu diệt nhiều Colossi, cơ thể Wander càng thay đổi, da tái đi quần áo rách rưới và khuôn mặt trở nên đen tối.

Đến con Colossi thứ 12 sụp đổ thì từ phía xa có một nhóm người mang mặt nạ đang phi ngựa cật lực về hướng ngôi đền. Thủ lĩnh của nhóm người này là Lord Emon, một pháp sư già dáng người thấp bé, hướng mắt về phía ngôi đền và nói còn một chút nữa thôi là tới nơi.


Lor Emon dẫn nhóm người của mình đến ngôi đền

Sau khi đánh gục con thứ 15, Dormin giục Wander rằng thời gian không còn nhiều, hãy nhanh chóng hoàn thành công việc. Có vẻ như Dormin cũng nhận thấy Lord Emon, kẻ địch của mình đang đến rất gần. Khi tìm đến mục tiêu thứ 16, Wander và Agro phải băng qua một cây cầu đá dẫn vào ngôi đền có con Colossi cuối cùng.

Tuy nhiên cây cầu bị gãy, Agro chỉ kịp nhảy đến nhịp cuối và hất Wander lên bờ trong khi bản thân mình rơi xuống dòng sông sâu bên dưới cùng những mảnh vỡ của chiếc cầu. Wander tỏ ra đau đớn vì sự hy sinh của Agro và phải tiếp tục quay lại với sứ mệnh của mình một cách đơn độc.


Agro hy sinh cứu chủ và rơi xuống vực sâu nước chảy xiết


Trong lúc Wander đánh hạ con Colossi cuối cùng, nhóm người của Lord Emon đã vào được trong sảnh điện nhưng khi họ vừa tới nơi thì bức tượng cuối cùng sụp đổ. Lord Emon thốt lên “ôi… không…” trong trạng thái vừa thất vọng vừa sợ hãi.

Nhóm người mang mặt nạ tiếp cận xác của Mono cũng là lúc Wander quay trở về với hình hài của ác quỷ. Gương mặt đen tối, 2 mắt sáng quắc và cặp sừng mọc ra trên đầu. Thanh kiếm cổ văng ra xe cắm phập trên nền đá. Emon trách móc Wander đã không những trộm thanh gươm báu mà còn xâm nhập cấm địa, sử dụng phép thuật bị cấm và hoàn toàn bị ác quỷ lợi dụng.


Diện mạo của Wander hoàn toàn thay đổi

Emon sai thủ hạ bắn hạ Wander và thuyết phục họ rằng anh đã chết, giờ cơ thể này đã bị ác quỷ Dormin chiếm hữu. Wander bị bắn một phát tên vào đùi và ngã xuống nhưng anh vẫn cố lết về phía Mono, một cận vệ của Emon đã dùng kiếm đâm xuống để cho anh một cái chết nhanh gọn. Tuy nhiên Wander vẫn cố đứng dậy với lưỡi kiếm đâm xuyên ngực. Anh cố lên thêm vài bước và rút lưỡi kiếm ra, lúc này anh gục xuống và cơ thể bị bóng đen nuốt chửng.

Dormin đã chiếm hoàn toàn thân xác của Wander, các bóng đen trong điện cùng nhập lại làm 1 với bóng đen của Wander biến thực thể này thành một cái bóng quái vật khổng lồ bao trùm sảnh chính. Lord Emon cùng các cận vệ rút chạy ra phía cửa sau không quên nhặt lại thanh gươm cổ. Khi lên đến bệ đá trên cao, Emon đã dùng một phép thuật tối hậu là ném thanh gươm xuống hồ nước thiêng ở giữa đền.


Phép thuật tối hậu sẽ tiêu diệt Dormin như cũng sẽ phá hủy con đường duy nhất dẫn ra ngoài

Một cột sáng bùng cháy từ hồ nước và hút tất cả các bóng đen vào trong đó, bóng đen duy nhất còn trụ lại là Wander cố chống lại lực hút để đến với Mono nhưng sức hút quá mạnh khiến anh cũng bị hút vào hồ nước. Lord Emon cùng các cận vệ phi ngựa chạy ngược cây cầu đá trở ra ngoài khi cầu bị gãy dần từng nhịp một do hiệu ứng của phép thuật cuối cùng.


Cuối cùng thì nữ chính cũng tham gia vào cốt truyện

Mono sống lại và tỏ ra ngạc nhiên với cảnh vật xung quanh, đúng lúc đó Agro trở về với một chân bị thọt. Cùng lúc đó bên kia cây cầu đá, Emon cùng các hộ vệ kịp thoát an toàn trước khi cầu hoàn toàn sụp đổ. Ông nhìn lại chiếc cầu và thung lũng bày tỏ sự tiếc nuối với Wander và nói rằng nếu anh may mắn sống sót được giữa vùng đất bị phong ấn vĩnh viễn này thì hy vọng một ngày anh có thể chuộc lại được lỗi lầm mà mình đã gây ra. Với cây cầu duy nhất bị phá hủy, vùng thung lũng này mãi mãi không còn đường vào nữa và nó đã bị cô lập vĩnh viễn.


Cái giá phải trả cho quyết định của Emon là bỏ lại Mono, Agro và Wander kẹt vĩnh viễn trong thung lũng

Bên trong đền, Mono theo chú ngựa Agro đi dọc sảnh chính và đến hồ nước. Nước trong hồ đã biến mất hết chỉ còn lại một đứa trẻ sơ sinh với 2 chiếc sừng trên đầu. Mono bế đứa trẻ lên và họ tìm đến cửa sau của ngôi đền nhưng phát hiện chiếc cầu đã không còn. Men theo con đường từ cửa sau dẫn lên trên họ đến một khu vườn nhỏ lộ thêm bên trên ngôi đền. Tại đây có những con thú nhỏ như nai, sóc, bồ câu sinh sống với khung cảnh thật yên bình.


Cảnh cuối cùng, Mono, Agro cùng đứa trẻ ở lại trong khu vườn yên bình

Cốt truyện Shadow of the Colossus kết thúc tại đây để ngỏ nhiều khả năng giải thích khác nhau. Liệu đứa trẻ đó là sự tái sinh của Wander hay Dormin? Mono, Agro và đứa trẻ sẽ sống hết quãng đời còn lại của mình trong thung lũng bị phong ấn? Đứa trẻ kia sẽ là một Dormin được tro cho cơ hội làm lại cuộc đời hay là Wander được trao cho cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình?

Mặc dù không được chính thức công nhận nhưng team ICO, nhà phát triển game đã thừa nhận rằng cốt truyện Shadow of the Colossus có một chút liên quan không chính thức đến tựa game ICO. ICO là tựa game đầu tay của team phát triển này, nó kể về một đứa trẻ 12 tuổi (cũng tên là Ico) có cặp sừng trên đầu và bị dân làng cho là kẻ đem đến vận rủi, bị nguyền rủa.


Chân dung cậu bé Ico với cặp sừng bị nguyền rủa

Cốt truyện Shadow of the Colossus nhưng để lại rất nhiều mâu thuẫn trong lòng người chơi. Liệu việc Wander bất chấp tất cả để cứu sống Mono có phải việc nên làm? Nó tượng trưng cho tình yêu bất diệt hay một sự cố chấp mù quáng bất chấp cả hậu quả? Mỗi người chúng ta sẽ phán xét Wander theo cách của riêng mình.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-shadow-colossus-ngan-thu-chia-cat.game

TIN LIÊN QUAN

Shadow of the Colossus – Bí mật lớn nhất đã được giải

Như Mọt game có nhắc ở bài viết trước, trong bản làm lại cho hệ máy Playstation 4 lần này, Shadow of the Colossus có một bí mật mới được đội ngũ phát triển thêm vào, đó là những đồng tiền vàng bí ẩn. Ngay từ khi game ra mắt,

Shadow of the Colossus – Điểm cao chẳng hiểu vì sao?

Bất chấp 1 tháng mì gói chờ đợi phía trước, Mọt tui tải game về và mở lên ngay sau khi hoàn tất. Cảm xúc đầu tiên chính là: “wow, thế giới đẹp vãi!”

Những tựa game có kết thúc khiến bạn tốn cả hộp khăn giấy

Hẳn bạn đã từng trải qua cái cảm giác khi xem phim hay đọc sách đến một đoạn nào đó và chỉ muốn đạp cho thằng nhân vật chính ngã ngửa vì can tội ngây thơ quá mức mà xã hội cho phép? Chơi game bạn vẫn không thể đá đít được nhân vật chính nhưng ít ra

Nhận ngay tựa game FPS cổ điển Shadow Warrior đang được miễn phí trên Steam và GOG

Trước tiên để có thể nhận miễn phí Shadow Warrior 1(997) thì bạn cần phải có tài khoản Steam hoặc GOG, kế đến thì truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhận game thôi.

Đánh giá Shadow Fight 3: Siêu phẩm đối kháng với đồ họa 3D

Đối với các game thủ mobile, NEKKI dường như là nhà phát hành game không xa lạ gì. Hãng game này khá nổi tiếng với series game Vector và Shadow fight. Do tình cờ có được apk cài đặt phiên bản beta của Shadow Fight 3 trên Appvn, mình đã cài đặt và

[PC] Middle-earth: Shadow of War vừa cho phép trải nghiệm miễn phí trên Steam thông qua bản DEMO

Mang trong mình phong cách chiến đấu cực kỳ linh hoạt nhờ vào góc nhìn thứ ba, kết hợp với một nhịp độ dồn dập, giúp người chơi có thể hòa mình vào những trận đấu vô cùng máu lửa và trải nghiệm được sự khốc liệt của chiến trường. Nhiệm vụ của bạn

Shadow of the Tomb Raider – Đây sẽ là phần cuối của dòng thời gian hiện hành?

Đầu tiên, thông tin rò rỉ từ năm ngoái về tên chính thức của game đã chính xác hoàn toàn. Cụ thể là vào tháng 11 năm ngoái, một game thủ người Canada đã hé lộ trên diễn đàn Reddit là anh gặp một người đàn ông trên một chuyến tàu điện ngầm. Khi anh

Cốt truyện mới của WOLFENSTEIN 2

The New Colossus đã công bố lần đầu tiên tại hội nghị E3 của Bethesda vào tháng 6 năm 2017. Trò chơi dự kiến ​​phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2017 cho PlayStation 4, Xbox One và PC.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực