Shadow of the Colossus – Bí mật lớn nhất đã được giải

Như Mọt game có nhắc ở bài viết trước, trong bản làm lại cho hệ máy Playstation 4 lần này, Shadow of the Colossus có một bí mật mới được đội ngũ phát triển thêm vào, đó là những đồng tiền vàng bí ẩn. Ngay từ khi game ra mắt, người chơi đã chú ý đến những đốm sáng nhỏ như những đồng xu vàng được đặt rải rác trong các khu vực của Shadow of the Colossus.


Shadow of the Colossus – Bí mật lớn nhất đã được giải

Những đốm sáng nhỏ như đồng xu được game thủ tìm thấy ở nhiều nơi

Ban đầu không ai biết nó có ý nghĩa gì và cần phải thu thập bao nhiêu mới nhận được phần thưởng giấu phía sau hoạt động thu thập này. Một số người chơi sau khi hoàn thành game đã chỉ ra rằng có một dòng chữ mới được thêm trong đoạn credit cuối game Shadow of the Colossus. Đoạn chữ đầy thú vị này nằm trong mục “xin đặc biệt cảm ơn”:

Nomad Colossus và 79 bước của sự khai sáng

Nomad Colossus là một người chơi khá nổi tiếng trong cộng đồng game, anh là một Youtuber chuyên thực hiện những video khám phá về thế giới của Shadow of the Colossus cũng như thông tin từ team ICO. Từ đây, cộng đồng suy đoán rằng sẽ có 79 đồng vàng cần phải thu thập trong game và khi có đủ nó sẽ mở ra một bí mật mới mà những bản trước chưa có.

Cộng đồng fan của Shadow of the Colossus đã quyết tâm đồng lòng cùng giải mã bí ẩn này. Và mới đây, Brian, một trong các tay chuyên săn các thành tích đã giải thành công câu đố này. Video tiến trình đi tìm và giải bí ẩn này được anh ta đưa lên tài khoản Youtube có nickname PS4Trophies của mình.


Với sự hợp tác của cộng đồng, Brian đã thu nhặt và liệt kê ra vị trí của 79 đồng xu bí ẩn sau đó anh lên đường thu nhặt hết chúng. Có rất nhiều vị trí hóc búa được dùng để giấu những đồng xu này, có những vị trí yêu cầu phải dùng phương pháp đặc biệt như Cloth of Desperation (một cái dù nhảy bằng vải có được nhờ chơi phần thử thách thời gian) mới đến được.


Cuối cùng lại quay về ngôi đền quen thuộc Shrine of Worship


Sau khi thu nhặt đủ 79 đồng, Brian vận dụng một trong các gợi ý được Nomad Colossus đưa ra trước đó, là dịch con số ra hệ thập lục phân. Số 79 được đổi thành 4F và nó ứng với tọa độ của Shrine of Worship, ngôi đền chính của Shadow of the Colossus nơi người chơi nhận nhiệm vụ.

Tuy nhiên Brian đã tìm khắp ngôi đền nhưng không có gì gợi ý tiếp cho đến khi anh phát hiện một trong số các ô vuông bên ngoài ngôi đền phát ra ánh sáng nhẹ. Từ đây anh đã mở được cánh cửa bí mật dẫn xuống tầng hầm của Shrine of Worship. Cánh cửa này từng được phát hiện ở các phiên bản trước nhưng nó chưa được sử dụng nên chẳng ai biết nó dùng làm gì cho đến phiên bản làm lại này.

Hành trình tìm bí mật kéo dài hơn 2 tiếng của Brian

Giây phút hồi hộp cuối cùng đã đến khi bên dưới tầng hầm là một căn phòng kín, nó chứa một cái lồng bằng đá bên trong là một thanh kiếm tỏa ra vầng hào quang đen. Khi nhặt vào nó hiện ra tên gọi của thanh kiếm chính là “Thanh gươm của Dormin”. Thanh gươm này có công dụng gây ra sát thương mạnh nhưng bù lại sẽ làm giảm hồi máu của Wander, khi Wander cầm nó lên thay cho thanh kiếm cũ thì nó tỏa ra ánh hào quang đen đầy ma quái.

Đây là một phát hiện thú vị khi Dormin chính là một thực thể thần linh góp phần quan trọng trong cốt truyện của Shadow of the Colossus. Chính Dormin đã giao kèo với Wander sẽ hồi sinh cho cô gái Mono nhưng đổi lại Wander phải tiêu diệt 16 con Colossi có tượng được trưng bài trong sản chính của Shrine of Worship. Qua các biểu hiện trong game, Dormin có vẻ là một tà thần.


Thay vì tỏa ánh sáng dẫn đường, thanh gươm này tỏa hào quang đen

Sau khi được hé lộ, có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Shadow of the Colossus, một số cho rằng đây là một thử thách độc đáo. Một số khác lại chê rằng phần thưởng quá bèo, khi mà tìm được 79 đồng xu thì người chơi đã gần như hoàn thành game, một món vũ khí tăng thêm ít sát thương mà lại trừ đi hồi máu chẳng giúp gì được nhiều.

Tuy nhiên dù sao đi nữa thì đây cũng là một nỗ lực của nhà sản xuất nhằm làm phiên bản Shadow of the Colossus mới trở nên khác biệt hơn so với những bản trước. Chỉ bằng một bí mật nho nhỏ nhưng phải “dập mật” mới tìm nhặt được các mảnh ghép cho phần thưởng cuối cùng thì quả là một phần bổ sung không nhỏ vào gameplay.

Nguồn : https://motgame.vn/shadow-colossus-bi-mat-lon-nhat-da-duoc-giai.game

TIN LIÊN QUAN

Shadow of the Colossus – Điểm cao chẳng hiểu vì sao?

Bất chấp 1 tháng mì gói chờ đợi phía trước, Mọt tui tải game về và mở lên ngay sau khi hoàn tất. Cảm xúc đầu tiên chính là: “wow, thế giới đẹp vãi!”

Cốt truyện Shadow of the Colossus – Ngàn thu chia cắt

Shadow of the Colossus là một game hành động – phiêu lưu với những màn giải đố và đấu trùm khổng lồ cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên song song đó, cốt truyện Shadow of the Colossus lại mang một âm hưởng buồn và khá “mở” khi nó bỏ lửng

Nhận ngay tựa game FPS cổ điển Shadow Warrior đang được miễn phí trên Steam và GOG

Trước tiên để có thể nhận miễn phí Shadow Warrior 1(997) thì bạn cần phải có tài khoản Steam hoặc GOG, kế đến thì truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhận game thôi.

Đánh giá Shadow Fight 3: Siêu phẩm đối kháng với đồ họa 3D

Đối với các game thủ mobile, NEKKI dường như là nhà phát hành game không xa lạ gì. Hãng game này khá nổi tiếng với series game Vector và Shadow fight. Do tình cờ có được apk cài đặt phiên bản beta của Shadow Fight 3 trên Appvn, mình đã cài đặt và

Những tựa game có kết thúc khiến bạn tốn cả hộp khăn giấy

Hẳn bạn đã từng trải qua cái cảm giác khi xem phim hay đọc sách đến một đoạn nào đó và chỉ muốn đạp cho thằng nhân vật chính ngã ngửa vì can tội ngây thơ quá mức mà xã hội cho phép? Chơi game bạn vẫn không thể đá đít được nhân vật chính nhưng ít ra

Shadow of the Tomb Raider – Đây sẽ là phần cuối của dòng thời gian hiện hành?

Đầu tiên, thông tin rò rỉ từ năm ngoái về tên chính thức của game đã chính xác hoàn toàn. Cụ thể là vào tháng 11 năm ngoái, một game thủ người Canada đã hé lộ trên diễn đàn Reddit là anh gặp một người đàn ông trên một chuyến tàu điện ngầm. Khi anh

[PC] Middle-earth: Shadow of War vừa cho phép trải nghiệm miễn phí trên Steam thông qua bản DEMO

Mang trong mình phong cách chiến đấu cực kỳ linh hoạt nhờ vào góc nhìn thứ ba, kết hợp với một nhịp độ dồn dập, giúp người chơi có thể hòa mình vào những trận đấu vô cùng máu lửa và trải nghiệm được sự khốc liệt của chiến trường. Nhiệm vụ của bạn

Cốt truyện mới của WOLFENSTEIN 2

The New Colossus đã công bố lần đầu tiên tại hội nghị E3 của Bethesda vào tháng 6 năm 2017. Trò chơi dự kiến ​​phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2017 cho PlayStation 4, Xbox One và PC.

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay