Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp, một phiên bản tối giản của RoTK

Trong thế giới game hiện đại, cuộc đua cấu hình cũng như đồ họa khủng đã khiến không ít game thủ cuống cuồng lo sắm sửa những bộ máy tính đắt tiền để rồi sớm nhận ra chúng “bất lực” trước loạt game mới chỉ sau đó 1, 2 năm.

Huyền thoại về Romance of the Three Kingdoms (RoTK)

Chúng ta đang cắm đầu chạy theo cuộc đua không hồi kết về phần mềm lẫn phần cứng để rồi có lúc chợt nhận ra bản thân đã bỏ qua rất nhiều giá trị cốt lõi của một trò chơi.

Nếu đã từng chơi qua một dòng game thuộc hàng “siêu cổ” như Romance of the Three Kingdoms thì ắt hẳn bạn sẽ thấy lập luận trên là hoàn toàn chính xác. Bản thân người viết đã kinh qua hàng trăm tựa game khác nhau trong hơn mười mấy năm qua thế nhưng cho đến bây giờ vẫn phải công nhận đây là một trong những tựa game kinh điển, chứa đựng nhiều giá trị khác nhau, từ lối chơi chiến thuật xuất sắc, sự chỉn chu trong cốt truyện bám sát nội dung tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa và trên hết là cái cảm giác “lên máu” mỗi khi điều binh khiển tướng. 

Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp, một phiên bản tối giản của RoTK

Trừ một vài phiên bản đầu tiên có sử dụng các chi tiết lịch sử có thật của Tam Quốc Chí, đa phần các phiên bản sau của Romance of the Three Kingdoms đều lấy nội dung của bộ tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc Diễn Nghĩa làm cốt lõi. Đừng vội cho rằng cốt truyện ấy đã quá nhàm chán và cũng đừng so sánh chiều sâu của thế giới Tam Quốc trong RoTK với bất kỳ webgame online vớ vẩn nào đó đang có mặt trên thị trường. Với trò chơi này, bạn thực sự sẽ cảm thấy mình được sống trong thời kỳ lịch sử đầy hỗn loạn máu lửa nhưng đồng thời không kém phần hào hùng rực rỡ của ba quốc gia Ngụy, Thục, Ngô.

Cái hay của dòng game RoTK chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai yếu tố chiến thuật và nhập vai, người chơi sẽ được quyền chọn vào vai bất kỳ nhân vật nào trong số hàng trăm mưu sĩ và tướng lĩnh thời Tam Quốc, cũng đồng thời được tự do lựa chọn cho mình hướng đi trong tương lai mà không phải tuân theo bất kỳ sự kiện lịch sử nào đã từng biết.

Điểm nhấn của tựa game chiến thuật này đến từ việc giới thiệu lối chơi quản lý tài nguyên, kinh tế y như thật, người chơi sẽ phải chăm lo rất nhiều lĩnh vực để phát triển thế lực của mình, từ lương thực, thu thuế, trả lương, sau đó đến chiêu mộ tướng lĩnh, đào tạo quân đội và cuối cùng là đi chinh phạt các thế lực xung quanh để chiếm đất.

Tất nhiên, người chơi có thể thoải mái chiêu mộ rất nhiều chiến tướng thời Tam Quốc về dưới trướng mình, nhưng đa phần trước hết phải tấn công tiêu diệt các thế lực của những vị tướng này. Thậm chí, các chiến tướng này còn có thể… phản bội nếu họ cảm thấy đối xử bất bình đẳng với họ. 

Yếu tố chiến trận, công thành với hàng chục kỹ năng khác nhau của các vị tướng, khả năng hô phong hoán vũ của quân sư cũng như việc sắp xếp đội hình quân đội sẽ khiến bạn tốn hàng tuần trời nghiên cứu, điều này khiến cho dòng game RoTK có một hấp dẫn kỳ lạ mà một khi đã dấn thân vào tìm hiểu, ít có người chơi nào cưỡng lại được.

Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp, một phiên bản tối giản của RoTK

Với sự thành công của hơn 10 phiên bản, RoTK bắt đầu sự xuống dốc của mình ở phiên bản thứ 12 và mọi chuyện càng tồi tệ hơn ở Romance of the Three Kingdoms XIII. Bản này bị đa số game thủ đánh giá tệ nhất toàn bộ sê-ri, thêm vào có cái cách mà Koei Tecmo cố gắng vơ vét người chơi đến từng xu cũng khiến cho những fan hâm mộ lâu năm của dòng game thất vọng quay lưng.

Trong thời gian chờ đợi sự “hối cải” Koei Tecmo với những bản RoTK trong tương lại, liệu có sản phẩm nào đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà dòng game chiến thuật đề tài Tam Quốc này để lại? Câu trả lời là có và sản phẩm này cũng không quá phức tạp để làm quen, đặc biệt là những game thủ từng kinh qua loạt Romance of the Three Kingdoms trong quá khứ.

Được phát triển bởi LongYou Game, Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp (Three Kingdoms: The Last Warlord) là tựa game chiến thuật lấy đề tài Tam Quốc ra mắt trên Steam vào giữa năm 2017. Cốt truyện game bám sát nguyên tác Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung với những sự kiện quen thuộc như kết nghĩa vườn đào, Quan Vũ chém Hoa Hùng hay nấu rượu luận anh hùng…

Bên cạnh đó sự hấp dẫn của Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp nằm ở việc nó gần như là một phiên bản tối giản của Romance of the Three Kingdoms khi sở hữu lối chơi mang phong cách quản lý nội chính kết hợp cùng các hoạt động quân sự để mở mang bờ cõi và cuối cùng là thống nhất thiên hạ. Về mặt nội chính game thủ cần quản lý toàn bộ nguồn tài nguyên, kinh tế, người chơi sẽ phải tốn khá nhiều tế bào thần kinh để chăm chút cho nhiều lĩnh vực hòng phát triển thế lực của mình, từ lương thực, thu thuế, trả lương.

Nội chính khỏe mạnh là tiền đề để một chư hầu có thể mở rộng quân đội, thế nhưng chiêu hiền đãi sĩ cũng là một khâu không kém phần quan trọng. Binh cường không ý nghĩa gì nếu chẳng có tướng mạnh để thống lĩnh đội quân đó, ở điểm này Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp xử lý khá giống với người tiền nhiệm khi cho phép người chơi sử dụng hệ thống tình báo để thu thập thông tin về nhân tài khắp Trung Hoa chuẩn bị cho việc tiến hành chiêu mộ. 

Nói thì có vẻ đơn giản tuy nhiên bắt tay vào thực hiện sẽ thấy không đơn giản chút nào. Đơn cử như việc các vùng đất ở xa khu thống trị, khả năng thẩm thấu của đội ngũ tình báo sẽ kém xa vùng do bạn chiếm lĩnh, từ đó thông tin về nhân tài thường rất khó để điều tra. Cho dù có phát hiện được mưu sĩ hay tướng tài, khả năng chiêu mộ của bạn cũng không cao bởi quan niệm không thích xa lìa cố hương của người Trung Hoa cổ đại. Cuối cùng dẫn đến việc các nhân tài vô chủ thường có xu hướng nhận lời mời của chư hầu ngay tại bản địa, game thủ sẽ rất khó cạnh tranh trừ khi sở hữu danh tiếng cùng thực lực mạnh mẽ.

Nếu vẫn cố chấp yêu thích một nhân vật lịch sử thuộc về thế lực nào đó như Trương Liêu phe Lữ Bố hoặc Từ Hoảng phe Dương Phụng, người có có thể thông qua việc đánh bại chư hầu đó cộng với một mưu sĩ có chỉ số Charm (Mê hoặc/Thuyết phục) cao để chiêu hàng. Có điều thực tế lại khá phũ phàng bởi Lữ Bố, Khổng Dung, Lưu Ngu… các loại chư hầu hạng hai thì cũng thôi đi nhưng nếu bạn trót kết mô-đen với huynh đệ Hạ Hầu hay Giang Đông lục hổ thì con đường đường phía trước quả thật là còn lắm chông gai vậy. 

Trong Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp yếu tố chiến trận, công thành với hàng chục kỹ năng khác nhau của các vị tướng, khả năng hô phong hoán vũ của quân sư cũng như việc sắp xếp đội hình quân đội sẽ khiến bạn tốn hàng tuần trời nghiên cứu, điều này đã từng giúp cho dòng game RoTK trước đây có một hấp dẫn kỳ lạ mà một khi đã dấn thân vào tìm hiểu, ít có người chơi nào cưỡng lại được.

Nhìn chung nếu là một fan hâm mộ của Romance of the Three Kingdoms, Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp hiển nhiên là một tựa game mà bạn nên bỏ thời gian trải nghiệm thử và có nhận xét cho riên bản thân. Còn nếu đơn chỉ muốn tìm một game chiến thuật để giải trí sau một ngày làm việc mệt nhọc thì TCN cho rằng trò chơi hoàn phù hợp với các tiêu chuẩn mà bạn đề ra.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1 hoặc Windows 10
  • CPU: Intel Core2 Duo E6550 hoặc AMD sức mạnh tương đương
  • Bộ nhớ: 2 GB RAM
  • VGA: NVIDIA Geforce GT440(512M)hoặc AMD Radeon sức mạnh tương đương
  • DirectX: Version 9.0
  • HDD: 3 GB ổ cứng trống

TIN LIÊN QUAN

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

Kingdoms and Castles – Dựng nước từ bãi đất hoang

Là một tay cực gà trong thể loại xây thành phố, tôi từng rất chật vật với những tựa game “đắng chát” như Emperor: Rise of the Middle Kingdom hay đổ cả trăm tiếng vào Banished nhưng vẫn tự thấy mình chưa đủ trình đụng tới Cities: Skylines, Sim City

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Sau 10 năm cuối cùng Total War cũng chịu ra mắt phiên bản Tam Quốc

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Trung Quốc là một thị trường game cực kỳ sôi động và giàu tiềm năng hơn nữa với bề dày lịch sử của quốc gia này đề tài chiến tranh sẽ không bao giờ phải e ngại việc thiếu nội dung.

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.1

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời dòng GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.