Cốt truyện GTA: Vice City Stories – Những mảnh truyện về công lý và tội ác

Tuy có nhiều giới hạn về công nghệ làm game và đồ họa, nhưng GTA: Vice City Stories vẫn sẽ mãi là một trong những thủy tổ của dòng game hành động thế giới mở nhờ cốt truyện bất hủ mà không phải siêu phẩm nào cũng sở hữu.

Nó là một hành trình nơi máu hoà với nước mắt, xoay quanh những con người trung lập giữa công lý và tội ác. Để rồi cuối cùng thành quả đạt được lại giản đơn đến đáng thương!

Hoàn cảnh khó khăn, kẻ bộ phản quân ngũ! 

Cốt truyện GTA: Vice City Stories – Những mảnh truyện về công lý và tội ác

Victor “Vic” Vance – nam chính hoàn cảnh

Victor “Vic” Vance và hai người anh em ruột được sinh ra trong một gia đình thiếu giáo dục; Pete Vance đang bị hen suyễn còn Lance Vance thì lười biếng. Để kiếm tiền nuôi gia đình rối loạn chức năng của mình, Vic trúng tuyển vào làm hạ sĩ quan cho Quân đội Hoa Kỳ. 

Martinez – kẻ phản diện đầu tiên

Năm 1984, Vic được điều động về căn cứ không quân Fort Baxter ở Vice City. Người giám sát của anh, Trung sĩ Jerry Martinez là một sĩ quan tham nhũng làm nghề tay trái buôn lậu ma túy và phân cho Vic nhiệm vụ quản lý kinh doanh bẩn của hắn. Vic tới du thuyền của khách hàng, nhưng họ bị một nhóm người lạ mặt đánh úp, chỉ còn lại Vic sống sót. 

Phil Cassidy – bậc thầy chiến tranh lập dị

Sau cuộc đàm phán thất bại, Martinez dù tức giận với Vic nhưng vẫn cho anh ta nhiệm vụ mới. Vic tìm đến Phil Cassidy, một bậc thầy chiến tranh lập dị, người sở hữu một khẩu súng máy ở bến tàu. Cassidy cho anh ta một khẩu súng và kiểm tra kỹ năng của anh. Cassidy đang có một giao kèo với Martinez, người đã chỉ thị cho Vic giải thoát cho cô gái Mary ở một buổi tiệc. Vic đến dự tiệc, đánh bại mấy tên côn đồ và hoàn thành nhiệm vụ rồi quay trở lại căn cứ. Nhưng có thượng sĩ quan tìm hỏi anh ta về một gói bồ đà (marijuana) mà Martinez đã gác dưới giường của Vic, ông ta tiếp tục tra hỏi về cô gái Mary rồi phát hiện ra cô ta là gái mại dâm. Kết quả nam chính đã bị buộc tội phản bội và trục xuất khỏi quân đội.

Quay lại đường phố 

Marty Jay Williams

Quay lại đường phố, Phil Cassidy gọi cho Vic và cho anh ta ở lại nhà cũ của hắn. Hai người cùng nhau làm nhiều nhiệm vụ để đối đầu với băng đảng người Mexico tên Cholos. Sau đó, anh gặp Marty Jay Williams, anh rể của Phil. Marty là lãnh đạo của một tổ chức nhỏ gọi là Trailer Park Mafia chuyên làm tiền, cho vay nặng lãi và kinh doanh mại dâm. Vic lại thực hiện nhiều nhiệm vụ khác để bảo vệ việc kinh doanh của Marty. Vì Marty thường xuyên lăng mạ vợ hắn – Louise mà cô này mặc dù đã có con với Marty nhưng vẫn quan hệ mờ ám với Vic, điều làm Marty tức giận. Một ngày nọ, để ngăn Louise bỏ đi, Marty đã đánh đập nhừ tử và bắt cóc cô. Cuối cùng Vic đã tìm ra và kết liễu Marty. 

Louise – người đàn bà bi kịch

Vic thế chỗ của Marty, làm chủ và đổi tên Trailer Park Mafia thành Vance Crime Family. Người anh em lười biếng Lance Vance tìm đến Victor Vance. Trên đường đón em mình ở sân bay quốc tế Escobar, hai anh em may mắn chạy thoát khỏi cuộc ám toán của băng Cholos. Trở về, Vance Crime Family bắt đầu bành trướng, chiếm hết địa bàn làm ăn của hai băng còn lại Cholos và Bikers. 

Bryan Forbes – điệp viên DEA phản bội

Lance thiết lập các giao dịch khác nhau. Họ giao dịch với người Cuba dưới sự lãnh đạo của Umberto Robina. Nhờ đó, Trailer Park Mafia phá hủy công việc làm ăn của băng Cholos rồi gạt bỏ chúng khỏi Vice City một lần và mãi mãi. Chưa hết, Lance còn liên doanh với Bryan Forbes – một con buôn thuốc phiện địa phương. Sau vài lần giao dịch, anh em nhà Vance nhận ra Forbes thực chất là một điệp viên của DEA (cục phòng chống ma túy – Drug Enforcement Administration) nhưng lại bòn rút tiền và phản bội lại chính phủ. Họ bắt nhốt Forbes vào một căn nhà ổ chuột cũ, ép phải khai toàn bộ thông tin về các cuộc giao dịch bẩn quanh thành phố. Forbes đưa ra các gợi ý đểu nhằm chơi lại anh em nhà Vance, thậm chí còn bắt họ đi vào một quán bar đồng tính… Sau khi trở về, Vic phát hiện ra Forbes đang chạy trốn nên đã đưa hắn xuống mồ.

Tiếp tục bôn ba 

Băng Mendez

Sau đó, Vic và Lance xác định vị trí và lấy cắp một lô hàng ma túy lớn, mà không biết số hàng đó thuộc về anh em nhà Mendez (Armando và Diego) nên bị 2 tay này bắt cóc. Khi bị tra hỏi, Lance nói dối rằng Martinez là chủ mưu vụ trộm, và là một nhân viên DEA muốn kiếm bằng chứng để bắt anh em nhà Mendez. Muốn Armando và Diego tin mình, Vic lấy một bức hình có mặt Martinez chụp chung với một nhân viên DEA, rồi lấy dữ liệu hồ sơ của Forbes và nói chúng là của Martinez, anh em Mendez tin ngay rằng Martinez là điệp viên. Victor và Lance làm nhiều công việc cho anh em Mendez, người kết nối họ với Reni Wassulmaier, một đạo diễn chuyển giới. Quản lý của Reni – Barry Mickelthwaite đang nợ tiền tay ca sĩ Phil Collins, nhờ có sự trợ giúp của Vance Crime Family mà buổi diễn của Phil Collins không bị phá hoại bởi băng đảng đối nghịch mới Forelli Crime Family. 

Ricardo Diaz

Tiếp đó, Reni lại giới thiệu Vic với Ricardo Diaz, một tay lão làng về ma túy. Anh em nhà Mendez khó chịu với việc này và quay ngoắt với anh em nhà Lance, nói là Martinez đã phanh phui sự thật. Vic tìm đến Diaz với kế hoạch đến hang ổ của băng Mendez và hủy hết số trái phiếu khiên Armando và Diego phá sản. Để trả thù, anh em Mendez bắt cóc Louise. Vic muốn cứu cô ngay nhưng Lance lại lưỡng tự, cho tới khi xe của anh ta bị hủy bởi bọn lâu la còn đi theo nhà Mendez. 

Những giây phút cuối cùng của Louise bên cạnh Vic

Bực bội, Lance hấp tấp phản công và mắc bẫy, lại bị bắt đi. Vic tìm đến dinh thự Mendez để cứu em trai rồi đánh nhau với Armando – kẻ được trang bị súng phun lửa muốn thiêu sống Vic, nhưng vẫn bị nhân vật chính đánh bại. Vic tìm thấy cả Lance và Louise, nhưng Louise đã hấp hối do bị tra tấn đánh đập rồi nhanh chóng trút những hơi thở cuối cùng. Rời đi trong căm phẫn, Vic thề sẽ trả thù Martinez lẫn Diego – kẻ vừa bỏ lại anh mình để chạy thoát.

Kết cục đáng suy ngẫm! 

Diaz giúp Vic tìm ra Diego và Martinez, rồi xúi giục Vic lấy cắp một chiếc trực thăng quân đội từ Fort Baxter với sự trợ giúp của Phil. Sau khi đánh cắp chiếc trực thăng, Vic tấn công pháo đài của Mendez, bắn nổ một vài tầng nhà. Nhưng chiếc máy bay bị bắn nên buộc phải hạ cánh xuống tòa nhà. Việc bắn giết lại tiếp tục, rồi anh ta phát hiện ra rằng Martinez và Diego đang ở trên mái nhà. Sau một khoảng thời gian đầy căng thẳng, Victor đã hoàn thành việc báo thù. Lance cũng chạy đến, nhìn thấy xác Martinez và Diego. Hai anh em đều sợ rằng một ngày nào đó, những người nằm kia chính là mình, nên Lance và Vic đồng ý không bao giờ tham gia vào hoạt động kinh doanh ma túy nữa.

Hai anh em nhà Vance rời Vice City để gửi Pete tiền mua thuốc hen suyễn. Người chơi chợt ngộ ra một thông điệp. Rằng thành quả mà Vic và Lance cố đạt được từ một chặng đường đẫm máu và nước mắt… mới đơn giản làm sao! Nó chính là an toàn và sự sống cho người thân của họ, thứ mà vô số lần suýt bị tước đi xuyên suốt hành trình của GTA: Vice City Stories!

TIN LIÊN QUAN

GTA: Vice City đã trở thành một huyền thoại như thế nào?

Thiếu sót duy nhất là một phiên bản làm lại của GTA: Vice City được nâng cấp về mặt đồ họa từ phía Rockstar.

Vice City và truyền thuyết về thủy quái 15 năm chưa có lời giải

Bạn đã từng nghe câu chuyện về thủy quái khét tiếng trong GTA Vice City, đánh lật thuyền và giết chết game thủ ngay giữa lòng nước?

Cốt truyện Half-Life: Episode 1 – Gordon Freeman, kẻ thù của những chuyến xe

Episode 1 khởi đầu khi Gordon mở mắt bên ngoài Citadel, bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát. Anh được Chó cứu và gặp lại Alyx trong sự bất ngờ của tiến sĩ Eli Vance, bởi ông từng nói với con gái mình rằng sẽ không ai có thể tìm được Gordon. Tuy nhiên

Grand Theft Auto: Liberty City Stories bất ngờ ra mắt trên iOS

Tựa game GTA 10 năm tuổi dành cho hệ máy cầm tay PSP đã được Rockstar chuyển thể lên nền tảng iOS với nhiều cập nhật phù hợp.

Elon Musk thách đấu MMA, Mark Zuckerberg chấp nhận thách thức

Vào thứ bảy vừa qua, Elon Musk đã tham gia một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên Twitter Space với phóng viên Ashlee Vance từ Bloomberg. Bên cạnh việc thảo luận về sự thay đổi trong lĩnh vực thương mại hóa mạng xã hội, một câu hỏi mà nhiều người quan

Cốt truyện Half-Life: Ngày trở lại của Gordon Freeman

Cốt truyện Half-Life 2 kể về 20 năm sau ngày Trái đất đầu hàng lực lượng Combine, gã G-Man bí ẩn đánh thức Gordon Freeman. Hắn ta ném Gordon lên một đoàn tàu hỏa hướng đến City 17, một thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Combine đâu đó

Cốt truyện Half-Life: Episode 2 – Thời điểm chia ly

Vụ nổ này cũng tạo ra một Portal storm khởi nguồn từ phế tích của Citadel, và Alyx cho rằng họ cần phải liên lạc được với căn cứ quân kháng chiến ở Rừng Trắng để giao gói dữ liệu mà cô thu thập được từ máy tính của Citadel. Họ không biết nó chứa

Những tựa game PC vĩ đại dẫn đầu trong làng game PC

Nói về làng game PC hiện nay vô cùng náo nhiệt và luôn nóng. Số lượng người chơi đông đảo, các sản phẩm ra mắt ngày càng chất lượng cao. Cả về hình thức, nội dung, lẫn các yếu tố tương quan đều ngày một cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm