Cốt truyện Half-Life – Đế quốc Combine, cuộc chiến bảy giờ và số phận của Trái Đất

Combine là cái tên của một tổ chức trải dài qua nhiều chiều không gian, hùng mạnh và  rộng lớn. Nó bao gồm vô số chủng loài, cả đồng minh lẫn bị nô dịch. Mục tiêu của những kẻ đứng đầu tổ chức này là xây dựng nên một đế quốc đa chiều không gian được gọi là Universal Union và thống trị muôn loài.

Đại đế quốc Combine

Cốt truyện Half-Life – Đế quốc Combine, cuộc chiến bảy giờ và số phận của Trái Đất

Biểu tượng của đế quốc Combine

Không ai biết cụ thể lãnh thổ của Combine rộng lớn đến nhường nào, gồm bao nhiêu vũ trụ. Không ai biết lãnh đạo của chúng là ai, và hình dạng của chúng ta sao. Chỉ có một điều được biết rõ: đế quốc Combine không hề chùn bước trước bất kỳ điều gì vì mục tiêu tối thượng của mình. 

Shu’ulathoi, chủng tộc được cho là đứng đầu lực lượng Combine.

Là một kẻ chinh phục bằng bạo lực, Combine thao túng những chủng loài khác bằng nhiều cách khác nhau, từ công nghệ sinh học, cấy ghép nhân tạo cho đến tẩy não. Sản phẩm của quá trình “tái cấu trúc” sinh vật của Combine được gọi là Synth, những thực thể nửa máy móc, nửa sinh vật đóng nhiều vai trò khác nhau trong bộ máy khổng lồ của Combine. Bằng công nghệ này, chúng tạo ra những quân đoàn khổng lồ với những binh sĩ siêu đẳng, có khả năng thích nghi với điều kiện của thế giới mà chúng chinh phục. Vì thế, quân đội Combine là một lực lượng có khả năng thích nghi đáng gờm, có thể đối phó với mọi nguy cơ và đè bẹp con mồi ngay khi cần thiết.

Thật không may, những kẻ lãnh đạo Combine tìm thấy Trái Đất vì một thí nghiệm nhỏ được tiến hành tại khu nghiên cứu Black Mesa.

Cuộc chiến bảy giờ

Khi những cơn bão Portal tung hoành trên Trái Đất và tung những sinh vật từ Xen lên bề mặt hành tinh xanh, nó cũng thu hút sự chú ý của đế quốc Combine. Là kẻ đã đánh bại chủng tộc của Nihilanth và buộc hắn phải lưu vong, đế quốc này nhanh chóng đổ quân đến Trái Đất khi khám phá ra rằng chúng có thể sử dụng bão Portal như một cánh cổng không gian. Điều này xảy ra sau khi Gordon Freeman đánh bại Nihilanth, và con người phản kháng. Cuộc chiến tranh giữa quân đội của loài người và lực lượng Combine kết thúc một cánh chóng vánh sau 7 giờ khi toàn bộ quân lực loài người bị tiêu diệt. 

Cuộc chiến bảy giờ chỉ được nhắc đến qua vài lời thoại và những bài báo này.

Tiến sĩ Wallace Breen, người lãnh đạo khu nghiên cứu Black Mesa tìm được cách để liên lạc với lực lượng Combine bí ẩn, và thay mặt Trái Đất để đưa ra lời đề nghị đầu hàng. Hiệp nghị đầu hàng được ký kết tại tòa nhà Liên Hiệp Quốc ở New York, và Breen tin rằng mình đã “cứu mạng” tất cả mọi người trên Trái Đất, dù cái giá phải trả là sự tự do.

Hoạt động của Combine trên Trái Đất

Sau khi chiến thắng, Combine bổ nhiệm Wallace Breen làm người quản lý Trái Đất với chức danh Interim Administrator, rồi sau đó trở thành người thống trị Trái Đất. Những kẻ thích theo thuyết âm mưu tin rằng ngay cả thí nghiệm với tinh thể GG-3883 mà Gordon Freeman tiến hành cũng đã được sắp xếp bởi Combine và phần thưởng cho Wallace Breen chính là chức danh này, tuy nhiên không có chứng cứ nào xác nhận điều đó. Số khác cho rằng Breen có thể đã tin tưởng vào sự chung sống hòa bình giữa đôi bên, và sẽ đem lại lợi ích cho loài người về lâu dài – điều mà hắn vẫn bấu víu cho đến những phút sau cùng. 

Tiến sĩ Wallance Breen

Nhưng đó là chuyện về sau. Còn chuyện xảy ra bây giờ, khi lực lượng Combine giành quyền kiểm soát Trái Đất mới là điều chúng ta cần chú ý. Chúng dựng lên Citadel, một công trình chọc trời tại City 17 cho Wallace Breen cai trị Trái Đất. Bằng cách sử dụng công nghệ vượt trội của mình, Combine dựng nên Suppression Field bao trùm cả hành tinh xanh, ngừng hoàn toàn việc sinh sản của con người bằng cách ngăn chặn những protein quan trọng trong việc hình thành phôi thai. 

Một sân chơi bị bỏ hoang sau gần 20 năm thống trị của Combine

Sự tồn tại của trường lực Suppresion Field đồng nghĩa với việc loài người sẽ tuyệt chủng khi những con người cuối cùng hiện tại chết già. Tuy nhiên, Wallace Breen nói với người dân rằng nó giúp “xóa bỏ một bản năng của con người, và sẽ được tắt đi khi con người chứng minh rằng mình không còn cần nó nữa.” Đây chính là lý do tại sao trong toàn bộ thời lượng của Half-Life 2 và các phiên bản tiếp sau, bạn không bao giờ nhìn thấy trẻ em xuất hiện.

Nhưng làm thế nào mà Combine có được trái tim và khối óc của con người, khi quan hệ giữa hai bên là kẻ xâm lược và kẻ bị thống trị? Bằng cách tẩy não tất cả mọi người thông qua nguồn nước. Sau khoảng 20 năm, chúng đã gần như đạt được mục tiêu này. Trong đoạn đầu của Half-Life 2, bạn có thể nghe một người dân nói rằng “đừng uống nước… chúng bỏ gì đó vào để khiến bạn quên. Tôi không nhớ tại sao tôi đến đây nữa.”  Rất có thể mục tiêu của Combine là khiến cho con người quên lý do thù ghét Combine, và ngoan ngoãn nhận lấy những tư tưởng mới cũng như phục vụ cho Combine và Breen khi cần. 

Những người “bảo vệ công dân” của Trái Đất

Từ dân cư của Trái Đất, Combine tạo nên các binh sĩ mới bằng công nghệ sinh học của mình. Civil Protector (CP), lực lượng Combine đầu tiên bạn gặp phải vốn là những người tình nguyện tham gia Combine vì nhiều lý do, có thể là vì thức ăn, điều kiện sống, quyền lực hay thậm chí là người ủng hộ “lý tưởng” đế quốc Combine. Vì thế, họ không được cường hóa bằng công nghệ sinh học và chỉ là người bình thường. Barney Calhoun, chàng bảo vệ dễ mến của Black Mesa ngày nào đã xâm nhập vào lực lượng Combine bằng cách trở thành một CP như vậy.

Là tầng dưới cùng trong bộ máy bạo lực của Combine, những CP luôn sống trong mối đe dọa sẽ bị điều chuyển khỏi Trái Đất vĩnh viễn, điều gần như án tử bởi các thế giới mà đế quốc Combine sở hữu đều không thân thiện với con người. 

Binh sĩ Combine

Nhưng có những CP muốn đi xa hơn. Bằng cách rời bỏ trí nhớ của mình, họ sẽ nhận được quyền lực và những ưu đãi mà Combine đem lại khi trở thành một binh sĩ thực thụ. Một số có thể bị xóa và thay thế trí nhớ một cách bắt buộc bằng những thiết bị được gọi là “giường binh sĩ”, tạo nên những siêu chiến binh không thể nào phản bội lại lực lượng Combine, ngay cả khi ban đầu họ chỉ là những con người bình thường chưa từng sờ vào vũ khí. 

Trò giải trí của Combine ở Ravenholm

Không cùng chủng tộc đồng nghĩa với việc giá trị đạo đức hoàn toàn khác biệt, và lũ Combine hoàn toàn không ngần ngại tàn sát con người như một trò giải trí. Tài nguyên trên Trái Đất cũng bị rút cạn, còn nước của Trái Đất bị một Combine khổng lồ dịch chuyển đến những hành tinh khác của đế chế Combine. Bạn có thể thấy dấu ấn rõ rệt nhất của điều này là mực nước biển sụt giảm nghiêm trọng, khiến những con tàu bị bỏ lại trên đáy biển, những cầu cảng cũ đổ nát nằm chơ vơ giữa trời. Ngư dân nói rằng giờ biển không còn cá, mà chỉ còn những con đỉa từ hành tinh Xen sẵn sàng nuốt sống bất kỳ ai.

Ngay cả những thành phố của con người cũng đang bị tiêu hóa dần dần. Combine Smart Barrier, “bức tường thông minh” của đế quốc Combine bao quanh Citadel đang không ngừng mở rộng và ngấu nghiến những tòa nhà của City 17, dù không rõ đây là cách để Combine tái sử dụng vật liệu từ thành phố này, hay chỉ đơn thuần là một cách phá hủy mọi thứ xung quanh Citadel. 

Bức tường thông minh bao quanh Citadel

Nhưng tại sao Combine muốn có Trái Đất? Sau khi chinh phạt Trái Đất, chúng khám phá ra rằng Black Mesa sở hữu một công nghệ dịch chuyển tức thời “nội vũ trụ” mà Combine chưa có được. Dù có thể đi xuyên qua các chiều không gian, từ vũ trụ này sang vũ trụ khác, Combine không thể dịch chuyển tức thời từ điểm này sang điểm khác trong vũ trụ. Vì thế, những kết quả thử nghiệm mà Black Mesa có được là vô giá với Combine. Để tận dụng được công nghệ của Trái Đất, tiến sĩ Judith Mossman bị triệu tập vào Citadel để giúp đế quốc Combine phát triển công nghệ dịch chuyển nội vũ trụ mới.

Sau 20 năm thống trị của Combine, cả Trái Đất và dân cư của nó đều đang chết dần chết mòn. Mọi thứ sẽ chỉ ngày càng trở nên tồi tệ hơn, nếu như không có sự thức tỉnh của một nhà khoa học trẻ…

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Half-Life: Episode 1 – Gordon Freeman, kẻ thù của những chuyến xe

Episode 1 khởi đầu khi Gordon mở mắt bên ngoài Citadel, bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát. Anh được Chó cứu và gặp lại Alyx trong sự bất ngờ của tiến sĩ Eli Vance, bởi ông từng nói với con gái mình rằng sẽ không ai có thể tìm được Gordon. Tuy nhiên

Cốt truyện Half-Life: Episode 2 – Thời điểm chia ly

Vụ nổ này cũng tạo ra một Portal storm khởi nguồn từ phế tích của Citadel, và Alyx cho rằng họ cần phải liên lạc được với căn cứ quân kháng chiến ở Rừng Trắng để giao gói dữ liệu mà cô thu thập được từ máy tính của Citadel. Họ không biết nó chứa

Cốt truyện Half-Life: Ngày trở lại của Gordon Freeman

Cốt truyện Half-Life 2 kể về 20 năm sau ngày Trái đất đầu hàng lực lượng Combine, gã G-Man bí ẩn đánh thức Gordon Freeman. Hắn ta ném Gordon lên một đoàn tàu hỏa hướng đến City 17, một thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Combine đâu đó

10 kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý – P1

Cosplay siêu anh hùng trừng trị kẻ ác trong game cả ngày thì phải nói là hơi chán thật. Tôi đang nói anh đấy, Mario! May thay, không phải nhà sản xuất nào cũng chỉ chăm chăm đến việc “cứu công chúa” mà quên mất việc “đêm phải tối thì

Cốt truyện Gears of War (Phần 4): Pendulum War kết thúc và một khởi đầu khác

Cốt truyện Gears of War tiền truyện tiếp tục với diễn biến của cuộc chiến dai dẳng Pendulum. Tuy nhiên mãi cho đến khi nó kết thúc, bi kịch cũng chưa bao giờ dừng lại đối với nhân loại trên hành tinh Sera. Chiến trường Sarfuth 17 năm trước sự

Cốt truyện Gears of War (Phần 3): Pendulum Wars khởi đầu của cuộc chiến

Pendulum Wars là một trong những cuộc chiến thảm khốc và dai dẳng nhất lịch sử các cuộc chiến từng nổ ra trong cốt truyện Gears of War. Trong 79 năm xung đột, hàng triệu người đã ngã xuống và môi trường tự nhiên xinh đẹp trù phú của tinh cầu Sera

Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp, một phiên bản tối giản của RoTK

Chúng ta đang cắm đầu chạy theo cuộc đua không hồi kết về phần mềm lẫn phần cứng để rồi có lúc chợt nhận ra bản thân đã bỏ qua rất nhiều giá trị cốt lõi của một trò chơi.

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm