Cốt truyện Dishonored 2 – Tha hương tìm lại danh dự

Ở cuối cốt truyện Dishonored phần đầu, chúng ta đã có Emily Kaldwin lên ngôi nữ hoàng của vùng Dunwall với sự trợ giúp của cha đẻ là Corvo Attano. Cốt truyện Dishonored 2 kể tiếp cuộc hành trình của 2 cha con này trong một rắc rối mới nghiêm trọng hơn và tác giả chẳng ai khác là Delilah. 

 

Trong phần cốt truyện Dishonored The Brigmore Witches, tên sát thủ Daud đã nhốt mụ Delilah vào trong thế giới hư vô (the void) bằng cách phá quá trình làm phép của mụ. Vậy tại sao trong phần cốt truyện Dishonored 2 mụ lại có thể góp mặt? Tất cả sẽ được giải thích dọc theo câu chuyện của phần 2 này.

Hãy cùng bước vào phần chính của cốt truyện Dishonored 2 nhé.

 

15 năm sau ngày Emily Kaldwin được đưa lên ngôi, Dunwall trở nên phồn thịnh dưới sự trị vì anh minh của Emily cùng cố vấn của cha đẻ là Corvo Attano. Tuy nhiên thời gian gần đây xuất hiện một tên sát thủ với tên gọi “Crown Killer”, hắn giết rất nhiều đối thủ chính trị của Emily trong triều đình khiến người ta nghi ngờ đây là tay sai của nữ hoàng đi thanh trừng chính trị. 

Cốt truyện Dishonored 2 – Tha hương tìm lại danh dự

Vào đúng ngày lễ tưởng niệm sự kiện nữ hoàng Jessamine bị ám sát, công tước Luca Abele của vùng Serkonos láng giềng xuất hiện mang theo một phụ nữ với tên gọi Delilah. Delilah tự nhận rằng mình chính là chị gái cùng cha khác mẹ của nữ hoàng Jessamine và cũng là người thừa kế hợp pháp ngai vàng của Dunwall. 

Sau khi cáo buộc Emily đứng sau tên sát thủ Crown Killer, người của Luca Abele ra tay giết chết những nhân vật hậu thuẫn quyền lực cho Emily tại buổi tiệc. Lúc này người chơi sẽ chọn điều khiển Corvo hoặc Emily (ở đây giả định là chọn Corvo). Emily bị phép thuật hóa thành bức tượng và Corvo phải đào thoát ra bến tàu Dunwall chạy trốn ra nước ngoài.

Tại bến tàu, Corvo gặp Meagan Foster chờ sẵn để chở anh tẩu thoát sang Serkonos ẩn náu. Meagan cho biết Anton Sokolov (xem lại phần 1), người bạn thân của cô đã biết trước vụ đảo chính này và nhờ cô đến báo tin. Hai người lên chiếc thuyền lớn Dreadful Whale của Meagan và cùng nhau vượt biển đến quốc gia láng giềng. 

 Meagan Foster định đến báo tin nhưng đã quá muộn

Cập bến Serkonos, Meagan nhờ Corvo giải thoát giúp ông bạn già Anton Sokolov hiện đang bị tên sát thủ Crown Killer bắt giữ. Manh mối hướng đến viện nghiên cứu Addermire và Corvo lập tức đột nhập vào đây tìm kiếm. Theo những thông tin thu thập được từ bên trong và cuộc gặp gỡ với vị bác sĩ đang hấp hối Bartholomeus Vasco, Corvo tìm ra chân tướng của tên sát thủ bí ẩn.

Crown Killer thực ra là một nhân cách khác của Alexandria Hypatia, trưởng khoa hóa học của viện nghiên cứu Addermire. Bà ta đang thí nghiệm một loại thuốc chữa bệnh dịch Bloodfly hiện đang hoành hành tại Serkonos và tự uống thử thuốc mình bào chế ra. Thí nghiệm thất bại và loại thuốc này sinh ra một nhân cách khác tồn tại song song nhưng Alexandria Hypatia không hề hay biết.

 

Luca Abele thì lại nhận ra điều đó và ra lệnh cho Hypatia ở lại hẳn trong viện không được ra ngoài. Vị công tước này sau đó sử dụng nhân cách thứ 2 của Hypatia trở thành kẻ giết người phục vụ cho âm mưu lớn của ông ta và Delilah.

Vasco đưa cho Corvo mã mở két sắt của mình và dặn làm theo công thức cất giấu trong đó sẽ bào chế được thuốc giải. Thay vì ra tay sát hại nữ khoa học gia vô tội, Corvo đã cho bà ta uống thuốc giải và hóa giải nhân cách của tên Crown Killer. Từ đây, Corvo cũng biết được người đang giam giữ Anton Sokolov chính là học trò cũ Kirin Jindosh và lên đường giải cứu ông ta. 

 Kirin Jindosh là một nhà phát minh thiên tài được cho là vượt cả thầy học của mình

Giống như Sokolov, Kirin Jindosh là một nhà phát minh thiên tài mà nhiều người đánh giá trình độ còn vượt cả thầy học. Hắn là công trình sư chuyên phát minh các công cụ cho Luca Abele và nổi tiếng với đội quân người máy tự động. Với trí thông minh tuyệt đỉnh và kiến thức khoa học rộng lớn của mình, Kirin Jindosh là một đối thủ cực kỳ nhạy béng cần phải tiêu diệt để cắt vây cánh của Luca Abele.

Trong quá trình đột nhập ngôi nhà của Kirin Jindosh, Corvo phát hiện một chiếc ghế điện do hắn phát minh có thể khiến người ta bị mất trí thông minh trở thành người ngu đần. Corvo đã tương kế tựu kế đánh gục Kirin Jindosh và đặt hắn lên ghế sau đó tăng áp nguồn điện trong phòng và khởi động ghế điện xóa sạch những kiến thức cũng như trí thông minh của hắn. Từ đây, Solokov cũng được tìm thấy và giải cứu. 

 Cho hắn nếm mùi cái ghế điện hắn chế ra

Trở về tàu Dreadful Whale, Sokolov gợi ý Corvo nhắm vào một nhân vật quan trọng là Breanna Ashworth, tổng quản hoàng gia. Breanna Ashworth thực ra là một trong những tông đồ đầu tiên của Delilah từng cùng mụ vào sinh ra tử đi khắp thế gian để gầy dựng tổ chức Brigmore Witches. Trước khi Delilah bị kẹt trong hư vô, mụ lưu lạc đến Serkonos và làm tổng quản hoàng gia cho Abele.

Đột nhập vào Royal Conservatory, Corvo phát hiện Breanna Ashworth thử nghiệm sử dụng một cỗ máy phép thuật gọi là The Oraculum để tăng cường phép thuật cho mình. Cỗ máy này được chỉnh sửa dựa trên các thấu kính khác nhau, từ đây Corvo nảy ra một ý để loại trừ Breanna Ashworth. 

 Breanna Ashworth mất hết phép thuật

Corvo đã lấy các thấu kính bị lỗi và lẻn vào cỗ máy thay vào thấu kính đang sử dụng sau đó khởi động máy. Cỗ máy bị hỏng và phá hủy toàn bộ phép thuật của Breanna Ashworth khiến bà ta trở thành một người bình thường không còn chút quyền lực nào nữa.

Hiện tại Delilah đã trở nên quá mạnh để có thể đánh bại bằng cách thông thường, Sokolov gợi ý người chơi đến nhà của Aramis Stilton, một ông trùm khai mỏ để tìm manh mối về sức mạnh của Delilah. Khi đột nhập vào trong, Corvo phát hiện gia chủ đã phát điên khi chứng kiến Delilah trở lại. 

 Nghi thức cứu Deliah ra khỏi hư vô trong quá khứ

Nhờ một mảnh vỡ thời gian do The Outsider ban tặng, Corvo có thể nhìn ngược thời gian trở về thời điểm sự kiện quan trọng diễn ra tại nhà của Aramis Stilton trước đây. Tại đây, Corvo chứng kiến Abele, Jindosh và Ashworth cứu Delilah ra khỏi hư vô. Delilah sau đó truyền linh hồn của mình vào một pho tượng đá nhằm giúp mình có được khả năng trường sinh bất tử.

Với gợi ý này, Corvo tiếp tục đột nhập vào cung điện của Serkonos, nơi ở của Abele và cũng là nơi hắn cất giấu pho tượng có chứa linh hồn của Delilah. The Outsider cảnh báo Corvo rằng anh có thể dùng trái tim cơ khí đang có để làm chỗ chứa linh hồn của Delilah nhưng trái tin chỉ chứa được 1 linh hồn vì thế anh phải hy sinh “một cái gì đó”. 

 Cái phải hy sinh chính là linh hồn Jessamine được lưu giữ trong quả tim cơ khí

Sau khi nghe tin Abele đã tạo ra nhiều thế thân cho mình nhằm tránh bị kẻ thù ám toán và một trong các thế thân đó là người lương thiện đang rất bất mãn, Corvo nảy ra một kế. Anh đột nhập vào cung điện, bí mật tiếp cận người thế thân này nhờ vào đặc điểm nghiện thuốc lá của anh ta và đưa ra lời đề nghị lật đổ Abele. 

 Người thế thân cũng nghĩ đến cách này nhưng không trộm được tấm mề đay quan trọng

Người thế thân này hoàn toàn ủng hộ và nhờ Corvo hoàn tất 1 bước quan trọng nhất mà ông ta không thể tự làm nổi, đó là đánh bất tỉnh Abele mang về phòng đồng thời cướp miếng mề đay đặc biệt là dấu hiệu phân biệt giữa người thật và thế thân.

Corvo đi tìm Abele thật đánh gục và mang về theo thỏa thuận. Người thế thân đã tập nhiều năm để hành động y hệt Abele nay có được tấm mề đay phân biệt đeo lên người lập tức thực hiện kế hoạch “trộm long tráo phụng”. Anh ta gọi ngay đội cận vệ hoàng cung và ra lệnh bắt giữ Abele thật với lý do tên thế thân này sau nhiều năm giả dạng đã phát điên và tự cho mình là công tước thật. 

 Người thế thân “soán ngôi” Adele và đẩy hắn vào trại tâm thần

Abele bị bắt và tống và viện tâm thần trong khi kẻ thế thân nắm quyền điều khiển quốc gia kèm theo lời hứa sẽ là đồng minh thân cận với Dunwall sau khi Corvo trở lại nắm quyền. Corvo làm một việc cuối cùng là tiến vào kho báu hoàng gia tìm bức tượng chứa linh hồn của Delilah. Anh chấp nhận giải phóng linh hồn nữ hoàng Jessamine khỏi trái tim cơ khí do The Outsider tặng lúc trước để lấy chỗ “bắt cóc” linh hồn của Delilah mang đi.

Trở về Dunwall, Corvo chứng kiến cung điện một thời phồn hoa trở nên tiêu điều và chết chóc. Trong khi đột nhập cung điện, Corvo cũng phát hiện ra rằng Delilah có một dự định lớn hơn là soán ngôi nhiều. Mụ ta vẽ một bức tranh mà pháp và có ý định dùng phép thuật của mình cùng bức tranh đó để biến đổi thực tại theo cách mụ ta muốn và mụ ta sẽ trở thành đấng sáng tạo trong thế giới này. 

 Cung điện điêu tàn lủng lẳng xác chết

Corvo đã nghĩ ra một trò chơi khăm bằng cách chế ra một bùa hỏng và gắn nó lên ngai vàng nơi diễn ra lễ hiến tế của Delilah đồng thời thả linh hồn của Delilah trở về với thân xác mụ ta. Delilah liền mở ma pháp trong bức tranh và thách Corvo bước vào đấu với mụ. Corvo sau nhiều khó khăn đã đánh gục được Delilah và vác mụ trở lại ngai vàng.

Chiếc bùa hỏng gắn ở ngai vàng khiến Delilah tỉnh lại trong thế giới ảo tưởng của mụ và mụ bay thẳng vào bức tranh trước khi nó đóng lại vĩnh viễn. Delilah mắc kẹt trong thế giới ảo tưởng của mình và sống vĩnh viễn trong bức tranh không có lối ra. 

 Delilah bị giam vĩnh viễn trong bức tranh

Corvo quay lại cứu Emily ra khỏi tình trạng hóa đá và họ bắt đầu tái thiết lại Dunwall sau những ngày hoang tàng. Cốt truyện Dishonored 2 vẫn có nhiều kết cục liên quan đến độ hỗn loạn tính bằng số mạng người bạn giết khi chơi game. Độ hỗn loạn càng cao thì kết game càng xấu, cụ thể như sau:

Độ hỗn loạn cao: Người chơi sẽ được lựa chọn có cứu người còn lại ra khỏi hình dạng hóa đá hay không. Nếu chọn chơi Emily thì cô ta sẽ trở lại ngai vàng và trở thành một nữ hoàng đầy thù hận, thẳng tay hành hình tất cả những ai theo Delilah với Corvo (hoặc tượng Corvo) bên cạnh. Nếu chọn chơi Corvo và không cứu Emily thì chính anh ta sẽ lên làm vua và trở thành một tên bạo chúa tàn ác được người đời đặt tên là Hoàng Đế Corvo Đen Tối. Sokolov nếu còn sống sẽ trở thành một người đau khổ thất chí khi chứng kiến những phát minh của mình khiến thế giới chìm trong hỗn loạn, cuối cùng ông ta bị lưu đày về quê của mình. 

Độ hỗn loạn thấp: Người còn lại sẽ được cứu và Emily trở lại ngai vàng làm một nữ hoàng anh minh giúp Dunwall trở lại thời vàng son với Corvo bên cạnh. Xứ Serkonos với thủ đô Karnaca dưới quyền cai trị mới của một hội đồng quyền lực dân cử giúp đất nước này nhanh chóng thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng do Luca Abele gây ra và trở thành một đất nước giàu mạnh. Sokolov trở thành một người vui vẻ luôn tự hào vì những phát minh của mình giúp thế giới tốt đẹp hơn và trong hành trình cuối cùng của mình ông hướng về quê nhà. 

 Meagan Foster trở lại thành Billie Lurk của ngày xưa

Bất kể kết thúc nào thì Meagan Foster cũng trút bỏ vỏ bọc của mình, trở lại là Billie Lurk và đi tìm lại bản thân mình. Hình cảnh cuối cùng cho thấy cô đi về một cái bóng mà cô gọi là “gia đình” ám chỉ Daud. Chi tiết này mở ra cốt truyện Dishonored Death of the Outsider – phần cuối cùng trong loạt game này.

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp những tựa game cấu hình tầm trung có thể chơi trên card Onboard Laptop

Với Civilization VI, bạn có thể tương tác với thế giới riêng của mình theo cách hoàn toàn mới, triển khai để chế trên bản đồ, cải thiện văn hóa và so tài với các vị lãnh đạo nổi tiếng nhất trong lịch sử để xây dựng nền văn mình qua thử thách thời

8 tựa game PC hay nhất năm mà bạn không thể bỏ qua

Như thường lệ khi năm cũ sắp qua đi, chúng ta thường ngồi lại với nhau và chia sẻ những gì tốt đẹp nhất đã xảy ra trong thế giới công nghệ.

Cốt truyện Suikoden V, thân thế và cuộc đời của hoàng tử Freyjadour

Là một hậu quốc vì thế hoàng tộc Falena vốn có truyền thống mẹ truyền con nối từ xa xưa nên thân trai được sinh ra trong hoàng tộc cũng rất bi đát, không được coi trọng bằng phụ nữ, không được quyền nhúng tay vào chuyện triều chính

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con (phần cuối)

Kratos và Atreus tuy đã cắt đuôi được Baldur nhưng tình hình tệ hơn nhiều vì họ đã bị đẩy xuống tầng sâu nhất của Helheim, trong cốt truyện God of War thì bình thường người phàm hoặc những ai chưa chết sẽ không thể xuống tới được đây, nhưng do

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con(phần 1)

Cốt truyện God of War phần mới này diễn ra sau các sự kiện ở đỉnh Olympia, sau khi giết chết Zeus và giải phóng ngọn lửa “Hy vọng” của Promete khỏi cơ thể, Kratos đã mất tích một thời gian dài và đi đâu không rõ. Trong đoạn đầu game, chúng ta có

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người – P1

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người(phần một)

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Cốt truyện The Last of Us (Phần 4)

Ở phần cốt truyện The Last of Us lần trước, Joel và Ellie đã vượt qua được mùa hè đầy hiểm nguy, nhưng con đường đến đích của họ vẫn còn quá xa vời. Mùa Thu tiếp theo xem ra cũng chẳng ưu ái họ hơn là bao. Chương 3:

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...