Tính năng nâng cấp DLSS 3 của NVIDIA (Deep Learning Super Sampling 3) sẽ sớm khả dụng cho một số game đặc biệt cấu hình cao. Để bắt đầu, Diablo IV sẽ sử dụng công nghệ dựa trên AI khi trò chơi ra mắt vào ngày 6 tháng 6. Nếu bạn có GPU dòng GeForce RTX 40 , bạn có thể đẩy game nhập vai hành động nhấp chuột nhiều lên độ phân giải cao mà không phải lo lắng nhiều về việc giảm tốc độ khung hình.
Game bắn súng ma cà rồng thế giới mở Redfall của Bethesda cũng sẽ hỗ trợ DLSS 3 khi nó xuất xưởng vào ngày 2 tháng 5. Và nếu bạn là người yêu thích đua xe kiểu arcade, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bản cập nhật Forza Horizon 5 sẽ giới thiệu tính năng này vào ngày 28 tháng 3.
Bạn có thể thấy sự hỗ trợ rộng rãi hơn của ngành công nghiệp trò chơi trong thời gian dài. Epic đang tích hợp hỗ trợ DLSS 3 vào Unreal Engine 5.2 thông qua một plug-in sắp ra mắt, vì vậy các nhà phát triển sẽ không phải mất nhiều công sức để thêm tính năng tăng hiệu suất vào tựa game của họ. Đồng thời, NVIDIA đang cung cấp thế hệ khung chữ ký của công nghệ thông qua một khung mã nguồn mở.
DLSS 3 xây dựng trên các lần lặp lại trước đó bằng cách tạo toàn bộ khung hình mới, không chỉ các pixel. Nó đặc biệt hữu ích cho các trò chơi giới hạn CPU như Cyberpunk 2077 và Microsoft Flight Simulator , vì nó không phụ thuộc vào bộ xử lý máy tính của bạn. Tất nhiên, điều hấp dẫn là bạn cần phần cứng mới nhất của NVIDIA để sử dụng nó. Mặc dù giá cả phải chăng hơn so với trước đây nhờ GPU máy tính xách tay RTX 4070 Ti và RTX 40 , bạn vẫn sẽ cần đầu tư số tiền đáng kể để thấy được lợi ích.