The Epic of Tia - Một Diablo Online dành cho dân chuyên

Cùng điểm qua những nét đặc sắc của The Epic of Tia, một siêu phẩm mới do NetEase phát hành.

The Epic of Tia là một game online 2.5D thuộc thể loại MMORPG có đề tài ma ảo được phát triển và phát hành bởi công ty NetEase. Trò chơi sử dụng bối cảnh trung cổ phương Tây, có phong cách thiết kế đồ họa chân thực, gây dựng nên một thế giới ma thuật và hiệp sĩ vô cùng lôi cuốn, đồng thời tách biệt mình khỏi vô số các sản phẩm nội địa có kiểu cách điển hình Trung Quốc khác, hứa hẹn gửi đến người chơi nhiều nội dung gameplay hấp dẫn kèm cơ chế chiến đấu chặt chém tự do lôi cuốn.


Từ ngày 1 tháng 6 năm 2017, sản phẩm này đã tiến hành thử nghiệm không xóa dữ liệu lần đầu và cần có mã kích hoạt để tham gia ở thị trường Trung Quốc.


Ban đầu có 3 nghề nghiệp, cấp 20 tiến hành chuyển nghiệp


Thiết kế giao diện phần tạo nhân vật ban đầu của game có sự rõ ràng và đơn giản, rất điển hình của các sản phẩm nhập vai. Người chơi có thể lựa chọn giới tính nhân vật, xem thông tin cơ bản về khả năng chiến đấu của nghề nghiệp lẫn các hướng chuyển nghiệp sau này.


Trò chơi có đưa ra 3 lớp nghề nghiệp để người chơi lựa chọn gồm Sơ Cấp Kiếm Sĩ, Ma Pháp Học Đồ và Kiến Tập Xạ Thủ, và khi đến cấp 20 thì mỗi nghề nghiệp sẽ có 3 hướng chuyển nghiệp ví như Sơ Cấp Kiếm Sĩ thành Kỵ Sĩ, Võ Sĩ hoặc Chiến Sĩ. Phương diện tạo hình cho từng nghề nghiệp khá đẹp mắt và theo đúng bối cảnh trung cổ Châu Âu, chân thực và thần bí.


The Epic of Tia - Một Diablo Online dành cho dân chuyên



Con đường thăng cấp khó khăn


Có thể nói rằng, The Epic of Tia đi theo truyền thống cày cuốc gian khổ của những game nhập vai thời xưa, và không mấy “ngon ăn, thân thiện” với người chơi mới.


Mặc dù các bước thăng cấp và thao tác trải nghiệm game không hề khó ví như loanh quanh đi hoàn thành nhiệm vụ chính, giết quái hay thu thập vật phẩm, nhưng thời gian tiêu hao để đánh quái sẽ làm bạn dễ nản hơn mong đợi đấy. Kể cả từ những cấp độ đầu tiên, người chơi có khi mất cả tiếng đồng hồ để giúp nhân vật thăng nổi 1 cấp.





Cơ chế gameplay và thao tác kiểu cổ điển


Thăng cấp khó khăn và mất thời gian là một chuyện, trò chơi còn không hề hỗ trợ những hệ thống auto tìm đường hay đánh quái vốn tràn lan ở game Trung Quốc thời nay, và hoàn toàn đi theo chiều hướng thao tác mọi thứ bằng tay cổ điển.


Cách thức điều khiển nhân vật di chuyển và công kích không có mấy điểm khác biệt so với những RPG chặt chém kiểu cách “Diablo” cùng thể loại, nhân vật cũng có hai cấp độ di chuyển nhanh chậm và chạy nhanh sẽ tiêu hao điểm thể lực (có thể bổ sung bằng lương thực mang trong người). Mọi thứ khác như chỗ trống túi đồ, thanh phím tắt sử dụng kỹ năng hay tiêu hao tiền bạc để mở khóa kỹ năng mới đều có sự hạn chế nhằm nâng cao độ khó của game.





Cơ chế chiến đấu khóa mục tiêu, yêu cầu thao tác tốt


The Epic of Tia sử dụng hình thức chiến đấu khóa mục tiêu, chuột trái để chọn mục tiêu tấn công và chuột phải để di chuyển, khi công kích cần ấn phím tắt kỹ năng theo các phím số. Thêm vào đó, khi công kích nhân vật sẽ không thể di chuyển và chỉ có thể thông qua một động tác nhảy tránh để thoát khỏi đòn phản kích của kẻ địch mà thôi.


Tuy nhiên hành động nhảy tránh sẽ tiêu hao khá nhiều điểm thể lực và phải mất thời gian để quen cách khống chế phương hướng nhảy né nữa. Nhìn chung, quá trình chiến đấu của sản phẩm này có độ thử thách nhất định và người chơi cần kiên nhẫn, luyện tập cho thành thục.





Điểm tăng kỹ năng và chỉ số thuộc tính ít, chuyển nghiệp quan trọng


Thông qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, người chơi có thể lấy được một vài điểm tăng chỉ số thuộc tính cơ bản của nhân vật như thể chất, tinh thần, cường tráng, nhưng số điểm này cũng rất hạn chế (ít nhất là ở phiên bản thử nghiệm hiện tại).


Số lượng điểm tăng kỹ năng còn ít hơn, và để mở khóa kỹ năng mới, người chơi vừa cần điểm kỹ năng, vừa cần tiền bạc, lại cần đạt đủ điều kiện chỉ số thuộc tính nữa. Do đó khi ở cấp độ thấp, người chơi chủ yếu chỉ có 1 – 2 kỹ năng để sử dụng đi sử dụng lại mà thôi. Đến cấp 20, người chơi có thể tiến hành chuyển nghiệp nhưng điều kiện chuyển nghiệp cũng rất điên rồ như phải có đủ 2 vạn tiền nữa (một số tiền không hề dễ dàng kiếm được).





Tổng kết


Tổng thể mà nói, The Epic of Tia là một tựa game online có chất lượng khá nhưng không hề dễ chơi, trái ngược hẳn xu hướng ngày một casual thời nay. Trò chơi có cách thức thiết kế đồ họa và nội dung gameplay theo hướng cổ điển, cơ chế thao tác điều khiển không hề có hỗ trợ tự động, các nội dung nhiệm vụ hay phụ bản đơn giản nhưng không dễ hoàn thành, cộng thêm đủ mặt hạn chế để phát triển nhân vật, nên sẽ tạo ra nhiều rào cản đối với thế hệ người chơi hiện nay.


Tham khảo thêm tại trang chủ: http://tia.163.com/
















Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

The Epic of Tia - Một Diablo mới cóng dành cho người hoài cổ

Từ ngày 1 tháng 6 năm 2017, The Epic of Tia sẽ tiến hành thử nghiệm không xóa dữ liệu lần đầu và cần có mã kích hoạt để tham gia ở thị trường Trung Quốc.

5 game Trung Quốc đa chủng loại mới ra mắt gần đây

Như thường lệ, chúng ta sẽ cùng nhìn lại một vòng những game online Trung Quốc hay, hấp dẫn về cách chơi và bóng bẩy về đồ họa đã được giới thiệu trong thời gian gần đây.

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Epic cho phép các nhà phát triển tự xuất bản trên Games Store

Công ty hy vọng sẽ thu hút các studio thường xuất bản trên các đối thủ như Steam.

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Game hành động chặt chém Closers Online sắp có bản tiếng Anh

Tựa game online hành động chặt chém cực hot là Closers Online đã được rục rịch mang sang phát hành ở thị trường quốc tế với phiên bản tiếng Anh.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.